Sunday 28 December 2014

Tỉnh Vị Trì 25-27

Chương 25. Lửa tình xao động
*Nhoi ở đầu chương: Lúc đang edit đoạn đầu chương thì máy mp3 chạy bài Tabula Rasa của Avro Part... cảm xúc bỗng mãnh liệt quá.

"Ta đã nhắc lại bao nhiêu lần, ngươi chưa bao giờ cho là thật sao!"
Người này vừa một khắc trước còn thong thả nói cười, nay bỗng bóp nát chén rượu, nổi cơn thịnh nộ, tia bạc bùng tỏa trong đôi mắt đen thẳm khiến người ta không dám nhìn gần, lại mang vẻ đau đớn khiến kẻ khác không thể rời mắt.

Hắn ngạc nhiên, giật mình cầm chén rượu nhìn người ấy. Chưa bao giờ thấy sắc mặt người này khó coi như vậy, đây chẳng phải là kẻ ở đâu chỗ nào cũng mỉm cười sao? Khi vui vẻ thì cười dịu dàng, khi không vui thì cười lãnh đạm, trong đầu có trò gì thì cười gian xảo, lúc lá mặt lá trái sẽ cười đầy dối trá. Vậy mà lúc này, lại nổi cơn thịnh nộ như phong ba sóng lớn ập xuống người hắn, làm hắn không có cách nào động đậy được, cũng không có cách nào phản ứng.
Vì sao lại nổi giận? Còn không phải vì hắn đã hết một rồi hai, qua hai lại ba, bao lần làm trái những lời cảnh cáo dặn dò của người này sao?
Người này từng nói, "Phải cẩn thận với Ngọc Sinh Yên," hắn lại âm thầm đi gặp nàng; từng nói, "Không nên dính líu tới Thiên Ly", hắn lại thường đi tìm y uống rượu; bảo, "Đối với Tần Phóng không được khinh thường," hắn lại không thèm quan tâm mà cứ lui tới... Những việc ấy, rõ ràng người này vẫn biết, nhưng cũng không nhắc tới, tiếp tục cười cười đối ẩm với hắn, tán gẫu bàn luận với hắn, chân thành với hắn, không chút giả dối. Hắn lại hành động như biết chắc những nhân vật kia không phải là gián điệp không bằng, cứ muốn gì làm nấy.
Mà hiện giờ, người này vì sao lại nổi giận?
Hơn nữa còn đúng là lửa giận kinh khủng như thế, đúng là lửa giận thống khổ như thế, khiến trong lòng hắn âm ỷ vài phần bất an, nhưng cũng mơ hồ có vài phần sáng tỏ, kèm theo, còn là vài phần đau đớn.
Ý thức tỉnh táo được khoảng nửa khắc, đầu óc Lạc Tự Tỉnh như bị cảm giác đau đớn đánh bạt đi. Hắn rơi vào dòng nước xiết, trúng tên quá nặng, mất rất nhiều máu, một khắc sau lại mê man. Bị nước cuốn trôi mấy trăm trượng, mơ mơ hồ hồ thoáng qua một cơn ác mộng rồi mới tỉnh lại, năm ngón tay chộp lên, bám chặt vào thành đá.
Dòng nước gầm gào vẫn vỗ mạnh vào vết thương của hắn, hắn cúi đầu liếc nhìn đứa bé trước ngực, vội vàng điểm huyệt cầm máu, vận nội lực. Quả nhiên trên tên có độc, nội lực cựa mạnh trong cơ thể hắn, lồng lên như tên loạn, đâm vào khiến gân mạch hắn như sắp đứt thành từng khúc. Nhưng hắn không để ý, mạnh mẽ dồn sức bám vào dốc đá trèo lên, lại thi triển khinh công nhảy qua chỏm đá, sau đó mới thở dốc mà ngồi xuống nghỉ tạm.
Truy binh sẽ tới rất nhanh, hắn thì càng lúc càng khó có thể khống chế cho nội lực khỏi phản phệ, nếu không nghỉ ngơi một lát sẽ lập tức tẩu hỏa nhập ma. Độc này đúng là ác nghiệt, còn tập trung nhắm vào người có nội lực thâm hậu, người của Tích Vương Phủ hóa ra suy tính rất chu đáo.
Hắn cởi đứa bé trước ngực xuống, kiểm tra một lượt. Lúc ấy hắn không buộc đứng tiểu Tự Tại trước ngực mà cho nó mặc áo mỏng rồi buộc ngang trước chỗ hiểm ở ngực, cẩn thận nhét nhiều quần áo ở dưới, dùng thêm hỏa linh lực để chống lạnh. Trừ phi hắn chết, nếu không đâm phải chỗ hiểm trên người hắn thì tức là nó không bị thương. Mà bản thân theo bản năng luôn bảo vệ chính mình thì tự nhiên cũng sẽ bảo vệ đứa bé.
Đứa bé bị nước lạnh như băng thấm vào, đã tỉnh lại từ lâu, nhưng chỉ mở to mắt nhìn, không khóc không kêu lấy một tiếng. Mặc dù hắn có dùng hỏa linh lực bảo hộ thêm, nhưng cũng đủ thấy nó không phải tầm thường. Nghĩ đến đây, hắn cười cười, trong lòng thầm nói: "Chỉ bằng đó thì đứa bé này sẽ không thể dễ dàng chết ở đây được."
Mũi tên đầu tiên phía trên bụng hắn có cắt qua da đứa bé. May chỉ là ngoài da mà thôi, đối với một đứa bé không có nội lực thì độc này cũng chỉ là thứ độc bình thường. Hắn nhai nát thuốc giải độc cho tiểu Tự Tại ăn, bản thân vừa nuốt ít thuốc không có tác dụng điều chỉnh nội lực mấy vừa nhanh chóng bẻ mũi tên, sau đó ép thân tên ra khỏi cơ thể.
Hắn tựa như chẳng thèm để ý đến cảm giác đau đớn khi vận nội lực, vẻ mặt bình tĩnh, đôi mắt nghiêm khắc quét khắp bốn phía, bỗng nhiên đứng dậy.
Mũi tên cuối cùng mới ép ra được một chút, nhưng hắn đã không còn thời gian, hơn nữa nội lực không khống chế được càng lúc càng nghiêm trọng. Có hai người đang tới, võ nghệ vượt xa những sát thủ vừa rồi. Đây mới chính là những kẻ tinh nhuệ Tích Vương thu dưỡng lâu năm. Bình thường Lạc Ngũ công tử không sợ trời không sợ đất, dù có thêm mấy người nữa thì e rằng cũng chỉ bừng bừng phấn chấn muốn đánh, tuyệt đối không để lép vế. Nhưng lúc này hắn có người phải bảo vệ, lại thương nặng trong thân, khó dùng nội lực, không phải là đối thủ của hai kẻ này.
Lạc Tự Tỉnh lẳng lặng đứng thẳng, không nhanh không chậm một lần nữa buộc đứa bé lại trước ngực, khẽ động tay, hai thân tên gãy vừa ép ra bay trở lại vào tay hắn. Thứ tên có thể làm hắn bị thương thì không phải là thứ tên tầm thường, dài như tên nỏ, toàn thân đen nhánh, chính là làm bằng ngọc. Chậc chậc, nếu đang lúc bình thường thì đem ra hiệu cầm đồ được lắm. Lúc này, đây cũng là hai binh khí duy nhất không cần đến nội lực hắn có.
"Lão hủ đang bảo trên đời làm sao có nhiều quái vật như thế được, tuổi còn trẻ, lại có thể khiến mấy trăm thích khách cùng tiểu tử Tần Phóng không đánh tay trên được tí nào, tổn thất rất thảm. Hóa ra đúng là Kinh Hồng nội điện, Chiêu Vương điện hạ cũng thật nhẫn tâm quá. Ha ha ha!"
"Trên đời có trên dưới một trăm quái vật thì bao đủ sáu tên nhà Lạc gia. Ngay cả tên kia ở Hiến Thần chẳng phải cũng là do Lạc gia dạy dỗ sao? Tiên sinh hẳn phải sớm đoán ra rồi."
Hai kẻ này dịch dung vô cùng hoàn mỹ, lúc này cho dù có là Tần Phóng đang đến thì e rằng cũng không nhận được ra. Lạc Tự Tỉnh biết hai kẻ kia chỉ nói để thăm dò mà thôi, cũng không để bụng. Nếu hắn là ám vệ của Hòa Vương thì câu chuyện chỉ là tranh đấu giữa Tích Vương Phủ và Hòa Vương Phủ; nhưng nếu là Kinh Hồng nội điện thì sẽ dâng cho Tích Vương Phủ cả cái cớ lẫn nhược điểm. Cho nên thân phận của hắn nhất thiết phải giấu cho trót.
"Đó là đương nhiên. Ngày xưa lão hủ trong ngàn chiêu mà thua dưới tay Lạc gia Tứ tiểu tử, hai mươi năm nay thế nào cũng không nuốt trôi được nỗi hận. Giết Lạc gia Ngũ tiểu tử coi như là giải hận."
"Hai mươi năm nay tiên sinh tiến bộ thần tốc. Hiện giờ Lạc tứ đang bệnh nặng chưa từng có, e rằng cũng không phải là đối thủ của tiên sinh."
"Ha ha! Cho dù đã thành ma bệnh thì hôm khác lão hủ cũng sẽ báo mối hận bại trận kia!"
Nghe được câu này, vẻ mặt vốn trầm tĩnh của Lạc Tự Tỉnh nhất thời rạn nứt, lập tức lộ vẻ khinh miệt trăm phần: "Tiền bối thua dưới tay Tứ ca ta đếm không xuể, đa số anh hùng hảo hán đều kết bạn vong niên với Tứ ca. Lão vô học lòng dạ như vậy, có vào đây thì e rằng phân thành mười cũng không phải là đối thủ của ta."
Trong rừng im lặng một hồi, từ phía sau vang vọng lại tiếng cười lớn.
"Thằng nhãi con cuồng ngôn! Lão hủ sẽ lấy thủ cấp của ngươi ném vào cửa Lạc gia!"
"Buồn cười! Lão súc sinh! Chờ ngươi lấy được thủ cấp của ta rồi tự cao cũng không muộn!"
Ngày thường, Lạc Tự Tỉnh luôn không biết kiềm chế, thời khắc này lại càng phóng túng ngạo mạn, giống như hắn đứng ở đây là đội trời đạp đất, chẳng ai có thể lay chuyển hắn được mảy may. Mà những lời lẽ sắc bén vừa chẳng chút kiêng nể vừa sỉ nhục đến cực điểm này nói ra chẳng khác gì những lời hào hùng.
"Sao vậy, đối mặt với một kẻ bị trọng thương mà các ngươi cũng muốn dùng những thủ đoạn ti tiện của thích khách sao? Chậc chậc, Tứ ca mà lại đấu với kẻ như thế này, đúng là khiến ta quá bất ngờ."
"Câm mồm! Lão hủ muốn giết ngươi mà còn thèm tránh tránh né né chắc!" Một lão già râu quai nón xồm xoàm thình lình hiện ra khoảng mười trượng trước mặt hắn, phẫn nộ đầy mặt mà quát. Sau đó y lại hắc hắc cười lớn: "Ngày sau khi đi vứt thủ cấp của ngươi, nhất định phải đến tận mặt người Lạc gia!"
Lạc Tự Tỉnh xì nhẹ một tiếng, hoàn toàn không đem y để vào mắt.
Phía sau lão già lại có một văn sĩ trung niên thong thả bước tới, người mặc áo nhà nho rất phong lưu, chầm chậm phe phẩy quạt sắt: "Tính nết Lạc Ngũ đúng là như lời đồn. Lạc Đại trong sạch ngay thẳng, Lạc Nhị cơ trí, Lạc Tam phong lưu, Lạc Tứ phóng khoáng, Lạc Ngũ vô độ, Lạc Lục trầm tĩnh. Chậc chậc, nếu bao nhiêu đầu người đó đều thu hết vào tay thì đâu chỉ vang danh thiên hạ, chắc chắn là chấn động tứ phương."
