Sunday 28 December 2014

Tỉnh Vị Trì 31-33

Chương 31. Sơn cùng thủy tận*
*Cùng đường tuyệt lối
Một ngày sau, Lạc Tự Tỉnh một lần nữa có được cơ hội ra ngoài. Ngay bản thân hắn cũng không ngờ tới, vừa mới quay về điện bên của Thần Việt Cung "tiếp tục kiểm điểm", ý chỉ của Hoàng hậu đã đến. Mà ý chỉ này hẳn cũng phải được Ích Minh Đế ngầm cho phép.

Trước tầm mắt, Hậu tẩm cung so với Thần Vô Cung của Đức Phi hoa mĩ khí thế hơn nhiều, lầu các tráng lệ phức tạp, nơi chốn điêu khắc mài giũa tinh tế. Lạc Tự Tỉnh không rảnh để ngắm, im lặng theo Chính ti của Hậu tẩm cung đi vào trước tẩm điện của Hoàng hậu.
Hoàng hậu triệu hắn tới dưới danh nghĩa là đã lâu không thấy hắn, gọi hắn tới nói chuyện. Hai năm trước khi hắn bị bệnh, nàng gần như ngày ngày tới thăm, thực sự từ ái, hắn dĩ nhiên không thể khước từ.
Hậu tẩm điện hoàn toàn khác với tẩm điện của Đức Phi, cửa sổ mở rộng, ánh sáng chan hòa, sáng ngời khiến người ta không thể không thả lỏng theo.
Nhưng bình thường Lạc Tự Tỉnh còn có thể có lòng thanh thản mà nhìn đông ngó tây xem xét, nay sự chú ý chỉ chăm chăm tập trung vào Hoàng hậu đang nằm trên sập mềm. Khuôn mặt đẫy đà của nàng đã gầy đi rất nhiều, nhưng không thật sự tiều tụy, hơn nữa phục sức vẫn cẩn thận như trước, hoa lệ động lòng người. Thấy hắn tới đây, nàng thậm chí còn hơi hơi cười, cùng với dáng vẻ điên cuồng hôm nào như hai con người khác nhau.
Nhưng điều khiến người ta cảm thấy khác thường không phải là vẻ tươi cười của nàng, mà là ánh mắt của nàng.
Lạc Tự Tỉnh nghĩ không ra phải miêu tả cặp mắt kia như thế nào. Giống như tràn ngập sự âm u, tuyệt vọng, ác ý, lạnh lẽo, lại ẩn giấu sự cuồng loạn, thậm chí còn có vẻ bình tĩnh. Hắn cuối cùng cũng lý giải được một cách sâu sắc sự khủng hoảng của Đức Phi. Bị một đôi mắt như vậy nhìn chằm chằm, hắn từ trong ra ngoài đều cảm thấy cực kỳ khó chịu. Đương nhiên, hắn không sợ hãi cũng không kích động, mà là tràn ngập cảm giác mờ mịt cùng bất an. Cho dù xưa nay vẫn tự tin lạc quan, cho dù hiểu và tin tưởng vào năng lực của Thiên Tốn, hắn vẫn không thể không có chút dao động.
"Mau ngồi."
"Tạ ơn mẫu hậu." Lạc Tự Tỉnh theo lời ngồi xuống gần mấy cái án bên cạnh, nhìn không chớp mắt, "Mẫu hậu, xin thứ cho nhi thần không thể hầu hạ bên người. Thân mình ngài đã khoẻ hơn chưa?"
"Ta tốt lắm," Hoàng hậu bật cười, rõ ràng là thật dịu dàng, nhưng luôn luôn có vài phần quỷ dị, "Nghe nói Đức Phi muội muội cũng bị bệnh, ta còn đang định đi thăm nàng đây."
"Xin mẫu hậu yên tâm, chăm sóc trước cho thân mình rồi nghĩ. Nương chỉ là ưu tư quá nhiều mà thôi." Nói mấy lời xã giao như vậy, Lạc Tự Tỉnh chỉ liên tiếp cảm thấy ánh mắt đặt trên người hắn càng ngày càng quỷ dị.
Hoàng hậu thở dài, hốc mắt đỏ ửng, nói: "Ta khi đó cũng là thần trí u mê, thế mà lại nổi giận với nàng. Sau này nghĩ lại thật hối hận, không biết tặng nhân sâm, linh chi qua đó nàng đã dùng chưa."
Lạc Tự Tỉnh hoàn toàn không biết còn có việc như thế, cho nên không đáp lại.
Hoàng hậu cũng không trông mong hắn trả lời, lại nói: "Ta đã nghe Hâm nhi nói, tên Tần Phóng kia chỉ nói năng bậy bạ, vu cáo ngươi cùng Tốn nhi." Nói đến đây, nàng càng lúc càng kích động, hai mắt trợn lên, khó nén được sự giận dữ cùng sát ý, năm ngón tay nắm chặt mép sập, đã chuyển màu xanh trắng: "Cấn nhi từ nhỏ đã giao hảo với Tốn nhi, Ly nhi, ba huynh đệ tình thâm thực sự! Mà Tích Vương Chấn cho tới bây giờ vẫn luôn muốn hại hắn! Còn muốn vu oan giá họa! Ta tuyệt đối không thể tha cho bọn họ!"
Lạc Tự Tỉnh nghe thế nào cũng thấy những lời này còn chứa đựng ý tứ sâu sa hơn, nhưng nếu Hoàng hậu đã nói sẽ đối phó với Tích Vương, tự hắn cũng không thể vờ vĩnh khuyên giải: "Mẫu hậu hiểu chúng ta là tốt rồi. Chính là hiện nay trong triều..."
"Không thể để cho Tần Phóng sống. Nhất định là hắn..." Hoàng hậu ngắt lời, lại nhìn về phía hắn, sát ý cùng sự tức giận không hề giảm, vô cùng bén nhọn, "Tỉnh nhi, ngươi có hận hắn không? Nghe nói trước kia các ngươi còn từng giao hảo."
"Nói không hận là giả." Nhưng nếu muốn mượn đao giết người, tìm hắn cũng là tìm nhầm. Lạc Tự Tỉnh phục xuống hành lễ: "Thỉnh mẫu hậu nén bi thương. Nhi thần có thể lý giải ý của mẫu hậu, nhưng nếu lúc này giết đi Tần Phóng, việc điều tra của Điền Tướng quân sẽ trở thành chết không đối chứng."
Hoàng hậu bỗng nhiên cười có chút sầu não, nói: "Cũng phải."
Lạc Tự Tỉnh cảm thấy ánh mắt của nàng vẫn khóa chặt lấy hắn, sự u ám cùng ác ý ẩn bên trong khiến hắn lạnh cả người. Nàng hẳn biết hắn không phải là người dễ dàng bị châm ngòi như vậy, gọi hắn đến thực sự chỉ vì chuyện này sao?
"Tốn nhi và Ly nhi còn bị nhốt lại trong phủ ư?"
"Vâng."
"Vậy chẳng phải là để cho kẻ có ác tâm được đắc ý sao?"
"Thanh giả tự thanh, cũng chỉ còn hạ sách như vậy."
Sắc mặt của Hoàng hậu dần dần trở nên dịu dàng, nàng hơi vươn tay ra, vẫy vẫy.
Lạc Tự Tỉnh quỳ đi qua, dừng lại bên sập. Nàng đặt tay lên vai hắn, chậm rãi vỗ vỗ.
"Đừng lo. Rất nhanh sẽ tốt lắm."
Lạc Tự Tỉnh biết, trong tình hình này, theo lẽ thường tình hắn phải giải nghĩa là việc điều tra sẽ nhanh chóng có manh mối, nhưng sự lạnh lẽo cùng căng thẳng toát ra từ trong bản chất lại cho hắn biết rõ, lời này có hai nghĩa. Hắn chỉ có thể giữ vững tinh thần, tận lực giấu giếm chút hoài nghi cùng lo lắng, thấp giọng trả lời: "Nhi thần tin tưởng phán đoán sáng suốt của phụ hoàng và mẫu hậu."
Hoàng hậu cười thành tiếng, không nói gì.
Ra khỏi Hậu tẩm cung, Lạc Tự Tỉnh mặt trầm như nước. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi vừa rồi, hắn đã nghĩ tới vô số khả năng ám sát và âm mưu. Hắn tin chắc rằng với trí tuệ và mưu kế của mình, hồ ly nhất định sẽ suy xét chu toàn, phòng bị đầy đủ. Nhưng dự cảm không rõ lại càng ngày càng dâng mạnh. Cảm xúc hỗn loạn trong lòng khiến hắn không thể tự cân nhắc, để cho bản thân bị chi phối bởi ý nghĩ muốn quay về Chiêu Vương Phủ mãnh liệt chưa từng có. Hắn thậm chí bỏ qua lời nhắc nhở của người hầu, vận khí dùng vũ lực xuất cung. Ít nhất, có hắn ở đó, không ai có thể hại đến Thiên Tốn.
Cùng ngày đó, giờ dậu (5–7h chiều), tại Chiêu Vương Phủ.
Buổi sáng trời vẫn sáng sủa, không bao lâu sau lại dày đặc mây, tuyết thoảng rơi. Chiêu Vương điện hạ liền ra khỏi thư phòng, lẳng lặng đi vào tiểu đình bên hồ thưởng tuyết, cùng vây quanh bàn đá trải da hổ còn có ba vị mỹ nhân mỗi người mỗi vẻ. Các nàng ăn diện tỉ mỉ, đôi mắt trong suốt có giận có oán, điện hạ lại như không nhìn thấy gì, vẫn thất thần.
Sắc trời dần tối, cảnh tuyết đã sớm mịt mù. Thiên Tốn vẫn không hề có ý định dịch chuyển.
Hắn mấy ngày nay đều ở trong thư phòng tập viết đọc sách, thỉnh thoảng cũng pha trà đánh cờ, nhưng cuộc sống nhất quán hơn mười năm đột nhiên lại trở nên buồn tẻ vô vị. Mật thất rỗng tuếch, tẩm điện cũng chỉ có một mình hắn, thiếu đi con người thần thái phấn chấn kia, thiếu những việc "kinh hỉ" mà ngày nào cũng có, thời gian tựa như ngưng trệ, dài đằng đẵng mà không thú vị.
Trước khi gặp nhau, hắn vẫn bình yên sống qua những ngày giả dối của một hoàng tử nhàn tản, thậm chí có đôi khi còn hưởng thụ cuộc sống hai mặt đó.
Nhưng giờ đây, bất luận là cuộc sống giả dối hay chân thật, hắn đều khó có thể chịu được.
Hắn không thể tưởng tượng, nếu mất đi Lạc Tự Tỉnh, hắn sẽ làm thế nào mà chịu qua nổi những ngày như nước lặng không gợn sóng thế này.
"Điện hạ, nên dùng bữa." Giang quản sự nhắc nhở.
Thiên Tốn hơi ngẩng đầu, đưa mắt nhìn ba thị thiếp: "Trời lạnh, các ngươi cũng sớm quay về đi, đừng để bị nhiễm lạnh."
"Điện hạ." Du Cầm duyên dáng đứng lên, đối mắt đẹp điểm lệ, "Nhìn điện hạ suy sụp như vậy, tỷ muội chúng thiếp sao có thể yên tâm."
"Đúng vậy, chúng thiếp đều muốn san sẻ cùng điện hạ." Chước Dung cùng nói.
Nhược Liễu cũng lo lắng đầy mặt mà nhìn lại.
Thiên Tốn thản nhiên gật đầu, ánh mắt thoáng dừng trên người các nàng: "Những việc khác ta đều không sao, chỉ lo cho Tự Tỉnh chịu tội trong cung mà thôi."
"Nội điện xưa nay cơ trí, võ nghệ lại cao cường, xin điện hạ yên tâm." Giang quản sự vội không ngừng an ủi.
Ba vị mỹ nhân không để lộ gì mà liếc xéo vị quản sự một cái, quay về lại càng tỏ vẻ dịu dàng.
"Điện hạ cả ngày đều ở trong thư phòng, tâm tình dĩ nhiên sẽ tích tụ, vẫn nên thường xuyên đi ngắm cảnh thế này mới tốt."
"Tuy chúng thiếp đều là nữ nhân yếu đuối, không thể giải mối lo cho điện hạ, nhưng cùng giúp điện hạ giải sầu cũng có thể làm được."
"Đúng vậy, điện hạ, không bằng cùng đi dùng bữa thôi. Nô tì nghe nói điện hạ dùng bữa cũng không điều độ, thực sự lo lắng cho sức khỏe của điện hạ."
Nghe vậy, Thiên Tốn hơi cong môi: "Cũng tốt."