"Lúc này lấy được hai thủ cấp cũng đã có thể đền lại mối hận bao năm của lão hủ."
Bên Tiểu Lục cũng có cao thủ cỡ này săn đón sao? Thế này thì Tích Vương mất vốn gốc rồi. Lạc Tự Tỉnh nhếch môi: "Mơ tưởng hão huyền thì ai chả làm được. Thôi, đầu của các ngươi đại gia ta coi như miễn cưỡng mà nhận vậy."
Lão già lập tức giận tím mặt, nghiêng mình xông tới tấn công, đao lớn trong tay múa thành gió xoáy. Chỗ nào gió lớn đảo qua, lá khô đá vụn đều nát thành bụi. Văn sĩ trung niên cũng không cam lòng chịu kém, quạt sắt vung lên, sát khí từng bước. Lạc Tự Tỉnh đã không vận nổi đến nửa phần nội lực nữa, nhưng Lạc gia vốn là võ tướng, khả năng cận chiến dĩ nhiên thượng thừa, cho dù không có nội lực, dùng hai thân tên gãy kia làm bút sắt cũng có thể áp đảo người khác.
Ba người giao chiến một hồi lâu, vết thương trên người Lạc Tự Tỉnh ngày càng nhiều, gân mạch và chỗ trúng tên đều đau đớn khó nhịn, nhưng lão già và văn sĩ trung niên cũng bị hắn gây bị thương một phần. Hai kẻ càng giận dữ, nội lực càng mạnh, đánh thẳng về phía đứa bé.
"Tiểu nhân bỉ ổi!" Lạc Tự Tỉnh quát, cẩn thận che chở, hai cánh tay lại bị chém thêm hai vết. Chỉ trong một khắc, hai tay hắn đột nhiên tê rần, thân tên gãy văng ra xa, lão già và văn sĩ trung niên mừng rỡ, mỗi người một bên chém tới.
Lạc Tự Tỉnh không hề biến sắc, dùng tay không tiếp đao đỡ quạt, máu chảy như nước, hắn lại mỉm cười, bàn tay bốc lửa, trong nháy mắt đã dìm hai kẻ kia vào lửa.
Lão già và văn sĩ trung niên kêu lên thảm thiết mấy tiếng, lửa bốc rất cao. Cho dù bọn chúng có lấy gió mạnh để thổi, ngọn lửa vẫn như có sinh mệnh mà bám chặt lấy, chẳng mấy chốc đã đốt nửa người chúng thành than.
Lạc Tự Tỉnh thối lui mấy bước, mắt lạnh mà nhìn bọn họ, nói: "Không lẽ hai vị cho rằng Lạc gia chỉ biết dùng gió?"
Hai kẻ thét thảm, chật vật chạy như điên mấy bước, không còn bóng dáng.
Lạc Tự Tỉnh đoán bọn chúng chạy đến dòng sông gần đấy, nhưng đã thương nặng đến mức đó thì cũng không sống được bao lâu. Đòn cuối cùng của hắn là liều mạng mà làm, theo đó liền nhắm vào sơ suất trong nháy mắt của hai kẻ này. Mặc dù bản thân không thích dùng linh lực đánh người, nhưng đã là việc sống chết thì sao còn bàn thủ đoạn. Huống hồ tình trạng lúc này của hắn cũng không có gì để lạc quan.
Một tay rút nốt thân tên còn lại, Lạc Tự Tỉnh lảo đảo đi tiếp mấy bước. Những vết thương khắp người không ngừng đổ máu, nhưng hắn đã không còn cảm nhận được đau đớn nữa. Choán hết đầu hắn là sự giày vò vì những nội thương nghiêm trọng hơn ngoại thương. Tầm nhìn đã mờ đi, hắn ôm chặt lấy đứa bé trước ngực, ngã vào bụi cỏ.
Tiếng thở hổn hển của bản thân đã át hết tiếng động xung quanh, hắn chỉ có thể dồn hết sức hết tâm trí mà mở to hai mắt, nhìn cây cỏ đang lay động trong gió.
Trọng Mộc hẳn có thể cảm nhận được hỏa linh lực, sẽ theo đó tìm đến. Bộ dạng như thế này, hắn không muốn để Tứ ca nhìn thấy, nhưng lại không thể không nằm tại chỗ chờ bọn họ đến. Chỉ hi vọng bọn thích khách cho rằng giao việc cho hai kẻ vừa rồi là có thể yên tâm, không còn đuổi theo nữa.
"Thủ cấp này, lão hủ lấy!"
Trong nháy mắt, trước mặt lại loáng lên ánh đao lạnh lẽo, che khuất toàn bộ tầm nhìn của hắn.
Ánh mắt Lạc Tự Tỉnh lay động, cả người bùng lên ngọn lửa rừng rực, lửa cao hơn mười trượng, nung huỷ đại đao thành khói bụi.
Sao hai kẻ này nửa người đã bị đốt thành tro mà còn có thể quay lại ra tay với hắn? Hắn nghĩ lại, nhớ tới nửa năm trước gặp kẻ tu hành theo tà đạo kia. Một kẻ đứt đầu mà còn thế thì có kẻ tái sinh được da thịt cũng không phải không có khả năng. Nhưng hẳn bọn họ tu cũng không cao, nếu không đã vô thanh vô tức đoạt mạng hắn từ lâu, hơn nữa cũng sẽ không sợ lửa nóng.
"Nhãi con! Lão hủ không phải không biết kiên nhẫn, cứ chờ ngươi cạn linh lực mà chết là được!"
Lão già râu quai nón đứng ngoài hô, sung sức mười phần. Nhưng văn sĩ trung niên thì chẳng có động tĩnh gì, chắc đã chết hẳn.
Lạc Tự Tỉnh khép hờ hai mắt, tựa như không nghe thấy lời hắn chửi bới, chỉ im lặng chịu giày vò.
Lão già mắng một hồi, trong rừng bỗng truyền đến một tràng cười khẽ: "Kẻ kia chết thảm như vậy, sao ngươi còn sống tốt thế? Sống qua được lần phản phệ thứ nhất của tà thuật nên cho rằng có thể sống qua lần thứ hai sao?"
Nghe thấy giọng nói này, Lạc Tự Tỉnh nhẹ nhàng thở ra, ngọn lửa xung quanh cũng dần dần lụi tàn.
Lão già nhìn khắp bốn phía, cười lạnh nói: "Kẻ tới là ai? Tới cứu Kinh Hồng nội điện sao? Lão hủ cũng muốn cho ngươi có đến mà không có về!"
"Vốn ta không nên nhúng tay vào, nhưng ngươi đã là kẻ tu tà thuật thì ta cũng không cần phải nương tay." Lời vừa dứt, từ trong rừng có một đứa bé tóc bạc cùng một vị nam tử áo xanh ôn hòa phóng khoáng bước ra, còn không phải Trọng Mộc và Lạc Tự Túy thì là ai?
Lạc Tự Túy thấy tình trạng cháy đen của lùm cỏ xung quanh, vội chạy tới bên người Lạc Tự Tỉnh, vẻ mặt lo lắng mà khẽ gọi: "Tự Tỉnh, nghe thấy ta nói không?"
Lạc Tự Tỉnh chỉ nhìn thấy nét mặt lo lắng của hắn mà không nghe được hắn nói gì, gắng gượng làm vẻ cười: "Tứ ca..."
Lạc Tự Túy lần đầu tiên thấy đệ đệ nhà mình bị thương nặng đến thế, lập tức tháo Thiên Nhạc xuống, cẩn thật ôm lấy đặt sang một bên, sau đó kiểm tra thương thế cho em trai.
Trọng Mộc dùng hai ba chiêu thu thập lão già kia xong thì đi sang chậc chậc thở dài: "May là chúng ta đến sớm, chờ thêm một canh giờ nữa thì e rằng so với lần trước ngươi còn thảm hơn. Cái thân này coi như đừng nghĩ tới chuyện dùng nội lực nữa."
Lạc Tự Tỉnh thận trọng lau khô miệng vết thương cho em, thấp giọng nói: "Trọng Mộc, nhanh tay chút."
Trọng Mộc lập tức thu bớt vẻ vui sướng khi người gặp họa, lấy từ trong ngực ra một hộp châm: "Tứ công tử không cần lo lắng, còn có ta ở đây."
Lạc Tự Tỉnh chỉ cảm thấy yếu huyệt co rút đau đớn từng trận, so với cảm giác đau vì không khống chế được nội lực còn khó chịu đựng hơn. Hắn đã chạm đến cực hạn, nhịn không nổi mà rên nhẹ một tiếng, dần dần mất ý thức.
Khi tỉnh lại, Lạc Tự Tỉnh thấy mình đã nằm trong một hang động kín gió, lửa nhóm cao ấm áp, ngồi bên cạnh là Lạc Tự Túy đang chơi đùa với Thiên Nhạc và Trọng Mộc đang dùng vẻ mặt cao thâm nhìn bọn họ.
"Tứ ca." Nội lực đã có thể lưu chuyển như thường, đối với một cao thủ như hắn mà nói, nếu ngoại thương không chạm đến xương cốt thì dùng nội tức điều trị không thể dễ dàng hơn. Bởi vậy ngoài chỗ trúng tên ra, những vết thương khác ở khắp người hắn đều bỏ qua luôn không nhìn: "Bộ dạng thế này mà bị ngươi nhìn thấy, ta đúng là không giữ được thể diện."
Lạc Tự Túy quay đầu lại cười, tới gần vỗ vỗ lên đầu hắn: "Công phu của ngươi chắc còn cao hơn Vô Cực, ta cũng tin là như thế. Nhưng bọn chúng đông hơn, ngươi lại bị thương, đừng để trong lòng."
"Hai tên này kiểu gì cũng không thể tha được, dám có ý định xuống tay với Tứ ca." Lạc Tự Tỉnh hừ một tiếng, rất có vẻ mất tự nhiên, "Nếu đổi lại là bình thường, đại gia không chờ bọn chúng nói láo thì đã lột đầu bọn chúng xuống rồi."
Lạc Tự Túy nhẹ nhàng cong khóe miệng, gật đầu đáp: "Đó là đương nhiên."
Trọng Mộc nhìn vẻ thân thiết khăng khít của bọn họ, xem sắc trời rồi nói: "Mới giữa giờ sửu (~2h sáng), Ngũ công tử thực ra tỉnh lại rất nhanh. Nếu trong người không còn gì đáng ngại thì nên sớm quay về. Tên đâm vào không trúng nội tạng, chỉ mất hơi nhiều máu, nghỉ ngơi một tháng lại như cũ."
Lạc Tự Túy nói tiếp: "Tự Ngộ đưa hai vị kia thẳng tới Dư Châu, ngươi không nên chờ nữa, mau hồi phủ đi. Chắc rằng Chiêu Vương điện hạ cũng đang nóng lòng chờ."
Thái độ của hắn tự nhiên, lời nói cũng chỉ như lời phán đoán theo nhân tình bình thường, nhưng Lạc Tự Tỉnh nghe xong lại cảm thấy có ẩn ý không lộ rõ, lập tức ngồi dậy: "Vậy ta trở về. Trước kia hồ ly thế nào cũng không chịu tin ta, bây giờ ta chẳng phải đã đem Tự Tại đưa đến tay các ngươi nguyên vẹn rồi sao?"
Trọng Mộc nhướn mày: "Rõ ràng là chúng ta tiếp ứng nhận được thế tử, đi theo còn có một kẻ dở sống dở chết."
Cho dù là người có da mặt dày như Lạc Ngũ công tử thì lúc này cũng không thể giữ được thể diện, hừ một tiếng rồi không đáp lại nữa, đứng dậy bảo: "Những chuyện khác đều tốt rồi, ta đi đây."
"Những việc phía sau ngươi không cần phải lo." Lạc Tự Túy đưa hắn ra ngoài, thấy tinh thần hắn đã khôi phục đến ba phần, liền nhẹ nhàng nói, "Cùng đừng để áp lực gì, lúc hôn mê mà cũng không an bình."
Lạc Tự Tỉnh ngẩn ra, không thể không nghĩ đến cơn ác mộng ngắn ngủi khi rơi xuống vực: "Tứ ca, ta không lo lắng gì cả."
Lạc Tự Túy nhìn hắn, khẽ bật cười: "Ta biết. Ngươi vốn không tích trữ nổi tâm sự gì."


––––––––––––––––––––
* Trigger warning: đoạn tiếp có thể tính như dubious consent, xin bạn đọc hãy nhảy chương nếu nhạy cảm với thể loại này.


Thiên Tốn ngồi hồi lâu trong bóng tối, hai mắt nhắm lại, mặc cho đủ mối suy tư tràn ra. Hắn đang đợi; rất nhiều tin tức vẫn chưa truyền lại, động tĩnh bên ngoài vẫn chưa biết. Hơn nữa Lạc Tự Tỉnh đáng ra đã phải về phủ từ lâu, nay vẫn rề rà không có tin tức. Người đuổi giết hắn rất nhiều, ám vệ không cách nào theo tới gần được, Thiên Tốn cũng chỉ có thể âm thầm lo lắng trong lòng.
Là loại địch thủ cỡ nào mà có thể bám trụ được Kinh Hồng nội điện của hắn? Lúc khác nếu có cơ hội, hắn nhất định phải diệt trừ tận gốc những kẻ này, không để sót một mống.
Nhớ lại lúc trước hắn dặn dò cẩn thận mà Lạc Tự Tỉnh chẳng hề để ý, hắn không khỏi lại cau mày. Lần này cũng không khác gì thường ngày, nhưng lời hắn nói, người kia đại khái chưa bao giờ cho vào tai, bất luận là việc lớn hay nhỏ đều tự ý làm. Hắn yêu sự tùy tính ấy, nhưng cũng lo lắng vì thế. Nếu không nói mạnh một lần, chỉ sợ sau này người kia sẽ vẫn theo nết cũ.
Nghĩ đến đây, Thiên Tốn thở dài thườn thượt. Nếu có nói mạnh, đó cũng là việc liên quan đến tính mạng, còn lại hắn tình nguyện để Lạc Tự Tỉnh tiếp tục phóng túng ngạo mạn. Chỉ có điều, nếu người ấy có thể có lúc nào đó nghe vào mấy câu hắn nói thì đã đủ rồi.
Đột nhiên, đèn trong mật thất được đốt sáng.
Một bóng đen quỳ trong góc, thấp giọng nói: "Thuộc hạ tham kiến điện hạ."
Thiên Tốn biết rõ dáng người và giọng nói của những người quanh mình như lòng bàn tay, người này hắn chưa từng thấy qua: "Ngươi do Điền Tướng quân phái tới sao?"
"Vâng, từ nay về sau thuộc hạ phụ trách việc truyền tin." Bóng đen nọ cung kính nâng hai tay, dâng tín vật đến trước mặt hắn.
Thiên Tốn lật nhìn khối tông bằng mặc ngọc tinh xảo, nhẹ nhàng gật đầu. "Tình hình thế nào?"
"Chi viện từ quân doanh phía bắc đã vào ngoài thành, trong Nội thành bị cản, đang cùng Húc Dương Hầu hợp lại phá địch."
"Lạc chưa đuổi tới sao?"
"Húc Dương Hầu đã sớm sai thân tín tới, nhưng tin tức thì hoàn toàn không có."
Thiên Tốn nắm chặt khối tông trong lòng bàn tay, một lúc lâu sau mới nói: "Lui đi đi."
"Vâng." Bóng đen kia biến mất, không lâu sau lại có một người khác xuất hiện: "Điện hạ, trong Nội thành có thi thể vệ binh mặc áo xám, ước chừng khoảng năm mươi người."
"Hẳn là người của phụ hoàng." Bình thường có khoảng ba mươi ám vệ giám thị hoàng tử hoàng nữ, gần đây vì có thêm hoàng tôn mới, Hoàng đế lo lắng mà tăng thêm những người này, khống chế động thái của người thân từ xa. Hành động này mặc dù có thể trực tiếp khiến Hoàng đế tức giận, nhưng nếu không làm thì tin tức sẽ sớm lọt vào cung. Tích Vương cần thời gian giấu tội, hắn cũng cần thời gian xóa dấu vết, năm mươi người này chắc chắn phải chết không nghi ngờ gì. Chủ yếu là hắn không phải ra tay thì cũng tốt hơn một chút. "Nói vậy, Cấm vệ quân không có động tĩnh sao?"
"Trong Hoàng thành không thấy xôn xao, e rằng nghịch tặc đã chuẩn bị trước."
Nếu đứng từ tường Hoàng thành nhìn, sao có thể không biết Hòa Vương Phủ có hỏa hoạn. E rằng Cấm vệ quân cũng sẽ chịu cơn thịnh nộ của Hoàng đế. Thiên Tốn bình thản cười: "Các ngươi đều quay lại đi." Cháy gần hai canh giờ, Hòa Vương Phủ hẳn đã trơ nền đất. Chờ tới lúc Điền Sính và Trần Lạc đuổi tới, tin tức vào tới cung, cũng là lúc trong triều ngoài dân đều chấn động.
"Rõ."
Sự tình đã đến hồi kết, Thiên Tốn ra khỏi mật thất, trở lại tẩm điện. Hắn ngồi xuống bên sập, Giang quản sự liền mang trà nóng và rượu ấm vào. Hắn tự rót rượu, uống một hơi, nét mặt càng lúc càng trầm xuống.
Hắn vẫn đang đợi, đợi Kinh Hồng nội điện của hắn, cũng đợi sẵn tin tức từ trong cung.
Không bao lâu sau, liền nghe thấy cửa sổ gần đó cạch một tiếng, hắn nhìn qua, thấy Lạc Tự Tỉnh mang mặt đầy vẻ xấu hổ đứng ngoài cửa sổ.
"Không tử tế đi qua cổng, đi qua cửa sổ làm gì?" Hành động của hắn thế nào, trong lòng Chiêu Vương điện hạ dĩ nhiên là hiểu, thấy sắc mặt hắn tuy có vẻ tái nhợt nhưng tinh thần vẫn được năm sáu phần, liền không khỏi thả lỏng một chút.
Lạc Tự Tỉnh mặc y phục dạ hành, không thể nhìn ra vết máu, nhưng nếu vào điện thì chắc chắn là sẽ bị nhìn thấy không sót gì, cho nến nghĩ mọi nhẽ cũng không muốn quang minh chính đại mà vào. Hắn vốn tưởng có thể thần không biết quỷ không hay chuồn vào điện, thay quần áo, tiêu hủy chứng cứ, nhưng không ngờ hồ ly lại ngồi trên sập, hai đôi mắt nhìn thẳng vào nhau, thế nào cũng không dối gạt được.
Thiên Tốn thấy hắn vẫn không nhúc nhích thì gọi Giang quản sự mời thái y tới, quay đầu bảo: "Quả nhiên vẫn bị thương, mau vào để thái y xem cho."
"Trọng Mộc đã bôi thuốc cho ta rồi, thái y thì miễn đi." Lạc Tự Tỉnh buộc phải nhảy vào, bụng tuy đau rất khó chịu nhưng lại cố làm ra vẻ bình thường, bước vài bước đi thay quần áo.
Thiên Tốn nheo mắt, đột nhiên nắm chặt lấy hắn, xé mở bộ y phục dạ hành đã bị chém đến rách mướp, liếc mắt một cái liền thấy trên người hắn đủ những vết thương lớn lớn nhỏ nhỏ, cùng vùng bụng đã băng bó tốt nhưng băng lụa trắng vẫn bị máu nhuộm đỏ.
Nếu là ngày thường, Lạc Tự Tỉnh sao có thể dễ dàng chịu lép vế, e rằng ngay cả góc áo của hắn Thiên Tốn cũng sẽ không bắt được. Nhưng hắn bị trọng thương nên đang có phần chột dạ, lại không ngờ được hồ ly sẽ có một động tác như vậy, thành ra cơ hội tránh cũng không có, chỉ có thể giải trình: "Bị thương rất nhẹ."
"Vậy sao?" Bị thương thế nào ta nhìn còn không đoán được ư? Thiên Tốn hơi nhếch mày.
Tuy chẳng mảy may mang ý cười nhưng ít nhất còn có chút biểu tình, quả nhiên ác mộng chỉ là ác mộng, không thay đổi được hiện thực. Lạc Tự Tỉnh đảo mắt nhìn quanh, hữu ý vô tình mà tránh khỏi ánh mắt kia.
Ngay sau đó, Thiên Tốn liền đỡ hắn đi đến bên giường, hắn không có đường cự tuyệt, ngoan ngoãn nằm xuống.
Giang quản sự dẫn thái y tiến vào; vị Thái y này là đệ tử của Mẫn Diễn, bình thường vốn chăm sóc riêng cho Thiên Tốn, nhưng từ khi Kinh Hồng nội điện tới, đối tượng chẩn bệnh của vị này liền tăng thành hai vị. "Nội điện, sao lại có thể không cẩn thận như vậy? Thế này là ba mũi tên đâm thủng đấy!"
Sắc mặt Chiêu Vương điện hạ sầm xuống trong nháy mắt, Lạc Tự Tỉnh không để ý thấy, tỏ ý oán giận: "Không động tới nội tạng gân cốt, đâm thủng thì làm sao?"
"Sắc mặt tái xanh, e rằng đã mất không ít máu. Máu vô cùng quý giá, không mười ngày nửa tháng thì không bù đủ." Thái y thở dài, cởi bỏ lụa trắng kiểm tra. Thiên Tốn chỉ liếc mắt một cái, ba lỗ máu lớn nhỏ như đồng tiền hiện rõ trước mắt, trong lòng nhất thời sông cuộn biển gầm, sắc mặt càng thêm khó coi.
Lạc Tự Tỉnh thì cáu vị Thái y này không biết thăm dò tình hình rồi mới nói, hừ bảo: "Mười ngày nửa tháng cũng đủ rồi. Đem mười ngày nửa tháng của ta đổi lấy tính mạng mấy trăm kẻ kia, chính ra lời lắm đó." Nhìn lại, tối nay hắn dũng mãnh khó bì, thật sự là hai mươi năm nay chưa từng kinh tâm động phách đến vậy, không khỏi lại thấy đắc ý. "Bọn thích khách cực mạnh ở Hòa Vương Phủ cũng không ngăn ta được một bước, cả đường đuổi theo tới cũng bị ta giết cho không còn manh giáp. Các ngươi là không biết, đại gia ta chỉ giơ tay, bọn chúng đã kinh sợ không dám tiếng lên..."
Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, hắn thao thao bất tuyệt, tâng chính mình thành anh dũng thêm ba phần, cơ trí thêm bốn phần, chiến tích nhiều thêm năm phần, đúng là anh hùng hào hiệp trọng tình có một không hai trong thiên hạ.
Lại không để ý thấy Thiên Tốn buông mắt lẳng lặng mà nghe, lửa giận càng ngày càng mạnh, đã sớm biến thành dáng vẻ mặt không đổi sắc, mắt bạc sáng lòa trong cơn ác mộng kia của hắn.
Thái y bôi bí dược của Thánh cung cho hắn, băng lại một lần nữa, Giang quản sự bưng nước lên cho hắn lau qua người. Nhưng hai người đều cảm thấy Chiêu Vương điện hạ khác thường, thế là dù Kinh Hồng nội điện kể chuyện rất đặc sắc nhưng cũng không dám nghe, lén lút lui ra ngoài.
Lạc Tự Tỉnh đang cao hứng, không quản rằng người nghe chỉ còn có một, tiếp tục nước miếng tung bay: "Ta nào có để bọn chúng thương đến tiểu Tự Tại một mảy may! Lấy tên gãy làm vũ khí, vẫn có thể đánh lui mọi chiêu bỉ ổi của bọn chúng! Người không nội lực, đối đầu với hai đại cao thủ, khó khăn không cần phải kể, trước mắt đã là thời khắc quyết định sống chết..."
Hắn đang định kể lại trực giác của bản thân sắc bén như thế nào, phán đoán rõ ràng thế nào, lại nghe thấy rắc một tiếng, chén trà trong tay Thiên Tốn đã vỡ thành bốn năm mảnh.
Sao nhìn cảnh này cứ thấy quen quen? Lạc Tự Tỉnh hơi khựng người, ác mộng trong phút chốc tái hiện trở lại, làm hắn cứng đờ, đắc ý có mười phần thì tụt mất chín. Hắn cũng chẳng biết tại sao lại không muốn gặp phải cảnh tượng ấy, chỉ biết nếu ác mộng này trở thành sự thật, thế cân bằng giữa hắn và hồ ly sẽ tan vỡ, cũng sẽ biến một số chuyện hắn không muốn lo nhiều nghĩ nhiều thành sự thật.
Thiên Tốn đứng dậy, từng bước từng bước, chậm rãi đến gần.
"Đắc ý lắm sao? Suýt nữa mất mạng, ngươi thật sự kiêu ngạo sao?"
Tuy lời nói không giống như trong mộng, Lạc Tự Tỉnh vẫn cảm giác được ngụ ý của hắn không khác nhiều. "Đem Tự Tại đưa đến tay Tứ ca và Trọng Mộc là trách nhiệm của ta, muôn lần chết cũng không thoái thác."
Thiên Tốn nheo mắt lại một cách nguy hiểm, giận dữ ngập trời không kiềm nổi. Hắn vốn tưởng chỉ cần người này có thể an toàn trở về là không sao rồi. Nhưng người này vẫn không biết hối lỗi chút nào, thậm chí còn đắc ý dào dạt vì vượt qua được thời khắc sinh tử. Lại còn giữa lúc sống chết, điều lo lắng đến không phải là bản thân mà là người khác, mặc cho hắn đã ân cần chỉ bảo bao nhiêu lần, vẫn không thèm để trong lòng! Cứ thế này về sau, cuối cùng khi không có người tới cứu thì chỉ có chịu chết! Chưa bao giờ thất bại, chỉ biết bản thân sẽ không để cho anh chị em thương tâm, lại không nghĩ đến lúc thất bại thật, hai mạng đều khó giữ, sẽ càng khiến bao nhiêu người đau nát lòng!