Từ khi hắn trở về từ trong cung, vẻ mặt so với trước kia trầm ngâm khép kín hơn rất nhiều, lúc này cuối cùng cũng lộ ra được nụ cười hiếm thấy, Giang quản sự nhẹ nhàng thở ra, ba vị mỹ nhân cũng giãn đôi mày liễu.
Nhưng bị cấm quản cũng không để cho được thoải mái gì. Bọn họ đang định theo con đường nhỏ quay về phòng khách phía trước dùng bữa, xa xa đã truyền lại tiếng giáp trụ.
Bóng đen dần dần dày lên, Thiên Tốn chỉ có thể nhìn thấy một đoàn người đông nghìn nghịt nhanh chóng bước đều tới. Một đội quân đã được huấn luyện kỹ cứ như vậy mà nghêng ngang đi vào Chiêu Vương Phủ, hoàn toàn không thèm nhìn tới thân phận và địa vị của hắn. Như thế cũng đủ thuyết minh phái Chiêu Vương hiện giờ sa sút biết chừng nào.
"Chiêu Vương điện hạ."
Dẫn đầu đội quân hai ba trăm người này là Điền Sính toàn thân mặc giáp đen.
Thiên Tốn nhăn mày, trong tình huống như vậy, hắn không thể giữ vẻ tươi cười: "Điền Tướng quân, thế này là thế nào?"
"Thỉnh Chiêu Vương điện hạ thứ cho thần vô lễ, việc điều tra còn đang tiến hành, thần chỉ đến nói chuyện với điện hạ vài câu mà thôi." Điền Sính khom mình hành lễ, binh sĩ sau lưng hắn cũng đồng loạt rào rào cúi đầu.
"Nói chuyện với nhau vài câu mà cần phải mang theo những người này sao?" Thiên Tốn lạnh nhạt nói.
"Lúc buổi trưa, Kinh Hồng nội điện từng có ý định xông ra khỏi cung, trong cung hoàn toàn hỗn loạn. Cho nên thần phụng mệnh bệ hạ dẫn quân tới."
"Hắn có thể bị thương không?" Trong giây lát, Chiêu Vương điện không hề bình thản nữa, mày nhíu chặt, khó nén nổi lo lắng. Hiển nhiên, điều hắn chú ý nhất không phải là thái độ nghiêm khắc của Hoàng đế.
"Điện hạ yên tâm, mọi người trong cung rất đúng mực." Điền Sính đáp, lập tức quay đầu cho những binh sĩ kia lui lại trăm bước.
Giang quản sự cùng ba vị thị thiếp vốn đang hồi hộp giờ mới hơi thả lỏng, cũng đều tự giác mà tránh xa ra chút.
"Điền Tướng quân có việc gì muốn hỏi xin cứ hỏi. Có điều, nếu có liên quan đến sự tình đêm hôm đó, lúc trước ta đã nói rồi."
"Thần hiểu, có hỏi lại như thế nào cũng không thể có kết quả. Không dối gạt điện hạ, thần đã rất rõ hung thủ đứng sau màn trong việc này là kẻ phương nào." Điền Sính nói đến đây, dừng một chút, tựa như không biết mở lời như thế nào, suy tư rồi mới nói tiếp, "Trong đêm, khi thần chờ ở nơi trọng yếu để vào thành, nhờ có cao thủ tương trợ nên mới không toàn bộ chết trận. Thần biết rõ người đã liều mình giúp đỡ là ai, nhưng nói ra sẽ không ai tin. Đây đều là sai lầm của thần, thần tất nhiên sẽ vì điện hạ cùng nội điện rửa sạch oan khuất."
Thiên Tốn nhìn hắn, nhưng chưa vì lời hắn nói mà biểu hiện gì: "Đến nay, oan khuất đã không còn tính là gì, rửa sạch cũng không để làm gì nữa. Những điều đã mất đi không thể cứu lại, ta chỉ hi vọng sớm có ngày hung thủ bị trừng phạt."
"Đó là tất nhiên." Điền Sính thấp giọng nói, "Chỉ cần thần còn một hơi thở, liền sẽ không cho phép kẻ đầu sỏ gây tội ung dung sống tiếp."
Thiên Tốn thoáng do dự, lại nói: "Nếu Tướng quân ở trong cung có thể quan tâm một ít..."
Điền Sính có chút khó xử, lắc lắc đầu: "Kinh Hồng nội điện hôm nay quá mức xúc động, bệ hạ tăng thêm phòng vệ thật đúng như tường đồng vách sắt."
Thiên Tốn không khỏi có chút thất vọng, ngay cả Điền Sính cũng không có cách gặp mặt Lạc Tự Tỉnh, việc trao đổi tin tức để hỏi rõ nguyên nhân hôm nay người kia không khống chế được đã là hi vọng xa vời. "Tướng quân đã dùng bữa tối chưa? Nếu không chê, mời ở lại dùng bữa."
"Đa tạ điện hạ đã mời, thần xin cung kính không bằng tuân lệnh."
Nếu nói ngắn ngủi một lúc liền chấm dứt thì kẻ khác cũng không vừa lòng. Lúc này tốn nhiều thời gian một chút mới có thể toàn vẹn cho việc điều tra. Thiên Tốn giữ Điền Sính lại vừa để hắn báo cáo kết quả, cũng tiện cho hai người bàn việc.
Lời nói giữa bọn họ bình thản không ngờ, thế là Giang quản sự run run bước đi, ba vị thị thiếp tự nhận thức được sự tình, lập tức cáo lui.
Chưa đi được vài bước, Thiên Tốn bỗng khựng lại, cả người lảo đảo, loạng choạng suýt ngã xuống đất.
"Điện hạ!"
Giang quản sự quay đầu, kinh ngạc nhảy dựng lên, vội chạy tới đỡ.
Thiên Tốn há mồm thở, mặt trắng bệch mà lắc lắc đầu, ý bảo không sao.
Nhưng ngay sau đó, hắn lại bị cảm giác đau đớn đột nhiên đánh úp tới, cướp đi sự tỉnh táo trong nháy mắt, thống khổ mà rên rỉ lên thành tiếng. Cơn đau chưa từng có từ trước tới nay quét qua toàn thân hắn, gân mạch, da, thậm chí là cốt tủy đều như bị lửa cháy nướng đến sôi trào, nứt toác ra, hắn rốt cuộc không đứng nổi, nặng nề ngã xuống đất.
Song đó mới chỉ là điềm báo, tiếp theo sau là đau đớn như bị lăng trì, không ngừng sùng sục khắp người, cắt đứt lý trí cùng cảm giác của hắn. Trước khi mất đi ý thức, hắn bỗng nghĩ tới hành vi xúc động của Lạc Tự Tỉnh, một tia ngọt ngào cùng an tâm đó cũng nhanh chóng bị nỗi thống khổ cuốn phăng đi không còn bóng dáng.

––––––––––––––––––––

Khi Thiên Tốn tỉnh lại, cơn đau vẫn tàn phá, nhưng không còn đau đớn toàn thân nữa, mà là cơn đau từng đợt không ngừng như dao cắt, theo da vào thịt rồi tới cốt, lột mở xắt ra, như thợ săn đang từng bước cẩn thận mổ xẻ con mồi. Hắn từ nhỏ đã thường xuyên chịu đau, từ lâu cảm giác đã chai cứng hơn rất nhiều so với người thường, nhưng vẫn đau đến mức khó khăn lắm mới giữ được tỉnh táo. Đau đớn này vượt xa so với những gì hắn đã quen trong những lần phát tác bình thường, hắn thậm chí có thể cảm giác được cơ thể mình từ trong ra ngoài sắp hỏng rồi, cho nên mới gào thét kịch liệt như thế để cảnh báo hắn.
Hắn đã từng lưỡng lự vô số lần giữa sống hay chết, ngoại trừ chấp niệm ra chưa từng có cảm xúc gì, mà cũng hoàn toàn nhờ vào những chấp niệm đối lập nhau nên mới còn sống. Nhưng lần này, trong thời khắc cận kề tử vong dài vô tận, chấp niệm của hắn mang rất nhiều tâm tình. Đó là khát vọng chưa từng có từ trước đến nay. Khát vọng rằng trong suốt thời gian nặng nề âm u này, sẽ có một chuyển biến duy nhất, về một người vốn không thuộc về nơi đây, cũng là người hắn không nguyện buông tay.
Dù có phải chết, cũng mong được chết ở nơi người ấy có thể nhìn thấy. Không phải vô thanh vô tức, cô độc mà chết như thế này.
Gắng gượng duy trì tỉnh táo, Thiên Tốn dùng hết sức lực để mở mắt. Trong tầm nhìn chỉ mơ hồ thấy những bóng dáng, nhưng có thể dịch chuyển sự chú ý của hắn, khiến hắn hơi dễ chịu hơn. Lắng nghe, hắn còn có thể nhận thấy chút tiếng nói chuyện, giọng rất trầm và cũng rất quen thuộc.
Cao Gián Phong cùng Điền Sính nhẹ giọng nói chuyện với nhau vài câu, quay đầu lại, mắt thấy chính là ánh mắt vô thần của Thiên Tốn đang nhìn bọn họ. Hai người đều kinh sợ; trước kia bọn họ đã từng gặp hắn khi chú độc phát tác, nhưng chưa bao giờ thấy hắn suy yếu đến mức mất đi ngũ giác.
"Điện hạ, là ta, ngài nghe thấy không?"
Cao Gián Phong tiến tới, cúi người ghé vào lỗ tai hắn nói.
Hai mắt Thiên Tốn giật giật. Lúc này hắn nghe được rất rõ, nhưng cũng không biết có thể duy trì đến bao giờ.
"Tất cả không có gì cần quá lo lắng. Hiện tại quan trọng nhất chính là sức khỏe của ngài."
Hắn sao có thể không lo lắng? Có người ở trong cung làm ầm đến long trời lở đất, lại đem an nguy của bản thân vứt ra sau não rồi. Mà hắn cũng không xác định được, sau lần phát tác này, mình còn bao nhiêu dư lực để khống chế những chuyện vượt ra ngoài dự liệu. Từ đầu vốn đã tính tới sau việc ở Hòa Vương phủ có thể sẽ xuất hiện nhiều loại tình thế, cũng đã có sách lược đối phó, nhưng không ngờ có kẻ lại đánh lén một cách ác độc như thế. Hắn còn chưa kịp loại bỏ mật thám bên người, còn chưa kịp đưa Tự Tỉnh trở về... Không, có lẽ đây lại là thời cơ tốt.
"Lần phát tác này của điện hạ rất bất thường, phải thỉnh sư phó tới chữa trị." Vị Thái y xuất thân từ Thánh cung lâu nay vẫn ở trong phủ chăm sóc đặt bàn tay của Thiên Tốn xuống, sắc mặt nghiêm trọng, "Chú độc trong cơ thể điện hạ trở nên rất lạ, hạ quan học nghệ không tinh, thực sự không biết phải đối phó thế nào..."
"Có thể khai thuốc trước để giảm bớt đau đớn cho điện hạ không? Sau đó có thể tìm biện pháp liên hệ với Quốc sư." Điền Sính nói.
Thái y lắc lắc đầu: "Đúng là có thuốc để giảm bớt đau đớn, nhưng cân đối trong chú độc của điện hạ cũng không tầm thường. Sư phó từng cho điện hạ thử rất nhiều loại thuốc, đều kích thích chú độc trong cơ thể điện hạ phát tác."
Cao Gián Phong nói: "Lập tức thỉnh Quốc sư tới."
"Hạ quan không làm được. Trận thế này hoàn toàn triệt hạ liên lạc với bên ngoài trận, chưa nói đến người bằng xương bằng thịt, dù là linh lực cũng không truyền ra ngoài được. Hơn nữa, không phải là người linh lực cao cường, thông hiểu trận pháp thì không thể phá trận.
Ba người im lặng nhìn nhau, Thiên Tốn đau đến mức người khẽ run lên, hai mắt lại vẫn hết sức tĩnh lặng.
Điền Sính lên tiếng: "Canh giữ bên ngoài là Ngự lâm quân của bệ hạ, nếu bọn họ biết điện hạ bệnh nặng thì chắc cũng không dám nhận trách nhiệm. Thái y hãy cùng ta đi gặp người đứng đầu của họ."
"Chỉ còn cách như thế." Thái y gật đầu nói, "Đại sư huynh đang ở trong cung, trước tiên mời sư huynh tới cấp cứu cũng tốt hơn là không thể làm gì."
"Tiểu Hầu gia, nếu bệ hạ biết việc này, quan hệ giữa ngài cùng điện hạ chắc chắn sẽ bị ngờ vực vô căn cứ, chuyện điều tra chỉ sợ sẽ rơi vào tay người ngoài." Cao Gián Phong nhìn gương mặt tái nhợt của Thiên Tốn, nói.