Không biết trời cao đất dày, không biết chọn lựa thiệt hơn, trái lại còn muốn giấu hắn!
"Nếu ngươi chết, Tự Tại cũng không giữ được. Hai tính mạng, ngươi chịu trách nhiệm thế nào?"
Lạc Tự Tỉnh bất mãn với lời hắn chất vấn, dù hắn tới gần từng bước, khí thế kinh người, nhưng vẫn tự cho là không sai: "Nếu có như thế, thì tính như ta đã đền Tự Tại một mạng, chung quy cũng không phụ lòng Nhị huynh tẩu."
Thiên Tốn đi tới trước giường, gương mặt lạnh lùng, nói: "Vậy là ngươi không nghĩ sẽ phụ lòng phụ mẫu huynh đệ? Sẽ phụ lòng ta?"
Lạc Tự Tỉnh dù nhất thời không thể giải mã được ý hắn, nhưng cũng cảm thấy có ẩn ý chất chứa trong đó: "Phụ mẫu có ơn sinh dưỡng, huynh đệ có ơn yêu thương, ta dĩ nhiên là có lỗi với bọn họ! Nhưng mạng của ta là của ta! Quyết định như thế nào đương nhiên là do ta! Ta có chịu chết cũng vô can tới người khác! Dù là ngươi cũng không có tư cách chỉ trích!"
Khá lắm là vô can tới người khác! Khá lắm là không thể chỉ trích! Đã biết rõ từ trước, hắn so với phụ mẫu huynh đệ, so người nhà của người này hoàn toàn chẳng bằng! Nếu có chút quan tâm tới hắn thì đã không đến nỗi nói ra những lời như thế! Thiên Tốn đang trong cơn giận dữ, lời này không nghi ngờ gì là đổ thêm dầu vào lửa. Hắn cúi người, hai tay nắm chặt lấy bả vai Lạc Tự Tỉnh, trầm giọng nói: "Từ nay về sau, tính mạng ngươi, thân thể ngươi đều là của ta. Không phải để cho ngươi làm xằng bậy!"
Thế này còn khủng bố hơn trong ác mộng! Lạc Tự Tỉnh nhìn vào đôi mắt hắn, cảm thấy bao nộ, ai, si, sân đang trói chặt mình, không còn sức giãy dụa.
Thiên Tốn nhìn hắn thật sâu, hôn xuống môi hắn.
Lạc Tự Tỉnh đờ người, trong đầu bỗng trống rỗng. Suy không thể suy, nghĩ không thể nghĩ, tim đập thình thịch loạn nhịp, trong lúc đó Thiên Tốn đã nhanh chóng tiến vào, quấn lấy lưỡi của hắn, dây dưa liếm lật.
Đến khi hắn hoàn hồn, môi lưỡi đã bị người thưởng thức đủ, Thiên Tốn hơi ngẩng đầu, nhẹ nhàng hôn lên trán, lên chóp mũi hắn.
"Ngươi..." Có ngu đần đến mấy đi nữa, hắn cũng đã rõ, những nộ, ai, si, sân ấy có nghĩa gì, mà những lời trước đây hắn nghe không hiểu, những hành động hắn không thể lý giải, cũng đều có lời giải thích. Hắn khẳng định từ nhỏ đã không thích những nam tử làm dáng, cho nên thích nữ tử mềm mại thơm hương, nhưng giờ này khắc này, hắn không cảm thấy khó chịu, cũng không mảy may tức giận. Gương mặt khi mới gặp hắn từng thấy hết sức dối trá đáng ghét này, nay đang chân thành đem mọi tình cảm dâng lên cho hắn, hắn không có cách nào tránh né, cũng không có cách nào cự tuyệt.
Thiên Tốn một lần nữa đưa mặt tới gần, nhẹ giọng nói: "Gương mặt này, tai mũi môi này, đều là của ta."
Lạc Tự Tỉnh vẫn phản ứng không kịp, chỉ có thể nhìn hắn.
Thiên Tốn đột nhiên mỉm cười, nhu tình bốn phía, mắt bạc tỏa sáng.
Lạc Tự Tỉnh ngây ngốc nhìn.
Thiên Tốn cười khẽ, cởi quần áo, cúi xuống trên người hắn, liếm liếm vết thương trên cổ hắn, lại nhẹ nhàng vừa hôn vừa cắn, hết sức dịu dàng: "Cổ này cũng là của ta."
Lưỡi của hắn theo một đường mà trượt xuống, lưu lại những dấu vết ái muội, dừng lại trước ngực Lạc Tự Tỉnh, nhẹ nhàng mà quấn hút đầu núm thâm màu. "Vật nhỏ này cũng là của ta."
Cả người Lạc Tự Tỉnh khẽ run lên, lúc này mới tỉnh táo lại: "Hồ ly! Đã nhận được hảo ý của ngươi, nhưng ta... ta chỉ coi ngươi là bạn chí thân mà thôi! Ngươi đừng có trong lúc hồ đồ mà phá hủy tình nghĩa giữa chúng ta!"
Thiên Tốn tựa như chưa từng nghe thấy, cắn lấy đầu vú của hắn, nhẹ nhàng kéo, đầu lưỡi lướt qua vài lần. Lạc Tự Tỉnh xưa nay đã bao giờ bị chòng ghẹo như vậy, một lần trước cũng là hắn đi lấy lòng người khác, giờ chỉ một chút này đã cảm thấy sóng tình ngầm động: "Dừng lại!"
Thiên Tốn đổi bên, môi răng lưỡi cùng ngậm, cắn liếm cái núm kia đến cứng thẳng, loáng nước, Lạc Tự Tỉnh muốn giãy dụa lại bị hắn đè chặt xuống. "Bên này cũng là của ta."
Lạc Tự Tỉnh chưa bao giờ tưởng tượng được bản thân sẽ động lửa tình với nam nhân, càng không nghĩ sẽ nằm dưới thân một nam tử, chỉ cần người này nhẹ nhàng chạm vào, đó là tê dại khó nhịn, chỉ cần môi lưỡi đụng một cái, đó là ham muốn rừng rực. Một lúc đầu hắn còn có thể chống đỡ, nhưng cũng chỉ là một lúc như vậy mà thôi.
Thế công của Thiên Tốn không giảm, đầu lưỡi liếm đùa quanh chỗ trúng tên quấn băng vải, tóc từ búi tóc nhè nhẹ rơi xuống từng lọn. Lạc Tự Tỉnh đang định cố giãy dụa tiếp, lại thấy dáng vẻ hắn hiền hòa nhìn xuống, mặt mày mang đủ thất tình lục dục, càng tôn lên vẻ đẹp phong thần như ngọc, hoàn mỹ không tỳ vết. Kẻ dối trá, kẻ chân thật, kẻ bình tĩnh, kẻ mỉm cười, kẻ dịu dàng, kẻ lãnh khốc, kẻ thịnh nộ, kẻ động tình. Bất luận là hắn có bao nhiêu bộ mặt, bản thân đều nhìn đến ngẩn ngơ, hoàn toàn quên mất hắn đang làm gì, mà hắn sẽ còn làm gì. Dù giờ đây người này đang chính là 'làm nhục' mình, nhưng so với khi nhìn thấy hắn thống khổ vẫn an tâm hơn nhiều.
Sẽ không động tâm đối với nam nhân, nhưng mà...
"Cánh tay này là của ta."
"Khuỷu tay này là của ta."
"Lòng bàn tay đầu ngón tay này, cũng đều là của ta."
"Đều là của ta... Những gì ngươi có, đều là của ta."
Sóng tình tràn lan, Lạc Tự Tỉnh thở dốc, trong cơn dục vọng mà lần lượt chấp nhận, cự tuyệt, lại chấp nhận, sau đó cự tuyệt. Thiên Tốn đã sớm không hề đè giữ hắn nữa, hắn giãy dụa vẫn càng lúc càng yếu.
Thiên Tốn lưu lại khắp người hắn những dấu xanh tím, đè lên những vết thương to to nhỏ nhỏ. Có vài vết thương thậm chí đang sưng đỏ, chảy ra tơ máu, Thiên Tốn cũng liếm sạch.
Nỗi đau li ti lại tựa như thuốc dẫn, sinh ra vô số ham muốn. Lạc Tự Tỉnh thấp giọng mắng chửi vài câu thì không còn phát ra tiếng gì nữa, cố gắng mở to hai mắt; đầu lưỡi của Thiên Tốn nhẹ nhàng lướt qua trên đỉnh dục vọng bừng bừng của hắn, khoái cảm trong chớp mắt đã lan khắp tứ chi toàn thân, hắn căng người, cổ họng không nén nổi thanh âm động tình.
Thiên Tốn nở nụ cười, giọng càng trầm xuống, tràn ngập tình cảm cùng khát vọng: "Này... cũng chỉ có thể là của ta."
Hắn nói rồi, lại không chạm tới nơi ấy nữa, chỉ lưu luyến qua lại xung quanh, nhẹ vê chậm nắn, dịu dàng cắn kéo.
Lạc Tự Tỉnh ưỡn căng người, nhiệt độ nơi mẫn cảm càng ngày càng cao, nướng hắn đến khó có thể chịu nối, lại thiếu vắng cơn lửa thiêu cuối cùng. Hắn run lên nhè nhẹ, khó nhịn được mà hơi giãy dụa, lại ngẫu nhiên sẽ đụng chạm tới cơ thể của người kia, lập tức giật lại. Nhưng dục vọng không thể nhẫn nhịn, sóng tình đã hợp lại không thể nén xuống, chỉ có càng tích vào, càng dâng cao, đến khi ập xuống, đó là đánh tan về tứ phía, thần trí tiêu tan.
Lạc Ngũ công tử không ưa nam tử, nay lại đến đường rẽ.
"Hồ ly!"
Cuối cùng từ trong thâm tâm hắn tràn ra một từ này, Lạc Tự Tỉnh nghiến răng nghiến lợi, đôi mắt tràn ánh tình dục hung hăng trừng kẻ khởi xướng.
Kẻ đầu sỏ đã đánh vỡ giấc mộng bình sinh của hắn cho không còn một mảnh lại chẳng thèm để ý chút nào mà nhìn lại, đôi mắt xoay đổi giữa hai màu đen nhánh và sáng bạc, ham muốn trần trụi rõ ràng. Cứ như vậy mà nhìn nhau, người này nhẹ nhàng hôn xuống đỉnh dục vọng kia, từ từ ngậm lấy, chậm rãi bắt đầu nuốt vào nhả ra. Đương nhiên như thế, không hề do dự như thế, sung sướng khoái hoạt như thế, tựa như thế gian này không còn gì có thể khiến hắn rời mắt, giống như lấy lòng Lạc Tự Tỉnh chính là trời đất của hắn.
Thần thái của hắn, động tác của hắn, ánh mắt của hắn đều khiến tâm trạng Lạc Tự Tỉnh nhộn nhạo, cảm giác sung sướng điên cuồng chưa từng có quét qua, hắn ưỡn đầu lên, rên nhẹ thành tiếng.
Thiên Tốn hơi ngồi dậy, liếm liếm một tia dịch trắng bên khóe miệng, cong môi.
Lạc Tự Tỉnh vẫn đắm mình trong cực lạc, chưa để ý thấy hắn mở một lọ thuốc mỡ ra muốn tiếp tục lưu lại dấu ấn chiếm hữu. Thẳng đến khi hắn đã bắt đầu mở mang bờ cõi, Lạc Tự Tỉnh mới hơi hoàn hồn, tuy toát ra ý oán giận, nhưng vẫn chưa giãy dụa kịch liệt.
Thiên Tốn vừa trấn an vừa tiếp tục đùa nghịch. Hắn làm cực kỳ cẩn thận, nhưng lúc này da mặt Lạc Tự Tỉnh không thể mỏng hơn, sao có thể chịu để hắn cứ thế: "Đại gia ta làm bằng sứ hay sao!"
Thiên Tốn bị hắn kích thích đến khó có thể nhịn thêm, kéo hắn ôm vào trong lòng, nâng hông của hắn lên, tiến thẳng vào.
Lạc Tự Tỉnh cùng Thiên Tốn nhìn thẳng vào nhau, hơi thở tương giao, bao biến đổi nhỏ trên nét mặt đối phương đều lọt vào mắt. Cảm giác đau nhức ở bụng cùng đau đớn ở nơi sâu kín kia nhắc nhở cho hắn kẻ nào đây đang lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, trong lòng hắn thoáng chuyển qua hơn ngàn vạn ảo mộng giết người lột da rút gân gọt cốt, ngàn vạn chiêu thức thủ tiêu không để lại dấu vết, lại đến lúc nhận được ánh mắt dịu dàng như nước mà mãnh liệt như lửa kia, liền tiêu tan không còn bóng dáng.
Thiên Tốn kề môi vào bên má hắn, đỡ lấy eo hắn, từ từ bắt đầu động thân.
Từng đợt từng đợt sóng tình, tựa như gió lướt mặt hồ, nước gợn lăn tăn.
Khi thì kịch liệt, khi thì dịu dàng, theo tốc độ, bể dục nổi sóng, đem hai người chôn vùi.
Ngàn dặm ngoài xa, bốn vị quốc sư ngồi vây quanh linh trì, mắt thấy ngôi sao phương bắc tỏa quầng sáng lớn, rọi sáng nước ao lóng lánh, gợn nước phản chiếu lên trần điện, xao động gợi tình.
Mẫn Diễn nhẹ nhàng phẩy một cái trên mặt nước, liền thấy đế tinh hòa mình gần cùng vài phụ tinh, trong đó có một ngôi đang từ bên ngoài tiến sát vào đế tinh, tựa như trùng khớp lên nhau, càng thêm bắt mắt.
"Thiên cổ thánh đế, sinh tại Hạo Quang."
Ngài thấp giọng nói, nhướn mày, khó nén được sự kinh ngạc.
"Khó gặp." Liễu Thì buông mắt nhìn xuống.
"Có suy đoán gì không?” Vô Gian vung tay áo qua quầng sáng chói mắt, linh trì bỗng yên ả trở lại.
Mẫn Diễn tựa như đang nghĩ tới điều gì, chỉ cười không nói.
Sơ Ngôn thản nhiên nói: "Ngươi đợi đã năm nghìn năm, đừng bỏ lỡ."
 "Thiên mệnh, dù ta có thờ ơ lạnh nhạt, cũng sẽ không thay đổi.” Mẫn Diễn sâu xa trả lời.          