Điền Sính quay đầu lại, cũng nhìn về phía Thiên Tốn.
Không thể kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Đôi mắt Thiên Tốn giật giật, cố sức biểu hiện sự không đồng tình của bản thân.
"Vẫn để hạ quan đi thôi. Có điều thời gian có thể sẽ lâu hơn chút." Thái y nói.
"Ta cũng nên đi." Điền Sính than nhẹ, xoay người ra ngoài.
Trong điện liền còn lại hai người, Cao Gián Phong mang vẻ mặt trầm buồn dị thường, chăm chú nhìn Thiên Tốn: "Ta biết điện hạ đang nghĩ gì."
Thiên Tốn thoáng thả lỏng. Hiện giờ hắn không thể bày tỏ được mong muốn của chính mình, tất cả chỉ có thể dựa vào Cao Gián Phong lĩnh hội và phối hợp mới có thể được việc.
"Ta cũng tin tưởng điện hạ nhất định sẽ vượt qua được. Chỉ cần điện hạ muốn sống, lần này cùng trước kia cũng không khác gì nhau."
"Nếu sự tình có biến, chỉ có thể dựa vào điện hạ hoặc nội điện chủ trì cục diện, không chấp nhận được có chút sai sót gì."
"... Cho nên, điện hạ, thỉnh ngài lấy sức khỏe làm trọng. Người dạy ngài biết lợi dụng thời cơ như thế nào chính là ta, nhưng ta không tán thành nếu ngài thuận thời mà lợi dụng tính mạng cùng sự an toàn của chính mình."
Trong tình hình như thế này, nếu không lợi dụng cơ hội cho tốt, liền có thể làm hỏng mà mất toàn bộ. Thiên Tốn hiểu Cao Gián Phong luôn khoan dung gìn giữ cho hắn, cho dù vị biểu huynh này còn biết rõ phải làm thế nào trong chốn cung đình này hơn hắn; tuy sinh tồn ở nơi quan trường, nhưng chung quy vẫn không khỏi có sự quan tâm của một huynh trưởng. Lần trước, trong biến loạn ở tràng săn bắn, Cao Gián Phong đã duy trì im lặng, lần này rốt cuộc không nhịn được.
Có điều, tình hình cứ thế này, cơ thể hắn cũng không chịu nổi giày vò.
Cao Gián Phong dừng một chút, bỗng nhiên lại nói: "Cha ta đối với nội điện cực kỳ khen ngợi, không cần ngươi ta ra mặt, Cao gia trên dưới coi như ổn định.
Đối với Thiên Tốn, trong chớp mắt cảm giác đau đớn trên người cũng không gian nan mấy nữa, đơn giản chỉ là nghe thấy việc liên quan đến Lạc Tự Tỉnh mà thôi.
"Ánh mắt của ngươi quả nhiên là không tồi."
Cao Gián Phong đã biết Lạc Tự Tỉnh có ảnh hưởng lớn tới hắn đến mức nào, cho nên một câu lại một câu vẫn không rời Kinh Hồng nội điện.
"Có điều trưa nay hắn xem như đã hủy mất cơ hội ra ngoài, có lẽ cũng là vì lo lắng cho ngươi."
Cho dù cảm giác vui mừng sẽ bị đau đớn che lấp trong phút chốc, Thiên Tốn vẫn cảm thấy tinh thần dường như tốt hơn một chút. Từ khi quan hệ giữa hắn và Lạc Tự Tỉnh tiến thêm một bước, thời cuộc có hạn, hắn không có thời gian tiếp tục bồi đắp, trong lòng cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Nhưng người hắn chung tình đối với hắn cũng không phải không có tình ý, hắn xem như tạm thời thỏa mãn.
"Điện hạ không cần lo lắng thay cho hắn. Nghe nói hắn không bị phạt, người canh giữ Thần Việt Cung lại thêm hơn trăm người. Bệ hạ có khi đã đem Giám sát ngự sử cùng Ám hành ngự sử gài hết vào rồi. Nghĩ như thế, Kinh Hồng nội điện đúng là một... nhân vật đáng sợ." Cao Gián Phong khẽ cười thành tiếng, "Nếu Lạc Lục công tử cũng cùng hắn náo động, chỉ sợ ai cũng không ngăn được bọn họ."
Nếu hai người đều làm loạn, không có ai kiểm soát, vậy đúng là vô cùng nguy hiểm. May có Lạc Tự Ngộ ở đó, có thể khắc chế được người kia, không cho hắn tùy tiện làm càn. Nghĩ vậy, Lạc gia cho cả hai người cùng đến Hạo Quang có lẽ cũng đã cân nhắc như thế. Quả là hiểu tính nết người nào đó. Thiên Tốn nghĩ đến đây thì nhắm mắt lại, chống đỡ cơn đau vừa ập tới cướp lấy thần trí hắn trong nháy mắt.
"Điện hạ, ngày mai–"
Trong chốc lát, Cao Gián Phong nói nhỏ lại.
"Ta đã thu thập toàn bộ chứng cứ bọn chúng phá luật ăn hối lộ, không uổng công sức vài năm nay, nhất định sẽ đẩy bọn chúng vào đường cùng. Nhất là tên công tử ăn chơi kia trong phủ Thừa tướng, việc xấu khắp nơi, thế nào cũng không che giấu được, phái Hoàng hậu tất sẽ không còn hung hăng như thế nữa."
"Chỉ cần bọn chúng có thể từng bước thối lui thì sẽ còn đường cứu vãn. Điện hạ không cần lo lắng, tin rằng bọn chúng cũng biết phân biệt lợi hại, có người đồng ý nghe kết quả điều tra của Điền Sính là đủ rồi."
Hắn nói chưa bao lâu, Giang quản sự liền mang ba vị thị thiếp vào.
Du Cầm cùng Chước Dung trong tay đều bưng bát thuốc bổ, giật mình làm đổ cả xuống đất. Nhược Liễu thì nức nở khóc.
Thiên Tốn lúc đầu còn nghe thấy tiếng khóc thương cùng nghẹn ngào, sau đó thì bất tỉnh.
"Điện hạ!" Giang quản sự hoảng loạn không thôi.
Du Cầm và Chước Dung như bị tiếng kêu này làm tỉnh, lập tức ngậm nước mắt mà tới chăm sóc. Cao Gián Phong lui sang một bên, im lặng nhìn các nàng.
"Cao đại nhân, phải làm sao bây giờ!" Giang quản sự vội kêu lên.
Cao Gián Phong nhìn nhìn ông lão, nói: "Đừng hoảng sợ, điện hạ không có việc gì. Mậu Ninh tôn giả sắp tới."
"Tiểu nhân cũng đã ra cửa hỏi, đám thủ vệ này không thông tình đạt lý, sao mà biết mời Mậu Ninh tôn giả được."
"Kẻ muốn hết sức trốn tránh trách nhiệm thì luôn luôn 'thông tình đạt lý'."
Quả nhiên, hai canh giờ sau, Mậu Ninh vội tới. Nhưng sau khi chữa trị, Thiên Tốn vẫn không có dấu hiệu thanh tỉnh. Phủ Chiêu Vương lập tức hoảng loạn chạy vòng, mà Cao Gián Phong thì giống như khi tới mà vô thanh vô tức biết mất.
Ngày hôm sau, khi thượng triều, Hộ bộ có người liều chết dâng thư lên Hoàng đế, chỉ điểm Hộ bộ Thị lang Cao Gián Phong biển thủ ngân khố, làm trung gian kiếm lời vào túi tiền riêng, bè đảng trên dưới, thông đồng làm bậy, còn buộc tội hắn làm giả sự thực, muốn vu oan hãm hại mấy đại thế tộc. Chứng cớ vô cùng xác thực, Hoàng đế tức giận, tước chức của Cao Gián Phong, nhốt vào Thiên lao.
Phái Chiêu Vương mất đi nhân vật quan trọng, hoàn toàn đại loạn.
Mà sau cơn hỗn loạn này, Quốc Sư đích thân tới Chiêu Vương Phủ, tin Chiêu Vương bệnh tình nguy kịch lập tức truyền ra.
Tin tức này khiến cung đình trong ngoài một lần nữa chấn động, bất luận là thật hay giả, đại thế của phái Chiêu Vương đã mất.


*Thanh giả tự thanh: Người trong sạch không cần minh oan.



Chương 32. Lựa chọn duy nhất.
Khi tỉnh lại, Thiên Tốn đột nhiên có ảo giác rằng cơ thể không còn là của chính mình. Tuy thấy được, nghe được, nhưng không có cảm giác gì. Không có đau đớn cuồn cuộn không nguôi, không có những xung đột vi diệu của chú độc trong cơ thể, không có hơi thở ra vào, thậm chí không có xúc cảm mềm mại của quần áo đệm chăn trên người. Hắn biết rõ, đau đớn cùng chú độc vẫn càng ngày càng tra tấn thân thể hắn một nặng nề hơn, chính là hắn chung quy không cảm thấy gì. Điều này làm hắn không khỏi có chút hoài nghi bản thân có thực sự thanh tỉnh hay không, có thực sự còn sống hay không.
"Điện hạ có thấy khỏe hơn không?"
Giọng nói quen thuộc truyền đến từ cách đó không xa. Hắn theo tiếng nhìn lại, thấy Mẫn Diễn dùng sắc mặt hơi nghiêm trọng chăm chú nhìn mình, phía sau còn có ba vị nam tử tóc bạc mang vẻ mặt khác nhau.
Tuy chưa từng thấy mặt ba vị quốc sư khác, nhưng Quốc sư Trì Dương Sơ Ngôn đạm bạc với đời, Quốc sư Khê Dự Vô Gian lạnh lùng sắc bén, Quốc sư Hiến Thần Liễu Thì ôn hòa mà đáng sợ, Thiên Tốn đã nghe danh từ lâu. Giờ bốn vị quốc sư lại tề tựu tại Chiêu Vương Phủ nho nhỏ này, đúng là vì tai kiếp khó tránh của hắn sao? Nghĩ đến đây, Thiên Tốn hơi gật đầu: "Đa tạ các vị quốc sư tương trợ, đã khá hơn nhiều."
Mẫn Diễn nhíu mày, nói: "Chúng ta chỉ tạm thời ngăn lại cảm giác của điện hạ, còn chưa tìm được phương pháp trị tận gốc." Hơi dừng một chút, ngài lại nói: "Dù sao, cấm thuật dùng tính mạng vạn người để hiến tế nguyền rủa người khác thật quá hiếm thấy, dẫn đến việc trừ chú cũng tốn thời gian và nguy hiểm. Hơn nữa cơ thể của điện hạ từ lâu đã không chịu được thêm tác động."
Vạn người? Thật để mắt đến hắn. Cơ thể này không cần thế trận lớn tới vậy cũng có thể phá cho hầu như không còn gì rồi, thật lãng phí quá. Thiên Tốn cong môi, lại nở nụ cười, tựa như những gì hắn đang nghe không liên quan đến tính mạng của chính mình.
"Quốc sư, khi còn bé ta từng được ngài dạy, tính mạng của ta chỉ có thể dựa vào bản thân để tranh đoạt với trời, không ai có thể giúp ta. Từ khi đó, ta đã sớm chuẩn bị cho cái chết. Cho nên ngài không cần kiêng dè, xin nói đi, ta còn bao nhiêu thời gian?"
Bốn vị quốc sư tỏ vẻ luyến tiếc, hơn nữa vẻ mặt trầm trọng của Mẫn Diễn khiến người khác không khỏi tự nhiên sinh ra cảm giác sợ hãi, hoàn toàn không giống vẻ khoan thai bình tĩnh thường ngày của vị này. "Với năng lực của bốn người chúng ta, điện hạ có thể có hai lựa chọn. Thứ nhất là chịu mọi đau đớn, lý trí mất đi trước thân thể, hồn phách tiêu tán. Nếu có thể chịu đựng qua những ngày giải trừ chú độc thì có khả năng tiếp tục sống sót. Nhưng cho đến tận sau khi chết hồn phách mới có thể phục hồi như cũ."
Hai mắt Thiên Tốn khẽ động: "Lý trí mất đi, hồn phách tiêu tán, ta liền không là ta, sống với chết có khác gì nhau?"
"Thứ hai, dùng thọ hạn dài lâu của điện hạ* đổi lấy trăm năm yên ổn. Sau khi thi thuật, chú độc trong cơ thể điện hạ sẽ hoàn toàn tiêu tán, trong vòng một trăm năm không khác gì người thường." Dứt lời, đôi mắt vàng xanh của Mẫn Diễn chuyển quanh, vẻ âm u càng nặng: "Ta liền nói thẳng luôn, điện hạ chính là thiên mệnh Hoàng đế. Cho dù có thay đổi gì, lựa chọn của linh thú cũng sẽ không khác, điện hạ chắc chắn sẽ trải qua khó khăn mà đăng vị. Chính là ta đã không dự đoán được có kẻ dám thừa lúc ta không để mắt mà gây chuyện. Thượng cổ Hoàng đế của Hạo Quang ta chỉ có thể gìn giữ được một trăm năm ngắn ngủi, nữ nhân kia có biết mình đã hủy diệt cái gì hay không!"