*Tông: khối ngọc vuông, ở giữa đục lỗ tròn

Chương 26. Đột biến.
Thiên Tốn cúi đầu, nhẹ nhằng kề môi lên khuôn mặt đang yên lặng ngủ của Lạc Tự Tỉnh. Hắn cẩn thận mà, nghiêm cẩn mà, tham lam mà nhìn khắp khuôn mặt ấy, rồi sau đó hạ xuống một nụ hôn khẽ. Đến khi tỉnh lại, người này sẽ không ngoan ngoãn như thế này nữa.
Khi trước hắn từng dao động trong lòng, tưởng rằng chỉ cần có được một phân tình từ người này, hắn sẽ thấy như đủ mười phần. Thế nhưng tâm hắn vẫn không thể buông tha. Những dịu dàng thắm thiết, là hắn, cũng không phải là hắn. Con người thật của hắn là sẽ đem những gì thân yêu cướp về bên, giam cầm chặt chẽ – cho dù người kia không có tình ý với hắn, hắn cũng không muốn tiếp tục đau khổ tương tư. Cho nên trong cơn lửa giận, hắn đã động chân ý. Chính là, không ngờ được, người này đối với hắn lại hữu tình. Nếu không, thế nào lại không liều mạng thẳng tay đánh giết? Thế nào lại ngây người để mất cơ hội vùng vẫy tránh thoát? Thế nào lại cùng hắn mây mưa?
Có điều, chiểu theo tính tình, Lạc Tự Tỉnh cũng sẽ không thẳng thắn chấp nhận biến cố này, khi tỉnh lại e rẳng sắc mặt sẽ chẳng hòa nhã gì. Nói không chừng còn thẹn quá hóa giận, phẫn hận vô cùng mà kích động hơn.
Nghĩ đến đủ những thần thái của Lạc Tự Tỉnh, Thiên Tốn lại không khỏi mỉm cười. Bất kể là buồn bực hay là giận là hận, những dáng vẻ bừng bừng sinh khí của Lạc Tự Tỉnh đều làm hắn thấy thoải mái cực kỳ. Huống chi hai người đều đã hiểu biết lòng dạ nhau, mười phân tình hóa thành trăm ngàn phân, một phân tình hóa thành mười phân cũng chỉ là chuyện một sớm một chiều. Viễn cảnh xán lạn, Chiêu Vương điện hạ chỉ cảm thấy bao sung sướng thỏa mãn chưa từng có suốt hai mươi mấy năm nay đã sắp tràn đến đây.
Tuy đã qua hai ba lần tình sự, Thiên Tốn không hiểu sao vẫn thấy thân mật chưa đủ, thế là lại giằng co một hồi. Có lẽ vì quá mệt, Lạc Tự Tỉnh ngủ rất say, không có dấu hiệu tỉnh lại. Hắn hôn rồi lại hôn, cẩn thận kiểm tra lại các vết thương, nghe thấy tiếng trống canh báo giờ mới dần dần dừng lại.
Chậu nước Giang quang sự mang vào để Lạc Tự Tỉnh lau người vẫn còn đặt trước giường, Thiên Tốn đưa mắt nhìn qua, trong mắt hơi động, bước xuống giường. Tay hắn nhúng vào trong chậu, vô thanh vô tức hóa cho nước ấm lên; hắn vắt chiếc khăn ẩm, tươi cười quay người lại, cẩn thận lau người cho ái nhân. Hắn hầu hạ người khác như vậy là lần đầu tiên, đặc biệt để ý, cẩn thận lau cho cả người Lạc Tự Tỉnh trong ngoài sạch sẽ. Vừa nghĩ tới nếu để người hầu làm, cảnh sắc này sẽ lọt vào mắt kẻ khác, hắn liền đằng đằng sát khí, rồi thấy chính mình làm lại ấm áp bao nhiêu, nét mặt liền dịu đi.
Hắn xưa nay vẫn tao nhã ôn hòa, lúc này sắc mặt lại hoán đổi trong nháy mắt, thực sự kém xa, cũng chỉ vì chữ 'Tình' mà thôi.
"Chủ tử."
Ngoài cửa truyền đến tiếng gọi rất nhỏ, Thiên Tốn nhướn mày, vẻ dịu dàng biến mất trong nháy mắt.
Hắn mặc quần áo, đẩy cửa ra, liền thấy Giang quản sự đưa tới một nhóm người hầu bê áo bào phục sức, tất cả cùng quỳ. Đứng sau bọn họ, thị quan mặc phục sức cung đình cũng vội quỳ xuống hành lễ.
Thiên Tốn bất động thanh sắc mà nhận lấy phục sức, cười nhạt nói: "Hôm nay không phải là không nhất thiết lâm triều sao?"
Thị quan nọ khom mình trả lời: "Tiểu nhân đến truyền khẩu dụ của bệ hạ, tuyên điện hạ cùng Kinh Hồng nội điện lập tức vào cung, không được chậm trễ."
Thiên Tốn ngẩn ra, lộ ra vài phần khó xử: "Nội điện... có chút khó chịu trong người, tạm thời thôi; để cô gia đi trước." Thoáng dừng lại, hắn lại hỏi: "Có việc gì sao? Cấp bách đến vậy."
Thị quan lắc đầu: "Tiểu nhân chỉ truyền khẩu dụ mà thôi."
Việc này liên quan đến an nguy của hoàng thất, e rằng cũng không có kẻ nào dám lắm mồm. Thiên Tốn hơi suy nghĩ, dặn lại: "Nếu là ý muốn của phụ hoàng thì nên nhanh chút. Giang quản sự, đưa thái y tới chăm sóc tốt cho nội điện, nếu hắn khá lên thì cũng tuân chỉ dụ vào cung."
"Vâng." Giang quản sự dẫn người hầu theo Thiên Tốn vào bên điện, nhanh chóng tắm rửa thay quần áo.
Không bao lâu sau, Chiêu Vương điện hạ lại cao quý tao nhã, thần thái sáng rực, lên xe ngựa hướng thẳng tới Hoàng thành.
Xe ngựa đi rất nhanh, bên trong xe lại tựa như không hề rung động. Thiên Tốn đưa mắt nhìn góc trời kia qua cửa sổ, sắc đỏ diễm lệ đã tàn từ lâu, quay lại vẻ u ám thường ngày. Bức tường Hoàng thành nguy nga dần dần gần lại, trong không khí cũng tràn ngập một mùi máu tươi, không ít cấm vệ quân qua lại như con thoi trước hai bên cổng, sau lưng bọn họ nghìn nghịt là đầu, đúng là một núi xác.
Đôi mắt đen của Thiên Tốn hơi giật, hắn gọi nhẹ một tiếng: "Dừng xe!"
Thị quan bên ngoài hiển nhiên là có chút chần chừ, trả lời: "Điện hạ..."
"Dừng xe." Lời nói của Chiêu Vương điện hạ tuy luôn luôn không có gì uy hiếp nhưng chung quy cũng không nên làm trái, xe ngựa lập tức dừng lại.
Thiên Tốn xuống xe, không để ý tới rào ngăn của Cấm vệ quân, đi tới trước núi xác kia.
Mấy trăm thi thể xếp chồng chất, phần lớn mặc trang phục cấm vệ quân, còn có thích khách áo đen, tình trạng chết thê thảm, dáng vẻ khủng bố, càng tăng thêm sự âm u.
Thân là con cháu hoàng thất cành vàng lá ngọc, Chiêu Vương điện hạ đã bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy, sắc mặt trắng bệch, giật lùi mấy bước, thấp giọng hỏi: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Trong cung có bình an không?"
Thị quan thoáng do dự, trả lời: "Bệ hạ cùng các vị nương nương đều bình an, tiểu nhân cũng không biết rõ chi tiết, thỉnh điện hạ mau chóng vào cung diện thánh."
Thiên Tốn vội vàng leo lại lên xe ngựa, không còn được thong dong tao nhã như vừa rồi.
Sau khi vào cung, thị quan bỏ qua Ngự thư phòng, trực tiếp dẫn hắn tới chính điện trong Đế tẩm điện.
Thiên Tốn lo lắng đầy mặt, không ngừng quan sát tình hình bốn phía, tựa như vẫn lo lắng về an nguy trong cung, thế nhưng bên trong lại không thể yên bình hơn. Trong Hoàng cung ước chừng có hơn một trăm ám vệ, hơn nữa còn có Ngự tiền thị vệ và một hộ vệ trận lớn do Quốc sư thiết hạ, việc bức vua thoái vị là không có khả năng – cho dù Tích Vương đã chuẩn bị năm trăm năm, Trưởng công chúa chuẩn bị gần chín trăm năm, thậm chí là Hoàng hậu đã chuẩn bị ba ngàn năm nay. Bởi vậy, muốn bước lên ngự tòa, chỉ có cách giành được sự tán thành của Hoàng đế hoặc diệt sạch đối thủ, cưỡng bức Hoàng đế đồng ý.
Phụ hoàng, những lựa chọn của ngài đã dẫn đến chuyện tất yếu ngày hôm nay. Ngài cũng không phải chưa từng nghĩ xem làm thế nào để đối mặt với thảm kịch các con đánh nhau. Chỉ là, có lẽ ngài đã không dự kiến nổi nơi hứng chịu đầu tiên lại chính là Hòa Vương Phủ.
Vốn dĩ nên là ai bị?
Hắn thản nhiên cười trong lòng, từng bước đến gần Đế tẩm điện thắp đèn sáng trưng.
Trong trí nhớ của hắn, cho dù hắn có được Hoàng đế sủng ái thì cũng chưa bao giờ được đến tẩm điện của ngài. Đế tẩm điện là nơi ở của duy nhất Hoàng đế, không chỉ hoàng tử hoàng nữ, ngay cả Hoàng hậu cũng không được tự tiện vào. Vậy mà lần này lại triệu kiến ở đây, đủ để thấy cảm xúc nghiêm trọng của Hoàng đế.
Bước vào điện, Thiên Tốn lại không thấy bóng dáng Ích Minh Đế. Hắn hơi hơi nhăn mày, không giấu được vẻ hoảng hốt, nhìn thấy bên trong có hai người – Trưởng công chúa Thiên Liễm cùng Duệ Vương Thiên Ly.
"Đã xảy ra chuyện gì?"
Lời vừa dứt, hắn liền nghe thấy từ hậu điện truyền tới tiếng nức nở cùng tiếng nhẹ giọng an ủi, là Hoàng hậu và Nhị công chúa Thiên Hâm. Mà trong tiền điện vẫn hoàn toàn trầm lặng, Thiên Liễm nhíu chặt mày liễu, Thiên Ly buông mắt im lặng.
Thiên Tốn đang định hỏi, Ích Minh Đế cùng Tích Vương đã đi ra từ hậu điện. Sắc mặt Hoàng đế nặng nề, ánh mắt sắc bén cũng không sáng như thường, mà Tích Vương thì lệ vương đầy mặt, hai mắt đỏ đắn.
"Phụ hoàng." Thiên Tốn bước tới mấy bước, khom mình hành lễ.
Ích Minh Đế ngồi xuống ngự sập, nghe tiếng thì liếc mắt nhìn hắn một cái, mặt đầy vẻ mỏi mệt: "Phủ Cấn nhi gặp hỏa."
Thiên Tốn kinh hãi, nhìn Thiên Liễm cùng Thiên Ly trông lại như đã biết. Hóa ra Hoàng đế không đồng thời triệu tập các con mà gọi từng người tới hỏi, mượn đó để quan sát nét mặt cử chỉ của bọn họ, tạo nên phán đoán ban đầu. Nhưng không nên là Tích Vương vào cung thông báo, phải là Trần Lạc hoặc Điền Sính mới phải, vậy Trần Phi hẳn là an toàn không có gì đáng lo rồi. "Nhị hoàng huynh cùng hoàng tẩu, chất nhi tình hình thế nào? Tần nhi cùng Phi cũng ở đó!"
Cảm xúc của Hoàng đế càng hạ: "Không có tin tức."
Thiên Tốn lại khiếp sợ, rồi lấy lại được bình tĩnh, biểu tình biến đổi. Với linh lực của hoàng tộc, muốn dập tắt lửa lớn cũng không khó khăn. Lại thêm những thi thể của cấm vệ quân, của những y vệ áo xám, ai cũng có thể đoán được kết quả xấu nhất. Vẻ mặt hắn từ kinh ngạc, khó tin, lại đến lo lắng phẫn nộ, tất cả đều lọt vào mắt mọi người trong điện.
Hoàng đế thở dài một hơi, tựa như tiện lời mà nói: "Sao lại chỉ có ngươi?"
Thiên Tốn cúi đầu: "Tự Tỉnh khó chịu trong người, vẫn đang ngủ say."
Hai mắt Hoàng đế lạnh đi, nhưng không có ý trách tội: "Không thể để các ngươi ở ngoài cung. Chấn nhi."
"Có nhi thần." Tích Vương Thiên Chấn lau lệ, đứng thẳng người.
"Bất luận là Mẫn nhi đang thế nào, đem cả nàng và Hạ nhi vào cung."
"Vâng."
“Tốn nhi."
"Có nhi thần." Thiên Tốn thấp giọng trả lời.
"Tỉnh nhi và Tự Ngộ đều phải vào cung."
"Vâng."
Hoàng đế lướt mắt nhìn bọn họ, hướng về bầu trời còn tối đen như mực: "Các phò mã cũng vào cung hết. Lạc nhi nếu có vào cung phụng mệnh thì cũng đừng ra ngoài nữa." Dứt lời, gương mặt ngài toát lên vẻ thê lương cùng bi ai.
Khi khẩu dụ của Thánh thượng lần thứ hai truyền tới Chiêu Vương Phủ, Lạc Tự Tỉnh mới tỉnh lại chưa lâu.
Hắn nhìn khắp xung quanh, thấy Thiên Tốn không có ở đây thì giận dữ nhưng cũng ngầm có chút an tâm. Nếu thấy khuôn mặt kia vào lúc này, hắn thật đúng là không biết nên phản ứng như thế nào. Lạnh như băng mà cắt bào đoạn nghĩa? Nổi trận lôi đình chửa rủa giận đánh? Coi như mây gió mà bỏ qua mọi chuyện? Hay là, thẳng thắn thuận theo tự nhiên?
Còn đang lo trái nghĩ phải, đầu giường đột nhiên có thêm một người.
Lạc Tự Tỉnh ngẩng đầu lên, vẻ mặt không khỏi giãn ra: "Tiểu Lục, ngươi về lúc nào vậy?"
Ánh mắt của Lạc Tự Ngộ nhìn hắn một lượt từ trên xuống dưới: "Một lúc trước. Vốn định lập tức bẩm báo với điện hạ, nhưng rồi–"
Hắn bỏ lửng giữa câu với ý chọc người, sắc mặt Lạc Tự Tỉnh nhất thời thiên biến vạn hóa, vô cùng đặc sắc.
"Sao không thấy thi thể?" Giả vờ tìm kiếm, Lạc Tự Ngộ lại cong môi lên.
Lạc Tự Tỉnh cuối cùng cũng lấy lại vẻ bình tĩnh, không nói một lời.
"Tuy bị thương trong người, nhưng với công phu của Ngũ ca, giết hắn thì có gì khó?" Lạc Tự Ngộ tiện tay cầm áo ném vào người hắn, thong thả nói.
Đang định dùng thương thế làm cớ nhưng đã bị vạch trần, sự bình tĩnh của Lạc Tự Tỉnh trong chốc lát lại biến mất tiêu, thẹn quá hóa giận: "Hắn dù sao cũng là bạn tri kỉ của ta, sao có thể nói giết là giết!"
Lạc Tự Ngộ gật gù, lại hỏi: "Không giết thì thôi, ngươi cũng không đánh hắn?"
Hắn sao có thể nói mình đối với hồ ly dường như có một hai phân tình cảm rất kỳ quái, thế nào cũng không hạ thủ được, còn chìm đắm trong cực lạc, rõ ràng mà thuận theo ý kẻ kia, tạm gác lại để sau này thanh toán? Lạc Tự Tỉnh cắn chặt răng: "Hồ ly kia khi bị thương chú độc sẽ phát tác, thời điểm này như thế nào, sao có thể để hắn đi Thánh cung?"
Lạc Tự Ngộ nghe xong, trên mặt lộ ra nét cười như có như không: "Ngươi còn lo thay hắn sao? Ngươi vào sinh ra tử, hắn lại thừa dịp thương thế của ngươi nặng mà có ý làm loạn. Thôi, ngươi từ bỏ khế ước với hắn, chúng ta quay về Trì Dương đi."
Lạc Tự Tỉnh mặc quần áo, quay đầu nhìn đệ đệ một hồi lâu: "Tiểu Lục, ta không hổ thẹn." Nếu bảo hoàn toàn không tức không giận thì không có khả năng, hắn giận là giận bản thân không kiềm chế được, giận hồ ly đê tiện đáng ghét. Nhưng trong cơn giận này, hắn cũng biết rõ việc này nếu xét cho trót thì xem như hắn tự nguyện. Lạc Ngũ công tử phong lưu cũng không phải là người ngoan cố, trong cơn sóng tình còn cần gì phải câu nệ, chỉ là hơi không cam tâm phải nằm dưới thân kẻ khác mà thôi.
Nét mặt Lạc Tự Ngộ dịu đi: "Vết thương thế nào?"
"Không có gì đáng ngại." Trong lúc ngủ đã vận công vài vòng, đau đớn cũng giản bớt, y thuật và bí dược của Thánh cung quả nhiên là không thể so với những thứ bình thường. Lạc Tự Tỉnh khẽ cười, khoác vai em trai: "Ngươi cứ yên tâm. Ta khác với ngươi, chỉ là một con hồ ly mà thôi."
Lạc Tự Ngộ hiểu được ngụ ý của hắn, không nhịn được mà tỏ lòng cảm thông sâu sắc với Chiêu Vương điện hạ đang ở nơi Hoàng cung xa xa. "Ngươi nghĩ đã thông nên muốn học Tam ca, hoa cỏ đều dính sao?"
Lạc Tự Tỉnh nheo mắt, nói đầy chắc chắn: "Thân thể mềm mại của nữ tử vẫn hơn."
Lạc Tự Ngộ không nói gì.

––––––––––––––––––––

Sau khi vào cung, hai huynh đệ Lạc gia được dẫn tới nghỉ ngơi ở tòa điện Lạc Tự Tỉnh dưỡng thương trước kia. Bên trong vẫn bài trí như khi ấy, đầy đủ thỏa đáng, người hầu phục tùng, thị vệ cầm đao uy nghiêm, chỉ không có Thiên Tốn mỉm cười ngồi chờ. Nghĩ tới điểm khác biệt ấy, trong lòng Lạc Tự Tỉnh khẽ động, luân chuyển mấy dòng suy nghĩ.
Hai huynh đệ liếc nhau, trong lòng tuy có suy tư nhưng vẫn làm như ngày thường, nhấp mấy ngụm trà rồi ra khoảng sân trống trước điện luyện kiếm. Hai người rất ít khi mang theo binh khí trên người, cũng không hỏi mượn kiếm của thị vệ, chỉ bẻ một cành liễu rồi bắt đầu giao đấu. Cành liễu vô cùng dẻo dai, tựa như nhuyễn kiếm, kiếm khí cùng nhuệ khí không hề kém, hai thân ảnh cao thấp tung bay, nhẹ nhàng tài tình, khí thế vạn cân. Thị vệ cùng người hầu đều cảm thấy gió lớn cuồn cuộn không ngừng, đập thẳng vào mặt, đẩy cho bọn họ lảo đảo, đứng cũng không yên, không khỏi đều lùi lại mấy bước, tránh ra xa.
Đánh một hồi, Lạc Tự Tỉnh như không còn sức, ném cành liễu sang một bên rồi ngồi xuống cạnh bàn đá.
Lạc Tự Ngộ chẳng để tâm, tự đánh mấy trăm chiêu, thế kiếm lưu loát như nước chảy mây trôi, tuyệt đẹp vô cùng.
Tuyết lớn từ tối qua đến sáng sớm nay đã tích dày, Lạc Tự Tỉnh nhìn xung quanh phủ trắng tuyết, nhớ tới trận lửa trong Hòa Vương Phủ, dần dần ngẩn người suy nghĩ. Không bao lâu sau, từ xa liền có một thị quan áo xanh dẫn mấy người đến gần, hành lễ nói: "Tiểu nhân tham kiến Kinh Hồng nội điện. Chiêu Vương điện hạ lo cho sức khoẻ của nội điện, có mời ngự y đến xem."
Lạc Tự Tỉnh đưa mắt liếc bọn họ một cái, thị quan này hắn chưa từng thấy mặt, ngự y nhìn cũng bình thường, hai y đồng trái lại trông rất lanh lợi. "Có cái gì mà xem."
Thị quan vẫn tươi cười như cũ, lại thở dài nói: "Mong nội điện nhân từ, chỉ cần để ngự y bắt mạch là được."
Lạc Tự Tỉnh nhíu mày, vẻ rất không kiên nhẫn: "Nhìn, nghe, hỏi, nghĩ, không thấy có việc gì thì không phải đã tốt lắm rồi sao?"
Ngự y cười khổ một tiếng, nói tiếp: "Vi thần thực hổ thẹn, năng lực không được như vậy, lại xin nội điện thông cảm cho nỗi khó xử của vi thần."
Thị quan cũng cười làm lành, nói: "Mong nội điện tha cho chúng tiểu nhân, tiểu nhân cũng chỉ làm theo ý của Chiêu Vương điện hạ. Nếu điện hạ trách tội, tiểu nhân biết chịu tội thế nào?"
Lạc Tự Tỉnh hừ một tiếng, đứng lên: "Hắn ở đâu? Ta đi nói với hắn một câu là không sao chứ gì."
Thấy hắn dùng tư thế gây sự, thị quan hơi luống cuống, liên tục lắc đầu: "Xin nội điện đừng làm khó tiểu nhân."
Lạc Tự Tỉnh nheo mắt, khuôn mặt tối sầm: "Các ngươi cứ chày cối ở chỗ này, không bằng quay lại bẩm báo với hắn một tiếng đi. Ta còn đang định tìm hắn tính sổ đây."
Lạc Tự Ngộ ở bên giữ sắc mặt tự nhiên, không nói một lời.
Thị quan cùng ngự y không biết làm sao, đành cáo lui đi ra.
"Người của ai vậy?"
"Hẳn là của Tích Vương, chắc muốn xem vết tên. Tiểu Lục, trên người ngươi cũng bị thương, để ý một chút."
"Vết thương của ta là đao chém, cũng không ai biết ta bị thương."
"Cho dù là vậy, cũng không dễ giải thích."
"Đao kiếm không có mắt, bao giờ chẳng có thương. Hơn nữa y dược của Thánh cung phi phàm, thoạt nhìn thì không tính là vết thương mới nữa, rất dễ lừa mắt."
"Thương của ta cũng như vậy. Nhưng tóm lại sẽ vẫn khiến người khác nghi ngờ."
Hai người dùng truyền âm nhập mật, bên ngoài ung dung bình thản, làm như không biết hơn mười ánh mắt trong tối ngoài sáng đang quan sát mình.
"Hồ ly chắc là không có việc gì."
"Chứng cớ rõ ràng chính xác đang ngồi ngay đây, hắn còn có việc gì được?"
Người nói vô tâm, người nghe hữu ý, lòng Lạc Tự Tỉnh dần dần trầm xuống. Nếu hôm qua hắn có thể toàn thân thoát ra, không bị thương quá mức rõ ràng, Thiên Tốn chắc chắn sẽ bớt mạo hiểm hơn nhiều. Sau này Tần Phóng đến chỉ điểm, cho dù miệng vết thượng đã khép rất nhanh, còn có Trọng Mộc trở về làm chứng, chung quy sẽ vẫn không tránh khỏi bị Ích Minh Đế và Hoàng hậu nghi ngờ. Bị trừng phạt chỉ là chuyện nhỏ, phản ứng của Hoàng hậu mới nguy hiểm vạn phần.
Hồ ly khốn nạn, chẳng biết để ý mà  lại nhất thời nóng lên hỏng hết đầu óc, thời gian quý báu như vậy, nếu có thể bàn bạc lý do cho tốt thì chẳng phải đã an toàn hơn một ít!
Hắn tức giận mắng một trận không thành tiếng, không nghĩ tới rằng khi đó Thiên Tốn đâu nghĩ ngợi nhiều nổi, giận dữ cực độ, lý trí đã ném tới chín tầng mây. Qua một phen ôn tồn, hắn mệt mỏi ngủ thiếp đi, Thiên Tốn tuy muốn nói chuyện nhưng cũng không nhẫn tâm đánh thức hắn.
Lạc Tự Ngộ nhận thấy hắn có một tia hối hận, rất kinh ngạc mà cũng hơi an tâm.
"Ngươi hành động chẳng phải là chưa bao giờ hối hận sao? Cuối cùng cũng biết nghĩ cho người khác rồi ư? Các ca ca nơm nớp lo sợ bao nhiêu năm như thế, cuối cùng ngươi cũng biết băn khoăn một chút, bọn họ có thể yên tâm rồi."
"Ta vẫn luôn cho rằng cứ hành động theo ý muốn thì mới sảng khoái, giờ bỗng hiểu được tất cả hoàn toàn không như vậy. Thế sự vô thường, một khuyết điểm nhỏ có thể để lại mối hận suốt đời. Tiểu Lục, người thường hối hận sao?" Nghĩ kỹ lại, những lo lắng của hồ ly cũng là vì những biến hóa vô thường này. Ví dụ nếu hắn trúng bẫy Tần Phóng, bị đổ oan; ví dụ nếu hắn nói sai lời, đưa bản thân vào hoàn cảnh bất lợi... Những sai lầm này tích lũy lại, mới tạo thành nguy cơ trước mắt.
"Hối hận không phải là yếu đuối. Đó chính là để răn đe chính mình, biết sau này nên làm thế nào để không lặp lại sai lầm."
"Điều đó cũng đúng."
"Đừng sốt ruột, điện hạ đã thương nghị trước với thái y. Cho dù có chữa thương cho ta, thái y cũng sẽ nhắc lại ý của hắn. Vết thương của chúng ta không giống vết thương mới, chỉ cần nói bừa là vết thương cũ do bị đánh lén khi ra ngoài bắt tội phạm là được. Đó là những chuyện chúng ta thường làm, không có nhiều sơ hở. Còn về bị thương ở đâu, đó là chuyện sâu xa."
"Sao ngươi không nói ngay từ đầu?"
"Muốn thấy ngươi hối hận cũng khó quá."
"..."
Trên đời này, người có thể cười nhạo Lạc Ngũ công tử không nhiều lắm, cũng chỉ có vài vị trong nhà. Mà người sẽ cười vào mặt hắn thì chỉ vẻn vẹn có hai người, một là Tứ ca, một là Lục đệ. Tứ ca giễu cợt hắn, hắn dù tức trong lòng thì vẫn thấy vui vẻ; Lục đệ giễu cợt hắn, hắn cũng chẳng làm gì, thói quen cho phép.
Cho nên Lạc Tự Tỉnh chỉ liếc xéo Lạc Tự Ngộ một cái, không hề tiếp tục mật ngữ nữa.
Lạc Tự Ngộ hơi nhếch môi, nhìn ra phía ngoài cửa: "Lại có người đến."
Lạc Tự Tỉnh xoay người, thị quan áo đỏ là chính ti bậc cao nhất, một vị bên Hoàng đế, một vị bên Hoàng hậu, tám vị làm chưởng quản của hai phủ sáu ti trong Hoàng Cung, tổng cộng có mười người, là người có chức vị tối cao bên Đế Hậu, nội thần có quyền lực lớn nhất. Nhất là hai chính ti bên người Đế Hậu, được hai vị cực kỳ tin tưởng, ngay cả các thế tộc quan lớn bên ngoài cũng không khỏi nhún nhường ba phần.
Kẻ tới là người của Hoàng đế hay Hoàng hậu? Đây chính là hai đỉnh trời.
"Tiểu nhân yết kiến Kinh Hồng nội điện." Vị chính ti này mặt rất quen, dáng vẻ ôn hòa bình tĩnh, đúng thị quan tối cao hầu hạ Hoàng đế đã ngàn năm nay.
Lạc Tự Tỉnh nhướn mày, cười nói: "Cuối cùng cũng đến đây cho chúng ta biết chuyện. Phụ hoàng triệu hai ta vào cung vì việc gì?"
Sắc mặt vị này lập tức trở nên ảm đạm, thở dài nói: "Tiểu nhân cả gan, chắc chắn sẽ biết gì đều nói. Có điều Thánh thượng đang đợi, mời nội điện và Lạc đại nhân cùng đi dùng đồ ăn sáng, xin vừa đi vừa nói."
"Làm phiền Chính ti."
Lạc Tự Tỉnh và Lạc Tự Ngộ lập tức khom mình tạ thánh ân, theo hắn đi về phía Đế tẩm cung.
Không đề cập tới việc Chính ti có "biết gì đều nói" thật không, nghe hắn nói đủ việc Hòa Vương Phủ gặp hỏa hoạn, cả nhà Hòa Vương cùng Thiên Tần, Trần Phi sinh tử chưa rõ, hai huynh đệ liền hiểu hơn về tình thế trước mắt. Hiện giờ chính là giai đoạn hoang mang nhất cùng hi vọng nhất luân phiên nhau, cũng là lúc tâm tư sức lực người ta mệt mỏi nhất. Hoàng đế lại càng như vậy, không chỉ vì lo nghĩ đến kết quả xấu nhất, muốn hướng nhiều về chiều hướng tốt, mà còn vì muốn làm rõ kẻ chủ mưu gây tội. Đối với những hoàng tử hoàng nữ mang vẻ mặt khác nhau, ở bên ngoài lòng nghi ngờ vẫn là lòng nghi ngờ, không dư ra một mảy may lơi lỏng. Mà tại thời điểm như thế này, ngài lại triệu hai người "không liên quan" tới bên mình, đúng là thánh tâm khó dò.
Đi qua rừng cây phủ tuyết trắng xóa, liền thấy thị vệ tốp năm tốp ba rải rác khắp nơi. Hành lang dài quanh co lại vô cùng trống trải, tựa như đã đuổi sạch mọi ánh nhìn tra xét, chỉ chờ đợi bọn họ đi vào.
Cuối hành lang dài là một phòng sưởi, giấu trong mảnh rừng tùng, chỉ lộ ra một góc mái hiên.
"Ngự giá của Thánh thượng đã đến, nội điện, Lạc đại nhân, thỉnh."
Chính ti dừng bước.
Lạc Tự Tỉnh cùng Lạc Tự Ngộ hơi gật đầu, không chút do dự mà đi qua.
"Nhi thần tham kiến bệ hạ."
"Vi thần Lạc Tự Ngộ, tham kiến bệ hạ."
Trong tiếng tuyết lao xao khẽ rơi từ tán tùng, giọng nói của bọn họ mang vẻ yên bình đến kỳ lạ.
"Tiến vào đi." Cửa hơi hé ra.
Lạc Tự Tỉnh ngẩng đầu nhìn lên, Ích Minh Đế ngồi sau trường án, dáng vẻ mệt nhọc, đôi mắt so với ngày thường càng thêm sắc sảo. Hắn không khỏi hơi lạnh sống lưng: vị Hoàng đế trước mắt khác hẳn trong dĩ vãng, không phải là vị "phụ hoàng" có thể cùng hắn nói đùa, khoan dung với hắn kia, mà là một hoàng đế đã vứt bỏ những tình cảm không thực tế. Mọi loại hư ngôn vọng ngữ đều không thể giấu diếm gì trước mặt ngài.
"Sao vậy? Đừng câu nệ, ngồi xuống dùng bữa đi." Tựa như vẫn chưa phát hiện thấy không khí nặng nề, Ích Minh Đế lãnh đạm nói.
"Vâng."
Lạc Tự Tỉnh cùng Lạc Tự Ngộ ngồi xuống trước hai ngọc án trước mặt chủ tử, một trái một phải. Trên án đã bày sẵn đồ ăn sáng: sáu món cháo đủ hương vị – bích hồ ánh tuyết, tịch hà viễn sơn, vạn lý vô ngân, ám dạ nguyệt bạch, ngọc bàn trân châu, bạch lộ lạc sa, xung quanh là vài đĩa bánh hương vờn quanh thơm lừng, có ngọc lộ hình bướm, thạch trong như ngọc, bát trân hoàn, tứ hỉ viên, cùng hơn mười món thức ăn tinh xảo, khiến người ta rất muốn động đũa.
Một đêm vất vả, mỹ thực ở ngay trước mắt, tất nhiên là không thể bỏ qua. Sau khi Hoàng đế đã nâng đũa, hai người cũng bắt đầu thưởng thức một cách tự nhiên, như thể những kính sợ cùng lo âu vừa rồi chỉ là chuyện thường thường mà thôi.
Ích Minh Đế thấy hai người vui vẻ ăn thì cũng dùng thêm một chút đồ ăn: "Thích sao? Nếu thích thì mang theo đầu bếp này về."
Bề trên đã không theo nguyên tắc "im lặng khi ăn", kẻ dưới cũng không câu nệ nữa. Lạc Tự Tỉnh vừa thưởng thức những món ăn quý hiếm vừa lanh lảnh trả lời: "Nhi thần xin tạ phụ hoàng long ân. Song những món cao lương mĩ vị thì phải thỉnh thoảng ăn mới có thể thực sự hưởng thụ, ngày nào cũng dùng, sẽ không được kinh hỉ như hôm nay.”
Nét mặt của Ích Minh Đế hơi giãn ra, ngài nói: "Việc đêm qua hai ngươi đều đã biết rồi. Trẫm gọi riêng các ngươi đến đây, trong lòng các ngươi không thấy lạ sao?"
"Nhi thần / vi thần chỉ tuân chỉ mà thôi, không dám suy diễn."
"Không dám suy diễn? Trong triều trong cung, có ai không dò đoán tâm tư trẫm? Ai lại có thể không thèm dò đoán tâm tư trẫm?" Giọng nói của Hoàng đế nghe không ra chút cảm xúc nào, "Trẫm muốn các ngươi thẳng thắn, cứ nói đừng ngại."
Lạc Tự Tỉnh thu lại ý cười, thoáng trầm ngâm rồi gật đầu hành lễ: "Nhi thần xin cả gan, việc đêm qua vượt ra ngoài dự liệu của phụ hoàng, tình hình đã thoát khỏi sự khống chế của phụ hoàng. Vì vậy phụ hoàng phân vân trong lòng, không muốn lại phải nghe những âm mưu tính toán, không muốn xem vẻ mặt các vị điện hạ, không muốn phải đoán xem hung phạm là kẻ nào."
"Ta? Phân vân?" Chỉ hai ba tiếng mà thôi, đã đủ khí thế vạn cân.
"Phụ hoàng không nhúng tay vào việc phân tranh, để nó tự nhiên phát sinh, tiến triển, ổn định, nhưng động thái của các thế tộc vẫn đều nằm trong những gì phụ hoàng đã cân nhắc. Chỉ riêng một chuyện lần này là khiến phụ hoàng không kịp đề phòng. Phụ hoàng đau xót cho tôn cho tử, với lực lượng của phụ hoàng, theo thời gian nhất định có thể tra ra chân tướng, nhưng phụ hoàng lại muốn mượn lần này để theo dõi kết quả tranh đấu, xem rốt cục ai sẽ có thể giữ mình cho đến hồi thắng cuộc. Mâu thuẫn này khiến phụ hoàng phân vân. Tuy vậy, dù có phân vân, phụ hoàng cũng không thay đổi ý định ban đầu." Sau mỗi từ mỗi câu, Lạc Tự Tỉnh liền cảm thấy cả người thêm rét thấu xương. Ánh mắt của Hoàng đế như lưỡi dao, tỏ rõ uy quyền và sự không vui, ép hắn đến mức như sắp phục xuống xin tạ tội. Cuối cùng hắn cũng có thể thực sự cảm nhận được thế nào gọi là thánh tâm khó dò, vì sao các thần tử đều tối kỵ.
Ích Minh Đế chậm rãi chuyển mắt, nhìn về phía Lạc Tự Ngộ.
"Thứ cho vi thần quá phận. Vi thần cho rằng bệ hạ có ý chí kiên định, sẽ không vì một sự kiện này mà dao động. Nhưng bệ hạ cũng hết sức nhân từ, tình cảm phụ tử thân tình không thể xóa bỏ, cho nên cảm xúc mới bất ổn, triệu kiến chúng thần."
Không khí trong phòng sưởi nặng nề như đã đông cứng lại, bức người ta đến không hít thở nổi. Lạc Tự Tỉnh không có cách nào giương mắt lên nhìn biểu tình của Hoàng đế, không thể phán đoán được cảm xúc của ngài, thậm chí cũng không sinh ra nổi ý định truyền âm nhập mật với Lạc Tự Ngộ.
Im lặng hồi lâu, Hoàng đế mới nói: "Bất luận là do kẻ nào gây ra, chọn Cấn nhi để hạ thủ tức là chỉ muốn nhiễu loạn thế cục mà thôi. Đáng ra phải chọn người rõ ràng là yếu nhất, trừ đi một mối phiền nhiễu không cần thiết, nhưng nay phương pháp lại ngược lại, đúng là cần suy xét. Có điều, cũng chỉ từ trong cuộc loạn mới có thể nhìn ra được tư chất và tài năng chân chính. Trẫm đã hi vọng những gì trẫm nghĩ đến, các ngươi cũng có thể nghĩ ra được, hơn nữa còn tìm ra những sơ hở trẫm chưa nhận thấy; trẫm không ngờ điều các ngươi muốn lại là làm yên những đau thương giận dữ trong trẫm."
Hai huynh đệ quay mặt nhìn nhau, những lời này không phải đáng ra là để nói với Thiên Chấn, Thiên Tốn, Thiên Ly sao? Nói cho bọn hắn nghe là vì cớ gì?
Hoàng đế quét mắt qua bọn họ, lại nói: "Trẫm chỉ nhắc nhở các ngươi thôi. Lời này truyền lại cho ai cũng không sao."
"Nói vậy, phụ hoàng nhận định rằng chúng thần đang ở trong thế yếu ư?” Lạc Tự Tỉnh to gan hỏi lại.
Im lặng, tức là thừa nhận.
Có điều cũng đúng là như thế. Cả nhà Hòa Vương bỏ mạng, Tích Vương cũng mất ái tử, được lợi chỉ có Chiêu Vương cùng Duệ Vương, dù là ai cũng sẽ nghĩ hai người này mang hiềm nghi lớn nhất.
Nghĩ tới Trần Phi, Lạc Tự Tỉnh không nhịn được lại nói: "Nhưng Công chúa điện hạ vẫn cùng hồ... điện hạ chúng ta giao hảo, nếu là chúng ta ra tay thì việc gì phải hại nàng?"
Sắc mặt Hoàng đế khẽ động, thấp giọng nói: "Phi nhi đang có thai. Nhà họ Tần có nối dõi, các ngươi có thể buông tha sao?"
Lạc Tự Tỉnh giật mình, nhớ tới tà váy dưới thấm máu của Trần Phi, nhất thời cùng Lạc Tự Ngộ nhìn nhau không nói được gì.

*Tên các loại cháo: hồ xanh ánh tuyết, ráng chiều núi xa, mênh mông bát ngát, ánh trăng đêm thẳm, trân châu trên mâm ngọc, cò trắng đáp xuống cát (tra không ra món cụ thể)
Ngọc lộ: bánh gồm bột sắn dây, rễ dưa núi, bột cát cánh, bột đậu xanh, đường
Bát trân hoàn tra ra thấy là thuốc bổ, còn tứ hỉ viên hình như là trứng luộc bọc thịt... hình như.