*Người có dòng máu hoàng tộc sống đặc biệt lâu, thường cũng gần ngưỡng mười nghìn năm hoặc hơn.
"Ta biết." Vẻ mặt của Thiên Tốn vẫn không hề thay đổi, bình tĩnh thản nhiên, trong vẻ ôn hòa mang một sự kiên định khiến người khác không thể nghi ngờ, không mảy may phẫn uất oán hận, "Nếu không như vậy, bốn bị Quốc sư thế nào lại dốc sức cứu một hoàng tử tầm thường bại trận trong tranh đấu hoàng vị? Trước đây tuy Quốc sư vẫn chưa ra mặt, hai vị đệ tử Mậu Ninh tôn giả cùng Trọng Mộc tiên sinh cũng đã giúp đỡ rất nhiều. Nếu không có ý của Quốc sư, hai vị chắc chắn sẽ không thiên vị chúng ta đến vậy."
"Hơn nữa, nhắc đến tính mạng, mạng của ta từ trước đến nay vẫn dựa vào bản thân để cướp đoạt, có thể tới được ngàn năm thọ hạn hay không còn chưa biết. Mà một trăm năm cuối này ta có thể tiếp tục sống hay không, cũng vẫn là một hồi tranh đoạt mà thôi, thắng bại chưa nhất định."
Khí khái toát ra trong lời nói của hắn khiến Vô Gian, Sơ Ngôn và Liễu Thì không khỏi lộ vẻ xúc động.
"Sư huynh, có tính được canh giờ chưa? Sớm thi pháp cho điện hạ thôi." Liễu Thì thấp giọng nói, "Diêu Duệ trấn tại Hiến Thần, ta tốn nhiều linh lực một chút cũng không sao. Sư huynh còn phải trấn trụ những phản đồ, không thể tổn hại thân thể quá."
"Ta cũng không sao." Sơ Ngôn lãnh đạm nói, "Trì Dương rất yên ổn. Hơn nữa ta cùng Ngũ Công tử quan hệ cũng sâu nặng, dùng toàn lực ứng phó là việc phải làm."
"Khó khăn lắm mới xuất hiện được một vị thiên mệnh Hoàng đế, không chỉ là phúc của Hạo Quang mà cũng là phúc của tứ quốc." Vô Gian nói tiếp, "Cho dù phải dùng hết sức lực, cũng muốn vì điện hạ mà đổi lấy vài năm thọ hạn."
Mẫn Diễn đưa mắt liếc Thiên Tốn một cái, vẻ mặt hơi giãn ra, cười nói: "Không hổ là Chiêu Vương điện hạ, dễ dàng thu phục được bọn họ."
Chiêu Vương điện hạ lộ vẻ mặt khó hiểu, hơi hơi mỉm môi.
Vô Gian, Sơ Ngôn, Liễu Thì thoáng giật mình, đều mỉm cười.
"Có điều, tuy luôn luôn thật giả khó phân, tính tình của ngài vẫn rất hợp ý chúng ta."
Ba vị quốc sư cùng gật đầu đồng tình.
Thiên Tốn cười nói: "Có thể được bốn vị quốc sư khen ngợi, cuộc đời này cũng coi như không uổng."
Mẫn Diễn nâng lên bàn bát quái bằng mặc ngọc, nhẹ nhàng phất tay một cái, mặt ngọc ẩn ẩn cuộn sóng những bóng sáng nhẹ nhàng. "Xem tư chất của điện hạ, những biến động chưa định trong kiếp này có lẽ có thể thay đổi được số mệnh."
"Được Quốc sư tặng lời lành rồi."
"Ta thực sự hi vọng điện hạ có thể trường sinh. Cho dù là sau này khi đã nhường ngôi, linh thú vẫn có thể bảo vệ Hạo Quang, đó là phúc lợi của dân chúng."
"Ta sẽ cố hết sức."
Thiên Tốn khó nén được ý cười, vẻ mặt của các vị quốc sư cũng dịu đi rất nhiều, không khí nặng nề trong điện trở thành hư không.
Mẫn Diễn bấm đốt ngón tay một hồi, nói, "Ngày mai cuối giờ mão đầu giờ thìn (gần 7h sáng), thần linh đi tuần, tà khí tiêu giảm, chính là lúc cung thỉnh thần linh giáng lâm. Điện hạ chỉ cần bình tĩnh chờ là được."
"Được." Thiên Tốn đáp.
Thu lại bàn bát quái, Mẫn Diễn lại nói: "Là sơ xuất của ta nên mới không thể kịp thời ngăn cản cấm thuật được thực hiện. Để bồi thường, điện hạ có thể yêu cầu ta làm một việc nằm trong năng lực của ta."
Nghe vậy, ánh mắt của Thiên Tốn đảo vài lần khắp người vị này: "Nếu ta muốn thỉnh Quốc sư giúp ta bức phụ hoàng thoái vị thì sao?"
"Nếu nguyện vọng của điện hạ đúng là như thế, ta sẽ không cự tuyệt." Mẫn Diễn đáp lại vô cùng sảng khoái.
Đáp lại sảng khoái, lời nói lại có huyền cơ. Thiên Tốn lắc đầu cười nói: "Quốc sư đã nhìn thấu ta rồi. Nếu đúng là một câu mà có thể hơn bao nhiêu năm cố gắng, thật sự sẽ không thú vị. Đã đi tới đây, tiếp tục thì có ngại gì? Lời hứa hẹn này của Quốc sư xin tạm gác về sau." Dứt lời, hắn lại có ý sâu xa mà nói: "Huống hồ, lúc này Quốc sư xuất hiện là đã giúp ta một đại ân."
Mẫn Diễn dĩ nhiên là hiểu rõ ngụ ý của hắn: "Không ngờ được điện hạ lại là người si tình."
"Nhìn không giống sao?" Chiêu Vương điện hạ mặt mày vui vẻ, khẽ cười.
Các vị quốc sư không hẹn mà cùng cẩn thật nhìn kỹ hắn, duy trì im lặng.
"Không giống đến thế sao?" Cùng một tiếng thở dài, cười khẽ biến thành cười khổ.
Thời khắc này, Kinh Hồng nội điện bị giam lỏng trong điện bên của Thần Việt Cung với "lực lượng canh gác hùng hậu”, đang ngồi trong phòng tính toán cách đào thoát. Hắn vạn phần hối hận, trong một khắc cuối cùng hắn đã vì Ích Minh Đế xuất hiện mà thất bại trong gang tấc. Nhưng sự giận dữ của Hoàng đế rất khủng bố, nếu lúc ấy hắn khăng khăng cố chấp mà xông ra khỏi cung, có lẽ hình phạt đối với hắn sẽ không ôn hòa thế này, thậm chí còn có thể liên lụy tới Thiên Tốn. Bởi vậy hắn phải đi đường vòng thế nào để tránh lửa giận của Hoàng đế.
"Một tiếng 'Làm càn' đó đúng là uy lực không nhỏ." Lạc Tự Ngộ nhìn vẻ mặt của hắn không ngừng đổi qua đổi lại mà nhàn nhã rót trà, nhấp một ngụm nhỏ.
Lạc Tự Tỉnh quay đầu, thấy vẻ mặt hắn chẳng có gì, tựa như không thể bị điều gì ảnh hưởng, không khỏi vội la lên: "Tiểu Lục, ngươi mau giúp ta nghĩ đi. Ta phải nhanh chóng xuất cung!"
"Bệ hạ vốn đã ngầm đồng ý cho ngươi liên hệ với Đức Phi nương nương, rõ ràng là thả lỏng không ít, ngươi lại náo loạn như thế một hồi, kiếm củi ba năm thiêu một giờ." Lạc Tự Ngộ liếc nhìn hắn đang nôn nóng bất an như hổ bị vây, lời nói càng toát lên vẻ bình tĩnh, "Vốn đang trong tình cảnh gian nan, còn bị người người bàn tán, ta tưởng ngươi ở trong này đợi thoải mái lắm, còn không muốn ra ngoài."
"Ngươi không nhìn thấy bộ dáng của Hoàng hậu lúc đó! Nàng muốn đồng quy vu tận, hơn nữa trước tiên là muốn hạ thủ với hồ ly. Tưởng tượng tới không biết khi nào nàng sẽ ra tay với hồ ly, ta..." Liền mất hết lý trí, đến tận khi Hoàng đế đích thân nổi giận gầm lên một tiếng mới tỉnh táo lại. Lạc Ngũ công tử xưa nay trong lúc lâm nguy luôn không hề loạn, cho dù bản thân cận kề cái chết cũng chưa bao giờ không khống chế được mình như vậy. Hắn linh cảm thấy nếu cứ thế này, hắn sẽ mất đi thứ hắn quý trọng nhất, là tất cả những gì hắn hướng về nhất, cho nên dù đối mặt với Lục đệ gắn bó thân thiết, hắn vẫn không nguyện ý nói ra sự thật, càng không muốn thừa nhận người kia đã ảnh hưởng tới hắn đến mức nào.
"Vậy ngươi nghĩ Hoàng hậu sẽ phái người ám sát ư?"
Lạc Tự Tỉnh lắc lắc đầu. Thời khắc này, một cuộc ám sát mới không nghi ngờ gì sẽ làm rời đi lực chú ý của mọi người, còn có thể tẩy sạch sự "trừng phạt" đối với Thiên Tốn, cũng là điều phái Hoàng hậu không muốn nhất. Bọn họ ngày ngày gào khóc chỉ trích trên triều, muốn tất cả mọi người luôn luôn nhớ rõ cả nhà Hòa Vương chết thảm, muốn tìm thích khách báo thù, dĩ nhiên sẽ không thể cho hắn lại trở thành tiêu điểm tranh luận. Huống chi nếu đánh một đòn không thành, Ích Minh Đế chắc chắn sẽ nảy lòng thương xót mà bảo vệ Thiên Tốn, ngược lại làm dịu đi quan hệ phụ tử lúc này.
"Vậy ngươi đi thì có tác dụng gì?" Lạc Tự Ngộ thở dài, "Hơn nữa, ngươi cẩn thận nghĩ lại xem, Chiêu Vương điện hạ có phải là vô năng yếu đuối không? Hắn hành động chu toàn hơn so với ngươi và ta nhiều, dĩ nhiên đã có cách ứng đối ngay từ đầu. Chỉ cần ngươi không gây nhiễu loạn, hắn sẽ có thể yên tâm mà để ý xung quanh mình một chút."
"Nghĩ có chu toàn đến mấy cũng luôn luôn có lúc ngộ nhỡ." Lạc Tự Tỉnh cau mày, nắm đấm giáng xuống chiếc án bằng gỗ đàn. Chiếc án nứt rắc một tiếng, bụi bốc lên.
"Ngũ ca, quan tâm sẽ bị loạn."
"Ta... An nguy của hắn là trách nhiệm của ta."
Lạc Tự Tỉnh quay người tránh ánh mắt của Lạc Tự Ngộ. Nhưng ánh mắt phía sau vẫn như hiểu rõ tất cả – những mâu thuẫn trong nội tâm hắn, những lên xuống trong tâm tình của hắn, những bất an cùng quyết ý của hắn, không chỗ nào giấu được.
"Ngũ ca, lần đầu tiên ta thấy ngươi quan tâm đến một người ngoài gia đình như vậy." Lạc Tự Ngộ chậm rãi nói.
Lạc Tự Tỉnh chưa bao giờ cảm thấy tìm lời là một việc khó khăn đến thế, suy nghĩ hồi lâu mới tìm được từ ngữ thích hợp. "Tiểu Lục, hắn thực đặc biệt. Vốn vẫn xác định là bằng hữu chí tình của ta, ta có thể vì hắn mà lên núi đao xuống biển lửa, trả giá bằng tính mạng cũng không hề gì. Chính là–“
"Ngươi thầm mong chỉ coi hắn như tri giao mà thôi?"
"Loại quan hệ đó rất đơn giản. Ta vẫn luôn không thích rắc rối phức tạp."
"Mây mưa rồi, liền không thể giả bộ chỉ là bằng hữu nữa. Tình của hắn đã đâm rễ sâu nặng, ngươi có thể làm thế nào?"
"Ta... Vì quan tâm đến hắn nên ta mới tạm thời theo ý hắn. Nhưng không thể cùng đường mãi mãi."
"Ngươi chỉ là không muốn vì hắn mà thay đổi thôi."
"Hắn có hi vọng mà hắn tuyệt đối không thể buông tay, ta cũng có theo đuổi mà ta quyết không từ bỏ. Không thể lưỡng toàn, vậy chỉ có thể thoát thân."
Hai người trở nên trầm mặc.
Lạc Tự Tỉnh không hỏi Lạc Tự Ngộ đến lúc đó hắn có thể cùng mình rời khỏi nơi này không. Nhìn vẻ mặt của hắn cũng nhận ra, suy xét lựa chọn của hai người lúc đó sẽ hoàn toàn tương phản. Bọn họ là anh em sinh đôi, là người hiểu đối phương nhất, cũng gần như vẫn luôn như hình với bóng. Nhưng, sau khi gặp rất nhiều người, con đường của bọn họ cũng sắp sửa tách ra.
Đó là tất nhiên. Quỹ đạo vận mệnh luôn bất đồng, không ai có thể vĩnh viễn đi theo cuộc đời người khác, đánh mất chính mình.
Bọn họ vẫn là đôi song sinh cực kỳ thân thiết gắn bó, bọn họ vẫn còn vô số cơ hội nhìn nhau mà cười.
Nhưng còn người ở ngoài gia đình, xa ngàn vạn dặm rồi sẽ không có lúc tái ngộ nữa.
Cho nên, trong thời gian này, hãy nhường người kia một hồi, hãy thuận theo ý hắn.

––––––––––––––––––––

Trong im lặng hoàn toàn, hai huynh đệ ăn ý mà ngồi quây lại, lấy nước trà làm mực, vẽ lại sự phân bố của cấm vệ quân và thị vệ trong cả Hoàng thành, thấp giọng thảo luận những lỗ hổng có thể tồn tại. Từng bước một kéo tơ lột kén, tìm kiếm cách ra khỏi cung.
Đối với bọn họ mà nói, thị vệ tuần tra cùng cấm vệ quân về cơ bản không đáng nhắc tới, quan trọng nhất là làm thế nào để di rời những người đang theo dõi mà trong ngoài viện không chỗ nào không có. Thời thời khắc khắc đều có hơn trăm ánh mắt quan sát bọn họ chặt chẽ, hơi có động tĩnh gì là cảnh giác mạnh và thông báo cho Hoàng đế. Từ một chỗ phòng bị nghiêm mật như thế, muốn thần không biết quỷ không hay xuất cung đúng là khó như lên trời.
Trong lúc hai người đang vắt óc, vòng khí tức dày đặc xung quanh có thay đổi.
Lạc Tự Tỉnh đứng thẳng dậy, liền nghe thấy ngoài điện truyền tới tiếng kêu khóc: "Tỉnh nhi!"
Tiếng khóc mang cảm xúc kịch liệt, hoàn toàn không khống chế được, khác xa vẻ dịu dàng thanh tao thường ngày, nhưng hắn vẫn nghe ra rõ là giọng Đức Phi.
Huynh đệ hai người liếc nhau, lập tức lao ra ngoài điện, nhảy qua đầu tường.
Thân pháp của Lạc Tự Tỉnh quá nhanh, hơn một trăm ám vệ, ngự tiền thị vệ cùng ám hành ngự sử còn chưa kịp phản ứng thì hắn đã đáp xuống ngoài viện, chạy về phía Đức Phi. Bọn họ chỉ có thể bao vây quanh hắn và Đức Phi, cảnh giác nhìn mọi hành động của hắn. Lạc Tự Ngộ phi ra phía sau cũng không gặp ngăn cản gì nhiều, thả người nhảy vào vòng vây.
"Nương–“
"Tỉnh nhi!" Vừa thấy Lạc Tự Tỉnh tới, Đức Phi dung nhan tái nhợt liền lao tới, nắm chặt lấy hắn: "Tốn nhi bệnh tình nguy kịch!"
Lạc Tự Tỉnh giật mình, nhất thời trong đầu trống rỗng.
"Mau đi xem hắn! Nhất định phải đi xem hắn!" Đức Phi mở to đôi mắt đẹp, nước mắt không ngừng.
"Nương." Cuối cùng cũng định thần được, Lạc Tự Tỉnh thấp giọng nói, "Tin này có phải là thật không? Không thể làm loạn tình hình."
"Quốc sư cũng đã đi rồi, không sai đâu! Tỉnh nhi, mau theo ta xuất cung đi! Tốn nhi của ta, ta không thể để hắn cô đơn một mình..." Đức Phi khóc lên thất thanh, sắc mặt càng trắng bệnh, run rẩy ngã vào ngực hắn.
"Nương!" Lạc Tự Tỉnh cẩn thận đỡ lấy nàng, trong lòng vừa hoảng vừa cuống. Hắn biết rõ Hoàng hậu sẽ gây hại cho Thiên Tốn, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới mình sẽ không bảo vệ được người kia. Vẫn cho rằng mình có thể ý thức được khi hắn gặp nguy, có thể vượt qua muôn vàn khó khăn để tới bên hắn cứu hắn, cũng giống như lần trước gặp chuyện khi săn bắn vậy. Mà Thiên Tốn cũng có đủ năng lực để giữ vững cho đến khi mình xuất hiện. Vì vậy, dù ở trong những thời điểm đáng lo nhất, bản thân vẫn chưa bao giờ nghĩ người này sẽ chết đi ở một nơi mình không thấy được.
Không, đây nhất định là lời đồn! Là hồ ly cố tình bày thế nghi binh!
Không, có lẽ chỉ là chú độc của hắn phác tác mà thôi, có Quốc sư ở gần là yên lòng.
"Tránh ra!"
Kinh Hồng nội điện mắt sáng như đuốc, ngầm mang vẻ cuồng loạn, quét mắt nhìn mọi người: "Đừng ngăn đường ta!"
Bao nhiêu ám vệ, ngự tiền thị vệ ở đây hôm qua đều đã thấy công phu cùng uy thế quét sạch ngàn quân của hắn, nay bị sự giận dữ trong lời của hắn áp chế. Các ám hành ngự sử không biết hắn thì cảm thấy sát ý sôi trào của hắn, rào rào rút kiếm tự vệ.
"Ngũ ca!" Lạc Tự Ngộ kêu lên, muốn kéo lại lý trí của hắn.
Lạc Tự Tỉnh lại ngoảnh mặt làm ngơ, mang theo Đức Phi muốn xông ra.
Thị quan của Đức Phi có phần luống cuống chân tay, Lạc Tự Ngộ liếc nhìn một cái liền dùng truyền âm nhập mật nói: "Mau tới Hộ bộ nha môn mời Cao đại nhân." Nếu có Cao Gián Phong ở đây, chắc có thể khiến Đức Phi ổn định lại, còn khuyên nhủ được Lạc Tự Tỉnh. Tin tức hắn biết cũng thật hơn nhiều so với lời đồn trong cung.
Vẻ mặt của thị quan thay đổi, ảm đạm nói: "Cao Gián Phong đại nhân đã bị nhốt vào Thiên lao."
Lạc Tự Ngộ khẽ nhếch hai mắt, cảm thấy rất không ổn. Giờ này khắc này, người có thể ngăn cản được Lạc Tự Tỉnh chỉ có Hoàng đế bệ hạ.
Đang nghĩ vậy, chợt nghe một tiếng quát lên giận dữ: "Lui cả ra!" Hoàng đế vội vã giá lâm, thị vệ người hầu đều vứt xa lại phía sau.
Mọi người dần dần tản ra, Lạc Tự Tỉnh quay đầu, nét mặt bình tĩnh dị thường, hành lễ nói: "Nhi thần tham kiến phụ hoàng."
Ích Minh Đế dừng mắt trên người Đức Phi trong ngực hắn, lãnh đạm nói: "Là ai nói bậy?" Ngữ khí dù hờ hững, cơn giận ngút trời bên trong ai cũng nghe ra. Thị quan, người hầu của Đức Phi sợ tới mức quỳ gối ngã xuống, cuống quýt dập đầu xin tha.
Vẻ mặt của ngài hơi dịu lại, nói: "Ái phi, bệnh của nàng còn chưa khỏi hẳn, mau hồi cung nghỉ ngơi. Chuyện của Tốn nhi trẫm sẽ xử lý, không cần lo lắng.
Lạc Tự Tỉnh cảm thấy Đức Phi trong ngực run lên càng mạnh, lại khẽ gọi nương.
Tiếng khóc đứt quãng của Đức Phi đột nhiên ngừng lại, nàng ngẩng đầu, lộ ra khuôn mặt tái nhợt. Nàng vẫn luôn trầm tĩnh dịu dàng, thanh nhã động lòng người, lúc này vẻ mặt lại lạnh giá đến lạ thường, tựa như cùng trước kia là hai người khác nhau: "Bệ hạ, thần thiếp là mẹ của hắn. Cho dù hắn có chết đi, cũng phải chết trong lòng thần thiếp."
Ích Minh Đế thoáng giật mình, biểu tình bình tĩnh cuối cùng cũng dao động, trách mắng: "Nói càn! Có Quốc sư ở đó, Tốn nhi không có việc gì."
"Bệnh tình của Tốn nhi như thế nào, bệ hạ biết rõ hơn thần thiếp. Ngàn năm nay, thần thiếp kính nàng như Hoàng hậu, như tỷ tỷ, chưa bao giờ dám vọng tưởng vượt qua, nàng lại không chứa chấp được nhi tử của thần thiếp" Đức Phi lạnh lùng bật cười, ánh mắt mang vài phần đau thương, cũng có vài phần oán hận, "Để Tốn nhi có thể sống sót, thần thiếp đã làm hết thảy, nhưng vẫn không thể bảo vệ được hắn, thần thiếp cần gì phải chịu uất ức nữa?"
"Ái phi, ngươi mệt quá rồi. Nghỉ một chút đi, ngày mai trẫm cùng ngươi đi thăm Tốn nhi."
"Đi thăm Tốn nhi? Nhìn xác hắn ư? Nếu Thánh thượng không tin nhi tử của thần thiếp thì cần gì phải sủng ái hắn? Nếu không có Thánh thượng sủng ái, hắn sao đã phải chịu nhiều thị phi như thế? Bệ hạ khoan dung cho nàng, khoan dung cho Tích Vương, lại không chấp nhận được nhi tử của thần thiếp có chút gì không phải. Nàng tàn nhẫn, Tích Vương ngoan độc, bệ hạ xem như không thấy. Tốn nhi không phải là người lòng dạ độc ác, Tỉnh nhi cũng là người ngay thẳng trong sạch, nhưng chỉ vì bọn họ muốn có quyền lực mà bệ hạ tự tay bẻ gãy hi vọng của bọn họ, mặc cho người khác gây khó dễ. Vì lẽ gì? Trong mắt bệ hạ chỉ có thắng bại, không có đúng sai, cho nên nhi tử của thần thiếp phải bị người ta tra tấn sao?"
Đức Phi nhẹ nhàng đẩy Lạc Tự Tỉnh ra, nghiêm nghị đứng thẳng: "Chẳng lẽ chỉ cần thắng cuộc thì giết ai, làm gì đều không sao?! Chỉ cần là Hoàng hậu, chỉ cần là người kế vị mà bệ hạ hướng tới, thì làm gì cũng có thể được tha thứ?!"
"Nhi tử của nàng chết, vì nàng đáng thương cho nên mặc nàng trả thù thế nào cũng được?! Nhi tử của thần thiếp bị người khác mưu hại, thần thiếp ngay cả thăm hắn cũng không xong?!"
"Ái phi..."
"Thánh thượng, thần thiếp quá mệt mỏi rồi, không muốn lại ở đây đấu đá với nhau. Bất luận là Tốn nhi sống hay chết, thần thiếp sẽ đi cùng hắn, không để cho hắn cô đơn một mình. Nếu hắn thực sự có thể sống qua ải này, Thánh thượng sớm đem hắn sung quân đưa ra ngoài đi, đi thật xa, thần thiếp cũng có thể thanh tịnh. Nếu hắn không qua được, thần thiếp cùng tro cốt của hắn xin giao cả cho Tỉnh nhi xử trí."
Với khí thế trước nay chưa từng có, Đức Phi xoay người, kéo Lạc Tự Tỉnh đi ra ngoài.
Ích Minh Đế yên lặng nhìn nàng, vẻ mặt thay đổi vài lần, thở dài một tiếng: "Chuyện đó tạm thời đừng bàn, đi thăm Tốn nhi trước." Ngài liếc nhìn Lạc Tự Tỉnh, thấp giọng nói: "Tỉnh nhi cũng trở về Chiêu Vương Phủ chăm sóc hắn."
Đức Phi lạnh nhạt tạ ơn rồi nghiêm mặt không nói gì nữa. Lạc Tự Tỉnh cũng chỉ hành lễ, trước sau chưa nói gì.