Chương 27. Trong cạm bẫy.
Sau một đêm náo động, Trần Phi là người duy nhất sống sót mà Trần Lạc tìm được. Nàng ngồi trong đống phế tích, ôm chặt lấy xác Thiên Tần, nhờ phát tán linh lực một cách không kiềm chế trong ngọn lửa nên mới giữ được mạng. Nhưng nàng vốn yếu ớt, sẩy thai đã là họa vô đơn chí, lại thêm linh lực suy kiệt quá độ, tinh thần bị kích động, khi tìm thấy thì đã đang ở giữa sự sống và cái chết. Mọi người trong hoàng thất nghe được tin này, lập tức chạy tới Thần Vô Cung thăm. Ích Minh Đế vốn luôn thương yêu nàng, đang ở Đế tẩm cung thì nghe Trần Lạc cùng ngự y bẩm báo, trầm ngâm hồi lâu, sau đó triệu kiến hai huynh đệ Lạc gia.
Lạc Tự Tỉnh và Lạc Tự Ngộ biết được việc này rồi, chưa đáp lại những nghi ngờ của Hoàng đế mà vội vàng cáo lui, tới Thần Vô Cung trước. Trên đường đi Lạc Tự Tỉnh dùng mật ngữ kể lại tình huống của Trần Phi đêm hôm qua, Lạc Tự Ngộ nghiêm túc lắng nghe, sắc mặt không hề thay đổi.
"Ngũ ca, Tần Miễn có biết trước việc này không?"
"Chúng ta đều có thể đoán, mà dù hắn không biết trước chuyện thì hôm qua thấy Công chúa đi cùng Tần nhi, hẳn hắn cũng đã hiểu."
"Nói như vậy, Tích Vương không buông tha cho Công chúa điện hạ, có ý đồ dùng một mũi tên bắn ba con chim, hắn cũng ngầm đồng ý?"
Lạc Tự Tỉnh nhớ lại khi trước trong tiệc thưởng đào, Tần Miễn có vẻ hơi xúc động, mỹ nhân hai mặt thì cúi đầu xấu hổ. "Ta vốn tưởng Tần Miễn đối với Công chúa cũng có chút chân tình, e rằng không hẳn."
Lạc Tự Ngộ biết hắn dù luôn bị Trần Phi trêu đùa nhưng cũng yêu thích nàng từ đáy lòng, còn thêm quan hệ với Thiên Tốn và Trần Lạc, nói vậy khó tránh khỏi có phần tự trách, nhưng việc này không phải là lỗi của hắn, không cần bứt rứt hổ thẹn. "Cả Tần Phóng cũng xuống tay được. Công chúa mang thai chính là con trưởng của Tần thị."
Tuy là thế tộc giàu sang, việc sinh con nối dõi vẫn rất khó. Cả Tần thị cũng chỉ có hai con trai mà thôi, không phải là không có khả năng tuyệt tự. Vậy mà, vì chủ tử, họ lại chịu nhận áp lực đoạn tuyệt huyết mạch nhà mình sao? Thân là phu quân mà không bảo hộ được Công chúa, e rằng Tần Miễn sau này không còn khả năng được lấy thêm người khác, trước mặt Hoàng đế cũng sẽ không cầu xin được lợi ích gì. Nhưng chỉ vì chủ tử, họ lại thà chịu dày vò khi gia tộc bị hao tổn lợi ích ư? Lạc Tự Tỉnh mặt trầm như nước, khi còn thân cận với Tần Phóng thì thấy khoái trá vô cùng, vậy mà một kẻ ngay cả hoa cỏ cũng không nỡ bẻ gãy lại chẳng thèm bận tâm khi cướp mạng người, thật quá mỉa mai, hoặc là hắn ngụy trang quá tốt. Mà Tần Miễn tâm tư sâu nặng, ngay cả huyết mạch của mình cũng có thể giết, nếu Công chúa tiếp tục ở lại Tần Phủ thì không là phải thượng sách.
Chính là, nữ tử cố chấp kia sẽ lựa chọn quay đầu hay sao?
Dù hồ ly cùng Trần Lạc có yêu cầu, hẳn nàng cũng sẽ không thỏa hiệp.
Hắn không biết Thiên Tốn sau này sẽ có đối sách gì, nhưng chuyện xấu thì không khi nào không có. Trần Phi không cần, mà cũng không nên tiếp tục ở lại Tần Phủ chịu đựng cuộc sống đau khổ.
Thần Vô Cung thanh tú tao nhã chưa bao giờ đông khách khứa đến vậy, tựa như cảnh đẹp bất phàm nay nhiễm sắc thế tục, tăng thêm không khí căng thẳng.
Lạc Tự Tỉnh đã tới đây vài lần, theo thói quen mà dẫn Lạc Tự Ngộ tới tòa điện đông người nhất. Điện này nằm ngay bên cạnh tẩm điện của Đức Phi, có nhiều ngự tiền thị vệ vây quanh, người hầu bưng nước nối đuôi nhau mà vào, ngự y, dược đồng ra ra vào vào, mặt người nào cũng một vẻ hoảng loạn.
Hai người đi đến trước điện, bỗng nghe thấy trong tiếng nức nở chợt vút lên một tiếng thét kinh hãi, sau đó là hoàn toàn hỗn loạn. Ngay tiếp theo, chỉ thấy vài tên người hầu nâng một chiếc kiệu nhanh chóng đi về toà điện cách đó không xa. Rèm che bốn phía bay toán loạn, bên trong xe, Mẫn Nghi nội điện nằm nghỉ, không phát một tiếng động. Thiên Hạ vừa mới ba bốn tuổi ngồi phía trước nhìn nàng chằm chằm, oa oa khóc lớn.
Lạc Tự Tỉnh nhăn mày, đi vào điện. Lạc Tự Ngộ là ngoại thần, không thể tự tiện xông vào nên ở lại bên ngoài, quan sát kỹ tình hình ám vệ xung quanh.
Trong điện đã bỏ hết màn che, bình phong, trong ngoài thông suốt. Một đám người vây quanh chiếc giường rủ màn trắng, tiếng nghẹn ngào, nức nở, la khóc không ngừng. Thiên Tốn, Thiên Ly, Trần Lạc đứng ngoài xa, sắc mặt đều vô cùng nặng nề.
Lạc Tự Tỉnh thấp giọng nói: "Tình hình Công chúa thế nào?" Nếu bị thương nặng, vì sao lại để cho nhiều người không liên quan ở đây như thế? Ngự y và dược đồng cũng tựa như chỉ kích động đứng bên giường, không có vẻ sẽ xem bệnh viết đơn.
Thiên Tốn nhìn về phía hắn, thấy sắc mặt hắn vẫn tốt, lòng không khỏi hơi giãn ra, đáp: "Mất rất nhiều máu, ngự y không có cách nào để chẩn đoán, cứ thế này nàng sẽ không chịu nổi."
Không có cách nào để chẩn đoán? Tình trạng như thế là thế nào?
Lạc Tự Tỉnh nhíu mày, bước nhanh tới, đẩy ngự y cùng dược đồng sang một bên, cuối cùng cũng nhìn thấy Trần Phi.
Dù là hắn, lúc này nhìn thấy vị nữ tử này, cũng không khỏi cảm thấy lạnh người, thương tiếc vạn phần. Máu đỏ chói mắt thấm đẫm nửa người nàng, tương phản hoàn toàn với làn da trắng bệch. Hai nhan sắc quá đối chọi, khiến người ta không thể không cảm thấy bao sức lực sinh mệnh của nàng như đã đổ cả ra, không thể quay về nữa. Nhưng chính nằng vẫn chưa ý thức được, ôm lấy thi thể đã cứng lại của đứa bé, không tiếng động mà rơi lệ, chìm sâu trong đau thương cùng bi thống cực hạn. Nếu nàng còn tỉnh, sao có thể không biết tính mạng mình đang xói mòn? Nếu  không còn tỉnh, sao lại không buông tay?
"Buông ra... Phi nhi, nương xin ngươi." Thiên Liễm khóc ngã vào bên người nàng, nắm lấy cánh tay của nàng, nhưng không di chuyển được một mảy may.
"Phi nhi, ngươi bình tâm đi! Phi nhi..." Đức Phi ôm lấy mặt nàng, lệ không ngừng rơi.
"Phi nhi, không sao đâu." Tích Vương đỏ mắt nói, muốn kéo mở mười ngón tay nàng, nhưng không thể dùng sức mạnh.
"Phi nhi!" Hoàng hậu, Thiên Hâm đều đau khổ khuyên nhủ, nức nở khóc, Trần Phò mã thì hoảng loạn lo âu.
Chẳng biết ai thật ai giả, nàng đều không nghe được, không nhìn thấy, trong mắt chỉ có nước mắt cùng đứa bé trong lòng. Có lẽ, còn có đứa con nàng đã mất.
"Công chúa, xin hãy để ngự y thăm bệnh." Tần Miễn một mình ngồi sau lưng nàng, vẻ mặt tiều tụy, giọng nói chua xót, một tay đặt trên lưng nàng đưa vào nội lực bảo vệ tim mạch, một tay bổ sung linh lực cho nàng, cố gắng duy trì tính mạng của nàng.
Lạc Tự Tỉnh hơi nghiêm mặt, nhẹ như bay mà lên giường, hai tay điểm những yếu huyệt của nàng, nhanh như gió cuốn.
Mọi người sau đó mới định thần được, càng thêm kinh hoảng.
"Kinh Hồng nội điện!" Tần Miễn ngẩng đầu, có chút cuống quýt.
"Tần đại nhân, tính mạng của Công chúa nằm trong tay ngài." Lạc Tự Tỉnh thấp giọng nói. Người yếu mà bị thương nặng, nếu chưa từng tập võ thì đúng là không được điểm huyệt, nếu không sẽ khiến kinh mạch tắc nghẽn, bệnh tình chuyển xấu. Nhưng chỉ cần công phu điểm huyệt đủ nhanh, đủ nhẹ, sẽ tránh được thương tổn. Hơn nữa, mỹ nhân hai mặt thực ra không phải là một nữ tử yếu đuối.
Tẩn Miễn quả thật không dám động đậy nữa, lo âu nhìn hắn chằm chằm.
Tựa như chỉ trong nháy mắt, Lạc Tự Tỉnh đã ôm lấy Thiên Tần, nhảy ra xuống giường. Hai tay Trần Phi yếu ớt rũ xuống, nhưng ánh mắt vẫn ngưng lại trên người đứa bé.
"Công chúa, thế tử đã đi, xin để hắn được yên tâm." Lạc Tự Tỉnh bình tĩnh nói, đem đứa bé giao cho Tích Vương.
Tích Vương run rẩy tiếp nhận con mình, cổ họng run run thành tiếng, khẽ gầm lên, không còn ngăn nổi nước mắt nữa.
Hai mắt Trần Phi khẽ động, tay ôm lấy bụng, ngất đi.
"Phi nhi!" Thiên Liễm cầm chặt tay nàng, khóc gọi.
"Hoàng tỷ, để ngự y chẩn đoán trước quan trọng hơn." Thiên Hâm lau nước mắt khuyên nhủ.
Vài vị ngự y lập tức tiến tới, các chén thuốc bổ huyết dưỡng khí vừa nấu cũng được dâng lên.
Lạc Tự Tỉnh thối lui mấy bước, dằn lại cảm giác đau đớn lan ra từ vết thương ở bụng, trở lại bên người Thiên Tốn.
Thiên Tốn nhẹ nhàng thở ra, dịu dàng nhìn hắn: "May mà ngươi đến đây."
Trần Lạc cũng đầy vẻ cảm kích: "Ơn của Kinh Hồng nội điện, Trần Lạc ta sẽ nhớ kỹ."
Thiên Ly nhẹ nhàng gật đầu, lại nói: "Không biết Nhị ca Nhị tẩu thế nào."
"Lúc ta đang vội vàng đưa tỷ tỷ vào đây, Điền Tướng quân đang dọn dẹp tẩm điện, nếu phát hiện được gì chắc chắn sẽ nhanh chóng chạy tới."
Bốn người bỗng trở nên im lặng.
Ngay cả Trần Phi yếu ớt cũng có thể nhờ linh lực mà tránh được một kiếp, mà Thiên Cấn cùng Ngọc Vinh nội điện lại vẫn không biết ra sao, không thể nghi ngờ gì, kết quả xấu nhất đã lộ rõ.