Đế giá mang theo Đức Phi và Kinh Hồng nội điện lập tức tới Chiêu Vương Phủ.
Chiêu Vương Phủ mất đi chỗ dựa đã không còn là Chiêu Vương Phủ trong dĩ vãng. Ai nấy thấp thỏm, trong sân tiêu điều, gã sai vặt chờ ngoài viện với vẻ mặt bất an, thị vệ thì không thấy bóng dáng.
Lạc Tự Tỉnh nhìn thấy, nỗi lo trong lòng càng sâu. Mặc dù vị điện hạ kia có tiếng "hòa nhã" thì quản hạ nhân vẫn có phép. Người trong Chiêu Vương Phủ luôn tươi cười thong dong, đã bao giờ có cảnh hấp tấp, kinh hoảng thế này? Thậm chí ngay cả khi Hoàng đế giá lâm cũng không có quản sự ra nghêng đón. Phạm vào một sai lầm lớn tới mức đó, cũng đủ để thuyết minh trong phủ đã hỗn loạn đến nhường nào, mà bệnh tình của Thiên Tốn lại trầm trọng đến đâu.
Đế giá lập tức đi xuyên qua viện trước, tiến vào hoa viên.
Lạc Tự Tỉnh chỉ thấy xa xa có Mậu Ninh cùng Trọng Mộc tay cầm pháp khí đi thẳng tới. Vẻ mặt của bọn họ quá nặng nề, lòng hắn chợt động, vừa kịp phản ứng lền vận khí phi đi.
Tẩm điện vẫn như thường lệ, sáng sủa sạch sẽ, nhẹ nhàng yên tĩnh.
Không có mùi máu, không có mùi thuốc.
Không có người hầu hoang mang rối loạn qua lại như nước, không có Giang quản sự lo lắng bất an, không có thái y nơm nớp lo sợ, ngay cả Mẫn Diễn cũng không có mặt.
Cùng với trong trí nhớ không có bất cứ một điều gì khác biệt.
Lạc Tự Tỉnh chần chừ, đến gần bên giường.
Tấm rèm xanh đã được vén lên, dáng người nằm nghiêng trên giường, đôi mắt khép hờ hướng ra ngoài cửa sổ, nhìn mọi thứ không sót gì.
Lạc Tự Tỉnh ngây người.
Hắn cho rằng lúc trước khi chú độc của Thiên Tốn phát tác, ấn ký hình rồng kéo dài đến mặt đã đủ dữ tợn rồi. Nhưng hiện giờ, trên khuôn mặt hoàn mỹ không tỳ vết kia lại chi chít đầy những văn ấn màu đỏ tươi. Chúng giống như có sinh mệnh, cựa quậy, dao động, như thể chuẩn bị xé rách da hắn để tuôn ra.
Hắn không tưởng tượng nổi tình trạng này phải do một thứ chú độc kịch liệt đến mức nào tạo ra, Thiên Tốn phải chịu bao nhiêu thống khổ. Chỉ cần nhìn, trong lòng hắn đã nhói đau, nói không nên lời.
"Về rồi à?"
Thiên Tốn để ý thấy hắn, lộ ra nụ cười dịu dàng thường lệ.
Nếu là trong dĩ vãng, nụ cười mang tình ý miên man ấy sẽ khiến Lạc Tự Tỉnh ngơ ngẩn nhìn. Mà hiện giờ, hắn chỉ thấy đau lòng, chỉ thấy cực kỳ phẫn nộ.
"Chậc chậc, không nhận ra nổi ta sao?"
"Hồ ly, có khó chịu không?"
"Không khó chịu."
"..."
"Quả thực không khó chịu. Quốc sư đã thi pháp làm tiêu tan đau đớn, ta cái gì cũng không cảm giác được."
Không cảm giác được gì, thế thì có khác nào người chết? Đau đến mức phải thi pháp ngăn lại cảm giác là đau đớn đến mức nào? Lạc Tự Tỉnh hơi dè dặt ngồi xuống bên giường, chăm chú nhìn Thiên Tốn.
Hơn một tháng không thấy, không kể những văn ấn khủng bố, cả người hắn gầy đi nhiều lắm. Mấy ngày nay đã xảy ra bao nhiêu chuyện mà mình không biết? Lại khiến hắn sầu lo đến thế.
"Ngươi chờ trong cung có vẻ không dễ chịu lắm đi, tiều tụy đi không ít."
"Ta chỉ thiếu hoạt động quá mà thôi. Còn ngươi, Quốc sư có thể trị tận gốc không?"
"Đã có biện pháp. Bốn vị quốc sư đều đã đến đây, ngươi không cần lo lắng."
Lạc Tự Tỉnh hơi nhẹ nhàng thở ra, lại thấp giọng nói: "Cần phải làm phiền tới bốn vị quốc sư, đây rốt cuộc là thứ chú độc gì?"
Thiên Tốn cười cười, nói: "Chỉ là chú mà thôi. Nhưng nghe nói là cấm thuật nên lợi hại chút."
Lạc Tự Tỉnh gật gật đầu, khóe mắt thấy Mẫn Diễn đi tới thì đứng dậy hành lễ: "Quốc sư, cấm thuật đối với hồ... điện hạ có thể có ảnh hưởng không?"
Mẫn Diễn đưa mắt liếc Thiên Tốn, trả lời: "Cấm thuật này quá mức hiếm thấy, ta cũng không thể kết luận được ảnh hưởng."
Thiên Tốn giật mình, cười như không cười mà nhìn sang.
Lạc Tự Tỉnh cau mày, vội kêu lên: "Vậy sau khi trị liệu, sức khỏe của điện hạ có thể khôi phục như trước không?"
"Ít nhất là sẽ không kém đi so với trước mắt."
"Ý ngài là không có cách trị tận gốc trong một lần ư?"
Mẫn Diễn cười cười không đáp lời.
Thiên Tốn nói tiếp: "Tự Tỉnh, chẳng lẽ ngươi không tín nhiệm năng lực của bốn vị quốc sư? Bọn họ y thuật cao siêu, linh lực sâu không lường được, người chết còn có thể cứu về, ta nhất định sẽ không có gì đáng ngại."
"Lời tuy như thế..." Lạc Tự Tỉnh nhìn hắn, không giấu vẻ lo lắng.
Chiêu Vương điện hạ tất nhiên là mừng thầm trong lòng, lại cong môi nói: "Ta sẽ ngăn chặn tạp niệm, toàn lực phối hợp với bốn vị quốc sư. Cho nên tất cả giao lại cho ngươi."
Lạc Tự Tỉnh gật đầu: "Đó là tất nhiên. Ngươi cứ dưỡng bệnh cho tốt là được. Hơn nữa nương hẳn sẽ ở lại đây một thời gian, ngươi thường xuyên ở bên nàng đi." Hôm nay, cái nhìn của hắn đối với Đức Phi đã thay đổi hẳn, không ngờ nàng lại không hề sợ hãi mà đối mặt với Ích Minh Đế, hơn nữa còn đã sớm nhìn thấu sự giả dối của Hoàng đế. Vậy – tính cách mà hồ ly che giấu, nàng đã thấy được bao nhiêu?
"Cũng tốt. Có việc cần ngươi lập tức đi làm." Thiên Tốn trông thấy chút biến hoá trên vẻ mặt của hắn, liền nghĩ đến một vẻ khác của mẫu thân mình, không khó để phỏng đoán ra đã xảy ra chuyện gì. Nàng cuối cũng vẫn không buông tay được với hắn, chung quy không thể không để ý tới. Cũng đành, để cho nàng hoàn toàn hiểu ra, đứa con được nuôi dưỡng trong hoàng thất không thể trở thành người bình thường, sống những ngày thân tình hòa hợp hạnh phúc mà nàng mong mỏi. Mà nàng cũng không thể tiếp tục che giấu, làm một vị mẫu thân nhu nhược không có gì đặc biệt.
"Nói đi."
"Gián Phong biểu ca bị nhốt vào Thiên lao."
"Ta biết." Khi thị quan của Đức Phi đáp lời, Lạc Tự Tỉnh cũng nghe rõ. Đối với các tình huống, Thiên Tốn vốn cũng không đủ cách để vẹn toàn đến vậy, nhưng hiện giờ hoàn toàn không lo lắng, chứng tỏ là đã sớm có tính toán.
"Có người lộ ra kế hoạch của hắn. Bắt lấy nàng, thẩm vấn cho tốt."
"Đã biết." Lạc Tự Tỉnh hiểu người hắn chỉ chính là ai, trong lời lộ ra sự lạnh lùng, "Chốc nữa trở lại thăm ngươi."
Nói rồi hắn nhảy ra khỏi cửa sổ, trong nháy mắt đã đi xa.
Thiên Tốn thu lại ánh mắt, nhìn về phía Mẫn Diễn, cười nói: "Vừa rồi sao Quốc sư không thông cảm cho tiểu vương?" Thiếu chút nữa đã khơi dậy lòng nghi ngờ của Lạc Tự Tỉnh.
"Ta chỉ cảm thấy điện hạ đã để lỡ một cơ hội tuyệt hảo." Đôi mắt vàng xanh của Mẫn Diễn đưa về phía hắn, trả lời.
"Để hắn vì thương xót ta mà ở lại sao?"
"Điện hạ chưa từng trải qua nỗi khổ chia ly nên mới có lời ấy. Nếu thực sự đến thời khắc đó, e rằng có phải dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào ngài cũng muốn giữ hắn lại."
Thiên Tốn híp mắt, khẽ cười nói: "Ta không cần được thương xót." Hắn cũng không thỏa mãn với chỉ được thương xót.
Mẫn Diễn nghe xong, chỉ cười không nói.

––––––––––––––––––––

Lạc Tự Tỉnh sầm mặt, lướt qua hoa viên như gió, tới thẳng Thanh Huân Các.
Từ khi hắn biết người Thiên Tốn đề phòng là Tống Du Cầm, khi ở vương phủ hắn thường đặc biệt để ý đến khí tức và tình hình linh lực của nàng. Cho đến bây giờ, hắn vẫn chưa bao giờ cảm giác thấy nàng có gì khác biệt, cũng không biết nàng rốt cục là ai. Nhưng không còn nghi ngờ gì, nàng cùng kẻ đứng sau nàng sẽ phải trả giá đại giới gấp trăm ngàn lần.
Thanh Huân Các là nơi ba thị thiếp của Thiên Tốn ở, diện tích tương đối lớn. Trong viện có một hồ nước không nhỏ, thông với hồ nước trong hoa viên. Xung quanh hồ trồng đầy liễu, mai, phong, anh đào, đủ loại cây cối, không khó để tưởng tượng ra là một nơi thắng cảnh suốt bốn mùa xuân hạ thu đông. Các toà lầu các điện phủ đan xen bên trong cây cối hoa cỏ, thanh tú nho nhã, mang cái thú riêng.
Giờ phút này, trong mắt Lạc Tự Tỉnh những thứ đó chẳng có ý nghĩa gì.
Hắn thoáng dừng lại, cảm nhận linh lực và hơi thở, lập tức phi vào phòng bếp nhỏ trong Thanh Huân Các.
Trong phòng bếp không có ai khác, chỉ có Giang quản sự, Tống Du Cầm, Chước Dung, Nhược Liễu. Bốn người vây quanh một ấm thuốc, trên mặt đầy vẻ lo lắng.
Giang quản sự ngẩng đầu nhìn, trong thoáng chốc trông vừa buồn vừa vui: "Nội điện cuối cùng cũng đã trở lại. Điện hạ ngài ấy, điện hạ ngài ấy..."
Lạc Tự Tỉnh chằm chằm nhìn thẳng vào Tống Du Cầm vẫn đang tỏ vẻ tự nhiên, sau đó tùy tiện quét mắt bốn phía. Chước Dung lập tức hiểu ý, không để lộ gì mà ra đứng chặn trước cửa sổ.
Ngay sau đó, trong nháy mắt Lạc Tự Tỉnh như quỷ thần lướt tới ngay trước mặt bọn họ, tay tóm lấy cổ Tống Du Cầm, nội lực bộc phát, ấm thuốc ngã nhào xuống đất. Nhược Liễu kinh hô lên một tiếng, bị nội lực cực lớn làm ngất đi. Sức mạnh quá lớn, Giang quản sự lui lại liền mấy bước, trên mặt Chước Dung cũng lộ ra chút đau đớn. Đột nhiên, nội lực mạnh mẽ được thu trở lại, hai người nhất thời nhẹ nhàng thở ra.
"Phản ứng theo bản năng mới không lừa được người." Lạc Tự Tỉnh nói lạnh như băng, chậm rãi thu chặt nắm tay, tăng thêm lực ép. Người bị hắn nắm giữ trong nháy mắt vừa rồi đã bộc phát ra nội lực còn trên tầm Chước Dung, không phải là một nữ tử thế tộc bình thường. Có lẽ về cơ bản cũng không phải là thế gia khuê tú gì.
Tống Dung Cầm còn đang định giải thích, nghe xong lời hắn liền biến sắc.
Giang quản sự ngẩn người, sau đó nhanh chóng phản ứng kịp, vừa sợ vừa giận.
Ánh mắt Chước Dung cũng lạnh đi, thấp giọng nói: "Nội điện, thuộc hạ vô năng."
"Không liên quan tới ngươi, trình độ của nàng cao hơn ngươi." Lạc Tự Tỉnh nói, đôi mắt giận dữ càng sâu thẳm, "Nói cho ta biết, ngươi rốt cuộc là ai?"
"Nữ nhi của Tống thị." Tống Du Cầm nhẫn nại chịu sự đau đớn vì nghẹt thở cùng khí thế khiến người khác sợ hãi trên người hắn, trả lời.
Lạc Tự Tỉnh tất nhiên là không hài lòng với câu trả lời của nàng, tay kia ấn lên đầu vai nàng. Động tác nhìn như rất nhỏ, lại vận đủ tám phần nội lực, cưỡng ép lực xông vào cơ thể nàng.
Liền nghe Tống Du Cầm đau đớn kêu lên một tiếng, sắc mặt trong nháy mắt trắng bệch như người chết.
"Ngươi rốt cuộc là ai?"
"Nữ nhi… của Tống thị."
Lại một tiếng kêu lên, Lạc Tự Tỉnh buông tay, Tống Du Cầm liền yếu ớt ngã xuống đất, hơi thở ngày càng nặng nề.
Lạc Tự Tỉnh trầm ngâm nhìn nàng, suy xét những phương thức có thể lấy tin tức từ miệng nàng. Trong lúc hắn đang cân nhắc, một đứa bé tóc bạc đáp xuống trong phòng, đôi mắt híp lại: "Chậc chậc, dùng hình phạt riêng sao? Ngươi gây chấn động dập nát kinh mạch tứ chi của nàng, không muốn lưu lại đường sống cho nàng sao?"
"Tạm thời không chết được." Lạc Ngũ công tử xưa nay là người thương hương tiếc ngọc nhất, thậm chí đối mặt với nữ thích khách tới giết chính mình cũng không xuống tay quá nặng, giờ phút này lại ngay cả lời nói cũng mang sát khí sắc bén.
Trọng Mộc không khỏi liếc nhìn hắn một cái, lắc đầu nói: "Gần đây chẳng phải có pháp lệnh không được tử hình nữ tử ư?"
"Ta không muốn lấy mạng nàng." Lạc Tự Tỉnh nói. Nàng là một nhân chứng quan trọng, sao có thể chết trước già trẻ nhà họ Tống? Huống chi nàng lại là một thị thiếp của Thiên Tốn, chết lúc này không khỏi sẽ cho kẻ khác một cái cớ.
Trọng Mộc nhìn nữ tử trên mặt đất, nói: "Yên tâm, ta có thể làm nàng nói ra một chữ không lọt."
Lạc Tự Tỉnh hơi hơi nhăn mày: "Ngươi ra tay có thích hợp không?"
"Sư phụ đang tức giận, ta dĩ nhiên nên điều tra cho tốt. Mặc dù trận chú nằm ở bên ngoài, nếu không có người dẫn chú thì sao có thể vào kinh thành, vào được Chiêu Vương Phủ?"
Nghe vậy, vẻ mặt của Lạc Tự Tỉnh càng sầm xuống. Sắc mặt này của hắn, Giang quản sự và Chước Dung chưa từng thấy, không khỏi thấy vừa lo lắng vừa sợ hãi.
Bên kia, Thiên Tốn mới thanh tĩnh chưa được bao lâu, Ích Minh Đế cùng Đức Phi liền tới.
"Tốn nhi?" Đức Phi ngây dại đứng bên cửa, đôi mắt đẹp mở to, chằm chằm nhìn hắn.
Thiên Tốn ngồi dậy, mỉm cười: "Nương." Cho dù hắn muốn tiếng nói lớn hơn một ít, nhưng sức không đủ, hắn cũng không thể khống chế. Hơn nữa sự suy yếu của hắn bất luận thế nào cũng không che giấu được.
Đức Phi kinh ngạc nhìn hắn, lệ rơi không ngừng.
Thiên Tốn cũng biết lúc này chú ấn trên mặt mình trông khủng bố tới mức nào, ngay Lạc Tự Tỉnh còn phản ứng khác thường, huống chi là Đức Phi.
Đức Phi cuối cùng cũng hồi phục lại, khóc lên một tiếng chói tai liền ngất xỉu. Ích Minh Đế đang đứng sau lưng nàng vội đỡ lấy, bảo người hầu đỡ nàng đi nghỉ.
Thiên Tốn nhìn bọn họ, không nói gì.
Ích Minh Đế xoay người nhìn hắn, trong mắt có chút thương xót, bước nhanh tới trước giường: "Quốc sư, Tốn nhi hẳn là không sao đi."
Mẫn Diễn liếc nhìn ngài một cái, bỗng nhiên cười, nói: "Bệ hạ, chú ấn này nhìn qua thế nào?"
Ích Minh Đế ngẩn ra, đưa mắt nhìn về phía vị Quốc sư.
"Vạn năm khó gặp, mời bệ hạ nhìn kỹ một chút." Giọng Mẫn Diễn rất bình thường rất ôn hòa, nhưng lại quá bình thường, quá ôn hòa, thành ra có vẻ hơi cổ quái.
Ích Minh Đế chấn động, im lặng không nói.
"Dung túng, kết quả là như vậy. Bệ hạ vẫn nên nhanh chóng đáp ứng với điện hạ vài việc, hoàn thành tâm nguyện của điện hạ thì hơn."
Ích Minh Đế cuối cùng cũng lộ vẻ xúc động, Thiên Tốn từ trên mặt ngài mơ hồ nhìn ra sự đấu tranh cùng trìu mến, liền thở dài trong lòng.
"Đây rốt cuộc là thứ chú gì?"
"Cấm thuật dùng tính mạng vạn người để hiến tế. Thọ hạn của Chiêu Vương điện hạ có khả năng chỉ được trăm năm."
Sắc mặt của Ích Minh Đế càng thêm khó coi.
Thiên Tốn hợp thời lên tiếng: "Phụ hoàng, nhi thần không cầu gì khác, chỉ mong có thể tự do sống qua thời gian còn lại. Thắng hay bại đều do nhi thần lựa chọn, sẽ không hối hận."
Trong mắt Ích Minh Đế ẩn giấu sự khó xử cùng nản lòng, ngài thở dài: "Trẫm không muốn mất ngươi."
Lời này của ngài không giả, Thiên Tốn nghe xong liền nhẹ nhàng cong môi: "Xin cho nhi thần tùy hứng một hồi."
Ích Minh Đế một lần nữa trầm mặc, thật lâu sau mới nhẹ nhàng vuốt mái tóc rối tung của hắn, đứng lên nói: "Quốc sư, đã nắm chắc chứng cứ Hoàng hậu tham gia vào việc nguyền rủa Tốn nhi chưa?"
"Nếu có chứng cứ, không cần bệ hạ ra tay, ta cũng có thể trừng phạt." Mẫn Diễn cau mày, đôi mắt vàng xanh ngầm nổi lên vẻ cực kỳ không vui, "Nàng thoát được rất sạch sẽ, bệ hạ cũng đã biết rồi."
"Trẫm sẽ không để kẻ lạm dụng chú thuật nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, cho dù... chỉ biết thế cục sẽ càng loạn." Giọng Ích Minh Đế thoáng nhẹ đi, ngài quay đầu nhìn Thiên Tốn đang tỏ vẻ như không để ý tới lời bọn họ, nói, "Tốn nhi..."
"Hoàng hậu bệ hạ chỉ vì mất đi Nhị hoàng huynh nên mới hành động bất kể hậu quả như vậy. Xin phụ hoàng nể mặt Nhị hoàng huynh, xử lý nhẹ đi cho thỏa đáng." Thiên Tốn nhẹ giọng trả lời, vẻ mặt vô cùng khẩn thiết.
Ích Minh Đế im lặng nhìn hắn, tựa như không biết lần này hắn cầu tình đến tột cùng là chân thành hay vẫn giả vờ.
Cho dù chỉ còn lại một trăm năm, tình cảm giữa hai cha con cũng không thể quay trở lại như xưa. Hoặc có thể nói, cho tới giờ hai người vẫn chưa từng toàn tâm tin tưởng nhau.
Thiên Tốn buông mắt nhìn xuống, lại nói: "Nhi thần chịu chú lần này, nguyên nhân trực tiếp nhất là vì bên người có kẻ muốn đẩy nhi thần vào tử địa. Kẻ này cùng gia tộc của nàng lợi dụng Hoàng hậu bệ hạ khi bệ hạ bi thương xúc động, về tâm phải giết, về tội không thể tha thứ."
Hoàng đế dĩ nhiên hiểu được hắn đang ám chỉ ai, vẻ mặt kịch biến, giận dữ nói: "Nghịch tặc Tống thị làm bậy! Dám động tới hoàng nhi của ta!"
Mẫn Diễn khẽ dộng pháp trượng, mặt lạnh xuống, nói: "Ta sẽ lệnh cho đồ nhi điều tra Tống thị, có lẽ sẽ còn dấu vết để lại. Cấm thuật như vậy, tra qua tất cả các thế gia cũng phải ra được manh mối."
Ích Minh Đế gật đầu, cơn giận chưa tiêu, trầm giọng nói: "Xin tùy ý Quốc sư."
Tin Chiêu Vương chịu chú đang trong cơn nguy ngập chỉ sớm tối đã lan xa, Hoàng đế liền giải trừ cấm giữ, Kinh Hồng nội điện một lần nữa chủ trì đại cục. Không bao lâu sau, đại thế tộc Tống thị nguyền rủa Chiêu Vương ngoài nữ tử ra đều bị xử tử cả nhà, không ít thế gia liên quan tới Tống thị thì hoặc bị sung quân lưu đày, hoặc bị biếm xuống hàn tộc, hoặc bãi quan. Những người liên lụy tới việc nguyền rủa dường như đều nằm trong phái Tích Vương, phái Hoàng hậu, hoặc ít nhiều cân bằng các thế lực trong triều. Cho dù như thế, phái Chiêu Vương cũng thụ thương nghiêm trọng, không có lực tranh đấu nữa.



Chương 33. Cùng qua hoạn nạn.
Sau khi Kinh Hồng nội điện hồi phủ, Chiêu Vương Phủ tiếp tục đóng cửa từ chối tiếp khách, hắn cũng liên tiếp mấy ngày chưa vào triều. Ích Minh Đế tựa như ngầm cho phép hành động của hắn, chỉ chuyên tâm xử lý chuyện nguyền rủa, kẻ có ác tâm cũng không thể mượn dịp này gây sóng gió. Có điều, như vậy cũng chứng thực lời đồn đãi mới – Chiêu Vương điện hạ e rằng không còn được bao lâu, Kinh Hồng nội điện cũng không có tâm tiếp tục tranh đấu.
Thế là, phái Tích Vương, phái Hoàng hậu từ bị áp chế do liên lụy tới việc nguyền rủa dần dần kiêu ngạo trở lại, phái Chiêu Vương và phái Duệ Vương từng bước thối lui, chỉ còn mấy quan viên chức hàm thấp, thanh bạch không sơ hở, lên triều cũng không thể nói gì.
Vì sao trong thời kỳ này Kinh Hồng nội điện không vào triều áp đảo uy phong người khác? Xét đến cùng, hắn quả thực bận quá.
Thứ nhất, việc mấu chốt là hiệp trợ Ích Minh Đế chấm dứt việc nguyền rủa. Đương nhiên, hắn và Trọng Mộc đều muốn tận lực mở rộng phạm vi liên quan, không thể bỏ qua bất cứ khả năng nào, sự tình cũng chậm chạp không thể chấm dứt. Qua chuyện này, Thiên Tốn cũng hi vọng các thế gia đại tộc đều có thể ý thức được rằng đao chém đầu cách mình cũng không xa.
Thứ hai, hắn đã lâu chưa xuất hiện trong quân doanh, dĩ nhiên phải đến trấn an. Cả ngày cả đêm ở đó thì không có khả năng, ba bốn canh giờ cũng là theo lẽ thường phải làm.
Thứ ba, Thiên Tốn cần hết sức tĩnh dưỡng, những việc không cần phiền đến tất nhiên phải bớt đi. Ngay lập tức, hắn liên hệ với Vân Kỳ, cẩn thận tính toán những tổn thất nặng nề trong phái Chiêu Vương mấy tháng nay.