––––––––––––––––––––

Trong điện mới yên tĩnh được một lát, trước giường bỗng lại truyền đến tiếng khóc thảm, vài dược đồng trẻ tuổi hoảng sợ chạy ra chạy vào, các ngự y đầu đầy mồ hôi mà xem mạch kê thuốc, sắc mặt càng ngày càng khó coi.
Giữa bao tiếng thở căng thẳng, hơi thở của Trần Phi dần dần yếu đi, có lúc như ngừng hẳn.
Lạc Tự Tỉnh lấy bình thuốc trong người ra, đang định lên tiếng, Thiên Tốn lại vươn tay nhẹ nhàng giữ hắn lại: "Không phải ngươi đã từng đem thuốc này cho ngự y rồi sao? Hẳn là bọn họ cũng đã chế được từ lâu, cho Phi dùng rồi." Dù là linh dược thì cũng phải đúng bệnh, liều thuốc vừa phải mới có tác dụng, lúc này hiến thuốc cũng không ích gì. Nếu có đem thuốc tiên giữ mệnh cho Trần Phi dùng, e rằng chưa chắc đã được; nếu kẻ nào có dã tâm lại làm gì thì sẽ rất nguy hiểm cho Trần Phi.
Trong tình hình hỗn loạn như thế này, Trần Phi trông thì như được coi trọng, nhưng ở đây lại chẳng có một vị ngự y đáng tin cậy nào. Người người đều tỏ vẻ quan tâm, gọi thái y của mình, hơn nữa cho dù bọn họ có cố gắng thế nào, chỉ cần có một kẻ được chủ tử bày mưu gây rối, bệnh sẽ không trị cho tốt được. Lạc Tự Tỉnh im lặng, đưa bình thuốc cho Trần Lạc.
Trần Lạc càng thêm ảm đạm buồn rầu, khàn giọng cảm ơn.
Thiên Ly quan sát sắc mặt của bọn họ, không nói gì.
"Phi nhi!"
Trước giường chợt rú lên tiếng Thiên Liễm kêu khóc, vô cùng thảm thiết, tựa như bao hi vọng đều đã tan vỡ, khiến những người không nhìn được tình hình thực tế không ai không chợt lạnh toát lòng.
Thiên Tốn phút chốc biến sắc, khó có thể tin mà bước tới vài bước, Lạc Tự Tỉnh nhanh tay kéo hắn lại, bản thân cũng có chút run sợ. Trần Lạc lại không do dự gì, chạy tới đá ngã vài ngự ỵ, không mảy may để ý đến sắc mặt của Hoàng hậu, Trần Phò mã, cùng Thiên Liễm, Thiên Hâm, Tần Miễn, giận dữ hét: "Các ngươi cút hết ra ngoài cho ta! Đồ vô dụng! Lưu lại các ngươi làm gì!"
Hắn khác hẳn với vẻ quý công tử tuấn nhã bình thường, căm giận ngút trời mà vẫn đầy uy thế, ngự y cùng dược đồng đều lộ vẻ sợ hãi, lộn xộn thối lui sang một bên.
"A tỷ! A tỷ!"
Hắn gọi vài tiếng, nắm lấy cổ tay Trần Phi thăm mạch, bỗng có chút luống cuống.
Thiên Tốn khẽ động, quay sang đưa mắt nhìn Lạc Tự Tỉnh một cái.
Lạc Tự Tỉnh tuy vô cùng hi vọng rằng Trần Phi chỉ như lần trước, tự làm loạn mạch để lừa ngự y, nhưng vẻ luống cuống của Trần Lạc lại thực sự khiến người ta không thể hoài nghi. Sẩy thai, liên tục mất máu, lạm dụng linh lực, cho dùng về cơ bản không tính là trí mạng đối với mỹ nhân hai mặt này, nhưng nàng lại rất có khả năng vì muốn tránh bị nghi ngờ mà một tia nội lực cũng không tiếc, một chút sơ hở cũng không lộ, cứ thế tiêu hao sức lực sinh mệnh của mình.
"A tỷ! Tỉnh lại đi, đừng làm chúng ta sợ!" Trần Lạc nhẹ nhàng lay Trần Phi, giọng càng lúc càng nhỏ, tựa như sợ rằng nàng sẽ kinh hoảng.
"Phi!" Tiếng khóc của Thiên Liễm cũng nhỏ đi, chỉ nức nở, nhưng tay vẫn không buông.
"Tần Miễn! Ngươi chăm sóc a tỷ ta như thế nào vậy!"
"Sức khỏe của a tỷ mới khá lên, sao nàng có thai mà ngươi còn để nàng ra ngoài?"
Đôi mắt sâu thẳm của Trần Lạc nhìn thẳng vào gương mặt trắng bệch của Tần Miễn.
Giọng Tần Miễn khô khốc, ngắc ngứ vài lần, ái náy cùng bi thương lần lượt lộ ra trên mặt, tựa như bị ám ảnh: "Là lỗi của ta. Ta... thậm chí... không biết Công chúa có thai."
Nghe xong lời này, Trần Lạc cắn răng, bỗng nhảy bật tới, vung tay về phía tử huyệt của Tần Miễn.
"Trần Lạc! Dừng tay!" Lạc Tự Tỉnh vừa tới sau lưng hắn, vội giữ hắn lại, "Hắn đang truyền nội lực cho Công chúa! Ngươi đừng làm chuyện ngu xuẩn!"
"Lạc nhi! Ra ngoài! A tỷ ngươi muốn thấy ngươi giết Phò mã sao?!" Trần Phò mã mắng.
"Lạc, rất lỗ mãng!" Thiên Tốn thấp giọng nói, liếc mắt nhìn Tần Miễn, ý bảo Lạc Tự Tỉnh dẫn Trần Lạc ra ngoài.
Cảnh hỗn loạn cuối cùng cũng chấm dứt, hơi thở của Trần Phi vẫn như trước khi được khi không, lại bị ngự y và dược đồng vây lấy.
"Đây là xảy ra chuyện gì?"
Từ cửa điện bỗng vang lên một giọng nói từ tốn. Trong nháy mắt, một nam tử trẻ tuổi khoác áo xám xuất hiện, ngăn trước đường ra của Thiên Tốn, Lạc Tự Tỉnh và Trần Lạc. Gương mặt hắn rất bình thường, không có gì đặc biệt, có điều cả người tỏa ra cảm giác bình thản, thất tình lục dục liên miên của người thường tựa như chưa bao giờ lưu lại dấu vết trong hắn.
Mọi người giật mình, không biết hắn là ai, vì sao có thể vượt qua bao nhiêu ám vệ trong cung mà xuất hiện tại đây.
Thiên Tốn lại lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng: "Mậu Ninh tôn giả! Thỉnh ngài cứu Phi!"
"Ta chính là vì thế mà đến." Mậu Ninh tôn giả thoáng gật đầu về phía hắn, hơi cười cười.
Nếu nói về khí độ, đúng là một cao nhân đã tu hành đến bất phàm, bình thản lãnh đạm, giống hệt như lần trước hắn gặp, nhưng khuôn mặt lại không hề giống. Lạc Tự Tỉnh cũng không nghĩ ngợi nhiều nữa, buông Trần Lạc đang cứng đờ người ra: "Xin giao mọi chuyện lại cho tôn giả."
Sắc mặt những người bên giường khác nhau, có ngạc nhiên nghi ngờ, có mừng rỡ như điên, có thăm dò suy xét.
Mậu Ninh tôn giả không bao giờ rời khỏi Thánh cung, chưa ai từng miêu tả chính xác dáng vẻ khuôn mặt của hắn. Một người thần bí như vậy lại xuất hiện ở đây, thực sự khiến người ta thấy bất ngờ. Có lẽ, đây cũng chính là thiên ý, mạng của Trần Phi nhất định không thể đứt.
"Các vị đều đi ra ngoài nghỉ đi, Công chúa điện hạ cần tĩnh dưỡng." Chỉ cần bước một bước, Mậu Ninh tôn giả đã đến trước giường.
Ngự y, dược đồng theo thứ tự lui ra, Hoàng hậu, Thiên Hâm, Thiên Liễm, Thiên Chấn cùng Trần Phò mã cũng đều ra khỏi điện. Thiên Tốn thấy Tần Miễn không hề nhúc nhích, vẫn truyền nội lực cho Trần Phi, liền khuyên nhủ: "Tần đại nhân, Mậu Ninh tôn giả y thuật siêu phàm, xin giao lại cho ngài ấy."
Tần Miễn nhìn sâu vào mắt hắn, lúc này mới buông tay.
Trần Lạc lạnh lùng nhìn hắn, xoay người im lặng đi ra ngoài.
Một đám người nôn nóng bất an chờ ở ngoài điện, trong điện lại vô cùng bình tĩnh, không một tiếng động.
Hoàng hậu được Đức Phi, Thiên Hâm đỡ ngồi xuống, nước mắt vẫn rơi, tiều tụy khó yên; Thiên Liễm đã ngất đi, người hầu nâng nàng đưa về tẩm điện của Đức Phi nghỉ, Trần Phò mã theo chăm sóc; Thiên Chấn trước đó đau buồn vô cùng mà ôm chặt thi thể của Thiên Tần, được những ngự y xung quanh khuyên bảo, không thể không từ từ buông ra, trơ mắt nhìn bọn họ mang con hắn đi; Thiên Tốn, Lạc Tự Tỉnh, Thiên Ly, Trần Lạc vẫn mang vẻ mặt nặng nề, lẳng lặng chờ đợi.
"Tốn nhi, bên trong thực sự là Mậu Ninh tôn giả sao?" Hoàng hậu nhẹ giọng hỏi.
"Không sai. Nhi thần gần như mỗi tháng đều tới Thánh cung, tuyệt đối sẽ không nhận sai. Mậu Ninh tôn giả trước mặt người khác không bao giờ lộ ra khuôn mặt thật, cho nên vẻ ngoài luôn thiên biến vạn hóa. Nhưng phong thái cùng tác phong của ngài ấy đúng là ôn hòa bình thản chính xác như vậy." Thiên Tốn trả lời.
"May có Mậu Ninh tôn giả rời Thánh cung tới, Phi nhi chắc chắn sẽ không sao." Thiên Hâm nhẹ nhàng nói, nàng dừng lại một chút, giống như lại nghĩ đến điều gì, sắc mặt càng thêm tái nhợt.
Thời khắc này, tất cả mọi người đều hiểu nàng đang lo lắng về điều gì, nhưng không thể nói ra. Đức Phi nắm chặt bàn tay của nàng cùng Hoàng hậu, ân cần nói: "Đã có Mậu Ninh tôn giả, chúng ta canh giữ ở đây cũng không được việc gì. Bệ hạ dậy rất sớm, hẳn là đã mệt, ngài nên đi nghỉ thôi?"
Hoàng hậu nghe thế lại rơi lệ: "Không có tin tức của Cấn nhi, ta làm sao có thể an tâm nghỉ ngơi?"
"Cấn nhi là người hiền, được trời phù hộ, mẫu hậu hãy yên tâm, xin ngài nghỉ một chút. Nếu có tin gì, nữ nhi chắc chắn sẽ lập tức truyền báo." Thiên Hâm nói.
Hoàng hậu hơi chần chừ, nhẹ nhàng gật đầu, lại nói: "Đức Phi muội muội cũng mệt mỏi, đi cùng ta đi."
Đức Phi gật đầu đồng ý.
Người hầu chuẩn bị kiệu, vừa lúc khởi kiệu bãi giá quay lại Hậu tẩm cung, Đế cung Chính ti lại vội vàng tới, quỳ xuống trên đất: "Hoàng hậu bệ hạ, Đức Phi nương nương, các vị điện hạ, nội điện, Thánh thượng tuyên triệu tại Ngự thư phòng."
Hoàng hậu xốc màn kiệu: "Có tin của Cấn nhi sao?"
Chính ti phủ phục người trả lời: "Theo tin báo, Điền tiểu Hầu gia đã rời khỏi Hòa Vương Phủ, đang hướng về phía Hoàng thành."
"Vậy còn không mau đi!"
"Vâng."
Hoàng thất vội tới Ngự thư phòng, thị quan, người hầu nhanh chóng lui ra. Trong toà điện lớn, Hinh Vân Công chúa Thiên Hâm, Tích Vương Thiên Chấn, Chiêu Vương Thiên Tốn, Kinh Hồng nội điện Lạc Tự Tỉnh, Duệ Vương Thiên Ly tản ra, cúi đầu đứng yên.
Ích Minh Đế ngồi sau ngự án, bình thản quét mắt nhìn bọn họ: "Hoàng hậu, ái phi, Mậu Ninh tôn giả tới sao?"
"Vâng. Phi nhi bị thương nặng, nhưng có tôn giả ở đây, nhất định có thể biến nguy thành an." Hoàng hậu nói, kéo Đức Phi ngồi xuống cái sập thấp bên cạnh Hoàng đế, lo lắng hỏi: "Thánh thượng, Quốc sư chưa trở lại ư?"
"Quốc sư hành tung bất định, trẫm cũng không có tin tức." Ánh mắt sắc bén của Hoàng đế bắn về phía những người thân đứng phía dưới, "Tốn nhi, hôm qua các ngươi tới uống rượu trong phủ Cấn nhi, lúc đó thế nào?"
Thiên Tốn ngẩng đầu, giọng rất thấp: "Nhi thần sau khi được mời lập tức tới phủ Nhị hoàng huynh. Nhị hoàng huynh còn sai người đi mời Đại hoàng huynh, muốn bốn huynh đệ uống với nhau một hồi. Nhưng Đại hoàng huynh trả lời là không tiện đi uống rượu, hôm khác lại tới. Tự Tỉnh vì muốn thêm vui nên gọi đến cả Lạc và Tự Ngộ. Không ngờ Tần nhi và Phi sau đó cũng thay Đại hoàng huynh tới."
Hoàng đế im lặng, ánh mắt chuyển về phía Thiên Ly.
Thiên Ly liếc mắt nhìn hai vị hoàng huynh một cái, tiếp lời: "Vui chơi đến hoàng hôn, Kinh Hồng nội điện cùng Tần Tướng quân liền cáo từ quay lại quân doanh. Điền Tướng quân vốn cũng định về doanh trại, nhưng được Ngọc Vinh nội điện giữ lại, liền cùng mấy người chúng nhi thần tiếp tục uống rượu. Khoảng giữa giờ tuất (~8h tối), Phi nhi mệt, Tần nhi đã ngủ thiếp đi, hai người liền ngủ lại trong phủ Nhị hoàng huynh. Nhi thần cùng Tam hoàng huynh, Điền Tướng quân, Lạc, Lạc Lục công tử cáo từ hồi phủ. Không ngờ Tự Tại bỗng nhiên đổ bệnh nặng, Nhị hoàng huynh, Điền Tướng quân cùng Lạc Lục công tử quay lại, Lạc tới phủ Tam hoàng huynh hỏi thuốc, nhi thần cùng Tam hoàng huynh chờ ở chỗ cũ. Nửa canh giờ sau, bệnh tình của Tự Tại đã được khống chế, Nhị hoàng huynh lại tiễn, chúng nhi thần lần lượt đi về.
"Tự Tại bị bệnh?" Ích Minh Đế thoáng trầm ngâm, nói: "Lúc các ngươi ra về, có cảm thấy gì khác thường không?"
"Hết thảy đều như thường."
Trong điện một lần nữa yên tĩnh. Hoàng đế rõ ràng là hoài nghi, nhưng những người phía dưới đều trầm ngâm trong bi ai nặng nề, xem như chưa phát hiện thấy.
Lúc này, chợt nghe Chính ti hô: Điền tiểu Hầu gia cầu kiến!"
Hoàng đế lập tức ngẩng đầu: "Tuyên!"
Mọi người đều không tự giác mà nín thở, đồng thời nhìn về phía cửa điện.
Điền Sính cả người đầy vết bẩn, quần áo hỗn độn, trông rất thảm hại, bước đi lại rất vững vàng, vẻ mặt nghiêm trang, chỉ có đôi mắt chứa đầy đau thương tiết lộ tâm tình của hắn.
"Vi thần tham kiến Thánh thượng, Hoàng hậu nương nương, Đức Phi nương nương..."
"Con ta đâu?" Ích Minh Đế biến sắc, ngắt lời hắn.
"Hòa Vương điện hạ, Ngọc Vinh Nội điện, thế tử..." Điều Sính nói đến đây, bỗng nhiên lặng thinh, chỉ quỳ trên mặt đất, im lặng nhìn thẳng về phía Hoàng đế cùng Hoàng hậu.
Tất cả mọi người đều hiểu, kết quả xấu nhất e rằng đã trở thành hiện thực. Không có may mắn nào. Thiên Tần cùng Trần Phi chính là vì liên lụy mà một chết một suýt mất mạng, ba người nhà Thiên Cấn là mục tiêu của thích khách thì sao có thể thoát được?
Hoàng hậu ngẩn người nhìn hắn, tựa như muốn nghe lại một lần cho rõ, lại dường như không dám nghe.
Ích Minh Đế đứng phắt dậy: "Cấn nhi, Vinh nhi, Tự Tại của trẫm... ở đâu!"
Điền Sính cúi đầu, không nói gì.
Ích Minh Đế bước nhanh về phía hắn, rống lên giận dữ: "Còn không mau để trẫm nhìn thấy!"
"Thế lửa mãnh liệt." Điền Sính thấp giọng trả lời, "Ba vị ngọc thân..."
"Con trẫm đâu!" Ích Minh Đế cơ bản không muốn nghe hắn nói, lại cao giọng quát.
Hoàng hậu lúc này mới kịp phản ứng, hai mắt trợn lên, nắm chặt lấy tay Đức Phi, cả người run rẩy.
"Khốn nạn! Muốn trẫm hỏi bao nhiêu lần!"
"Phụ hoàng!"
"Xin phụ hoàng bớt giận!"
"Mẫu hậu! Mẫu hậu!"
Trong cảm xúc phức tạp hỗn loạn, bốn ám vệ nâng vào một cái sập bạch ngọc, trên sập phủ một tấm vải trắng, phía dưới mờ mờ dáng người.
Ích Minh Đế đẩy Thiên Chấn, Thiên Tốn và Thiên Ly ra, gần như chạy tới, xốc tung tấm vải.
Trên sập ngọc, ba thi thể đen như than, cố lắm mới có thể coi như giống người, được đặt song song, tay chân đứt lìa, hoàn toàn không nhìn ra được vẻ ngoài khi còn sống, vô cùng thê thảm.
Ích Minh Đế đau đớn kêu lên một tiếng, phun ra một ngụm máu.
Hoàng hậu kinh ngạc nhìn ái tử, ái tôn trông không còn ra hình người, mặt không sắc máu, nắm chặt tay đến mức tay Đức Phi đầm đìa máu.
Đức Phi mặt cũng trắng bệch, cắn chặt răng không kêu đau, đưa mắt nhìn chằm chằm về phía con trai mình, tựa như đau buồn, tựa như thương xót, tựa như lo âu.
Thiên Chấn, Thiên Tốn, Thiên Ly đều bị cảnh tượng thê thảm làm đờ người, nhất thời không biểu hiện nổi gì, vẻ mặt trống rỗng. Chỉ độc có Lạc Tự Tỉnh là không nỡ nhìn thảm trạng kia, cầm tấm vải lên phủ trở lại.
Ngự thư phòng tĩnh lặng dị thường, cuối cùng vang lên tiếng nghẹn ngào của Thiên Hâm.

*Tán nhảm cuối ngày: thực ra ta đều biết là ở chương 26 Ích Minh Đế đã đại khái xác định là mọi người chết hết rồi…



No comments:

Post a Comment