Mà Chiêu Vương điện hạ, đúng như ngoại nhân tưởng, chính xác là đang dưỡng bệnh. Từ khi các vị quốc sư tiến hành một nghi thức thần bí, chú ấn trên người hắn dần dần biến mất, đau đớn cũng giảm bớt rất nhiều. Nhưng thân thể hao tổn quá độ, muốn hoàn toàn hồi phục cần yêu cầu một thời gian nữa. Đức Phi cũng không muốn hồi cung, chọn một tòa điện các ở lại, ngày ngày đến chăm sóc hắn, tự mình nấu canh đun thuốc. Giữa hai mẫu tử vô hình trung cũng thân cận thêm không ít.
Đêm khuya yên tĩnh, Kinh Hồng nội điện đối diện với công văn đầy án, sắc mặt tối sầm, đọc kỹ từng cuốn từng cuốn. Xưa nay hắn rất không kiên nhẫn với việc này, nhưng Vân Kỳ làm việc chu đáo cẩn thận, đem công văn liên quan sắp xếp thành mục, giao hết cho hắn rồi định ngày bàn tiếp. Lạc Tự Tỉnh vốn thấy nghe so với đọc thoải mái hơn nhiều, nhưng biết Vân Kỳ đang bận không thể bận hơn, liền chỉ có thể quyết tâm từ từ đọc.
Đọc hơn phân nửa, hắn đối với những việc lung tung mấy ngày đó cũng hiểu biết được bảy tám phần, nhịn không được quay đầu lại, nhìn về phía Thiên Tốn đang dựa vào sập mềm thong thả giở sách đọc truyện chí dị.
Thiên Tốn cảm thấy ánh mắt của hắn, ngước lên mỉm cười. Nụ cười này so với bình thường càng dịu dàng, lại thêm phần trấn an, thêm phần không nỡ. Phiền táo trong lòng Lạc Tự Tỉnh nhất thời không còn bóng dáng, sắc mặt cũng dịu đi không kiềm được.
"Hồ ly, thế tộc trong kinh không dưới ba bốn trăm, tổng lại cũng có bốn năm mươi gia tộc hướng về ngươi, trong đó quan văn trên tứ phẩm ước chừng hơn mười gia tộc. Trong lúc giằng co mất hơn phân nửa, còn lại ít ỏi không mấy, thoạt nhìn vô cùng trầm trọng. Nhưng trong đó thực ra có bao nhiêu là ngươi tự mình ngáng chân cho ngã?"
Thiên Tốn nhướn mày: "Thời điểm đứng về phía ta của một vài kẻ không khỏi quá trùng hợp, tuy chưa làm việc gì đặc biệt, để đề phòng ngộ nhỡ thì áp xuống để quan sát một thời gian vẫn tốt hơn. Tích Vương và Hoàng hậu chính là muốn trừ bỏ những người thân tín của ta, cắm nhân tài vào để lấy tín nhiệm thu lợi. Ta sao có thể chấp nhận những kẻ tai mắt đó?"
"Còn có một số người dưới mà ngươi quả thực dựa dẫm vào rất nhiều, ngươi cũng nên tìm một chút khuyết điểm của bọn họ để đẩy đi."
"Ta để cho những người đó nắm được nhược điểm, chung quy so với việc bọn họ có thể bị đổ oan vẫn tốt hơn."
"Đúng là biện pháp tốt nhất để thuận thời bảo vệ bọn họ." Lạc Tự Tỉnh thở dài. Lần này phái Chiêu Vương trừ bớt một phần những kẻ tai mắt do Tích Vương và Hoàng hậu xếp vào, một phần trong số những người mà Thiên Tốn không thể nào yên tâm, còn có một phần là những ái thần mà hắn muốn bảo vệ. Vài vị này được bình yên vô sự, gia tộc của họ liền tương liên chặt chẽ với Cao gia của Đức Phi. Đồng thời, việc bọn họ trung thành tận tâm với Thiên Tốn tác động đến lợi ích của Cao gia, phái Tích Vương và phái Hoàng hậu tạm thời không muốn động đến Cao gia, cũng sẽ không làm gì thái quá; mặt khác, Thiên Tốn cũng phải dùng bọn họ để hấp dẫn sự chú ý của đối thủ, không để kẻ khác nghĩ rằng hắn có nhúng tay vào việc bảo hộ thế lực của mình.
Như vậy tính ra, phái Chiêu Vương cũng chỉ hao tổn về da thịt, gân cốt bao gồm năm mươi vạn Hồng Uy quân, Cao gia, Trần Phi, Trần Lạc, Điền Sính, Vân Kỳ, Cao Duy Thận, cùng những bộ hạ cũ của Hòa Vương gần như không có gì khác biệt. Có điều, trong mắt người ngoài, phái Chiêu Vương chỉ còn lại Cao gia và Hồng Uy quân của Kinh Hồng nội điện mà thôi. Mà Cao gia mất Cao Gián Phong, Kinh Hồng nội điện dù có tài năng mấy thì trong một thời gian cũng không thể được người khác toàn tâm tín nhiệm. Chỉ còn Hồng Uy quân của Kinh Hồng nội điện, mà nếu không có chiến tranh thì không thể gây sợ hãi. Phái Chiêu Vương xuống dốc, chỉ còn kết cục là từng bước bị ăn mất.
Nghĩ đi nghĩ lại, Lạc Tự Tỉnh lại nói: "Hay là, Thiên Ly..."
Số thế tộc theo Thiên Ly chỉ khoảng ba mươi, phần nhiều giao hảo với Cao Hữu tướng quân, quan văn ít, chức vụ đều không cao. Cho dù như vậy, trong cơn phong ba này cũng bị liên lụy mất một nửa. Thế lực phái Duệ Vương cũng lung lay sắp đổ.
Thiên Tốn cong môi, cười càng thêm dịu dàng: "Tích Vương và Hoàng hậu đều không quên hắn, ta chẳng qua là thuận thế làm." Những gì hắn làm, cũng chỉ là đề nghị bộ hạ cũ của Nhị ca nói vài câu, đưa đẩy một phen mà thôi.
Khen thay cho "thuận thế làm", không biết đã dùng tin tức Cao Duy Thận lấy được để diệt trừ bao nhiên thân tín của Thiên Ly rồi. Lạc Tự Tỉnh tùy tiện xếp công văn thành một đống, đầu ngón tay bật lên ngọn lửa, đem chúng đốt sạch.
Thiên Tốn nhìn động tác của hắn, thở dài: "Ngươi ghét nhất việc công văn, sau này chỉ để ý vào triều với đi quân doanh cũng được."
Lạc Tự Tỉnh trong chớp mắt đã tới bên người hắn, rút cuốn sách tiêu khiển trong tay hắn ném sang một bên, hừ nói: "Cho ngươi nghỉ ngơi ngươi còn không cảm kích. Đại gia ta chẳng qua là gần đây tâm tình khá mà thôi, sau này ngươi có cầu xin ta thế nào ta cũng sẽ không thèm liếc mắt nhìn chúng một cái."
"Phải, phải." Thiên Tốn không nhịn được cười, kéo hắn ôm vào lòng.
Lạc Tự Tỉnh cứng đờ người, sau đó từ từ thả lỏng.
Hiếm được khi hắn không giãy dụa, Thiên Tốn khẽ cười, kề môi đến bên thái dương hắn. Hơi thở phả vào bên mặt Lạc Tự Tỉnh, dần dần trở nên cực nóng.
Lạc Tự Tỉnh rất không tự nhiên mà xê dịch người, Thiên Tốn lại dán tới, nhưng không có động tác tiến thêm một bước.
"Thực ra nếu ngươi có đẩy, ta cũng không còn sức lại quấn tới." Hơi thở nóng bên tai mang theo lời nói, khàn khàn khiến người ta không khỏi có chút say lòng. Ngữ khí nhẹ nhàng, làm trong người tăng thêm vài phần nhiệt độ, nhiều thêm một chút không đành lòng.
Lạc Tự Tỉnh khép hờ hai mắt, giấu đi những hỗn loạn, mâu thuẫn cùng quyết ý trong lòng: "Ta xưa nay luôn không khống chế lực đạo, ngươi không sợ ta đẩy rồi thì lại cho ngươi nằm thêm mười ngày nửa tháng?"
"Ngươi đây là đau lòng vì ta sao?" Thiên Tốn ngưng mắt nhìn người trong lòng, ý cười trong vắt.
Lạc Tự Tỉnh không thèm phủ nhận, hắn liền không nhiều lời nữa, cúi người nhẹ nhàng dựa trán vào Lạc Tự Tỉnh. Hơi thở tương giao, tình ý không thể khống chế phảng phất như tuôn trào. Hắn chưa bao giờ nghĩ Lạc Tự Tỉnh sẽ nhanh chóng ngầm cho phép hành vi của hắn như vậy, hơn nữa cũng không nói gì về lần thân mật trước đây. Bởi vậy, chỉ cần im lặng dựa sát vào nhau thế này, hắn đã cảm thấy vô cùng thỏa mãn.
Nhưng mà, nếu như thế, một trăm năm liền không đủ.
Hắn hình như càng ngày càng nặng lòng tham.
Tình đầu ý hợp, như thế nào lại không càng nặng lòng tham?
Hai người tĩnh lặng nằm, không để ý đến thời gian trôi qua.
Đột nhiên, Lạc Tự Tỉnh mở mắt, nhẹ nhàng cười thành tiếng: "Có kẻ thú vị tới."
Môi Thiên Tốn hôn nhẹ lên tai hắn: "Rất không hợp lúc."
Tuy Chiêu Vương Phủ đóng cửa từ chối tiếp khách, khách không mời mà tới vẫn cuồn cuộn không ngừng. May có Đức Phi ở đây, Ích Minh Đế lại ban thưởng thêm mười mấy tên ám vệ, Chiêu Vương điện hạ cùng Kinh Hồng nội điện mới không đến nỗi đêm đêm bị quấy nhiễu.
Nhưng có vài vị khách nhân không thể bỏ qua. Lạc Tự Tỉnh từng dặn các ám vệ, nếu có gương mặt hơi quen thuộc thì liền cho vào. Nếu người tới có thể đến gần tẩm điện, dĩ nhiên cũng không phải người tầm thường.
Đẩy Thiên Tốn ra, Lạc Tự Tỉnh cũng không chỉnh lại quần áo cho thẳng, nhảy ra ngoài cửa sổ như gió.
Thiên Tốn nhìn hắn không rời mắt, nở nụ cười nhạt.
Lạc Tự Tỉnh đáp xuống trong viện, ung dung bình thản nhìn xung quanh một lượt: "Người tới là kẻ nào? Dám xông vào Chiêu Vương Phủ?" Hắn đã nhìn ra nơi người này ẩn thân, trong lòng đảo qua vài ý nghĩ, vẫn quyết định chờ vị khách không mời tự mình xuất hiện. Lộ diện hay không cũng đủ để nhìn ra ý đồ khi đến đây.
Hắn còn chưa dứt lời, một bóng đen linh hoạt liền đáp xuống trước mặt, hành lễ nói: "Bái kiến Chiêu Vương điện hạ, Kinh Hồng nội điện."
Giọng nói trầm nhẹ, lại giống như đã nghe qua ở đâu. Lạc Tự Tỉnh nhướn mày, không hề chần chừ nói:" Ngọc cô nương, biệt lai vô dạng?"
Vị khách mảnh khảnh mặc y phục dạ hành ngẩng đầu lên, đôi mắt đẹp mang chút sửng sốt.
"Giọng của cô nương nghe thế nào cũng có chút quen thuộc." Lạc Tự Tỉnh cười nói. Khi ở chung cùng Ngọc Sinh Yên, nàng không lộ ra chút công phu nào, hoàn toàn giống như một vị nữ tử tầm thường. Nhưng Thiên Ly sao có thể không công tặng cho hắn một vị mỹ nhân, dĩ nhiên là có chỗ khác thường. Nếu chỉ là trinh sát thì cũng không có ác tâm. Nàng không có hành động gì dị thường, hắn liền vui vẻ uống rượu nghe đàn.
"Nếu Kinh Hồng nội điện đã nhận ra, thiếp cũng không che giấu. Những việc khi trước, thỉnh nội điện thứ lỗi."
"Ngọc cô nương cũng không có ý định lừa gạt, chỉ là vì chủ làm việc mà thôi. Huống chi những ngày đó cũng vô cùng sảng khoái, không cần để trong lòng." Lạc Tự Tỉnh trả lời, chợt cảm thấy phía sau có ánh mắt phóng tới, liền hỏi: "Ngọc cô nương là theo lệnh Thiên Ly tới đây?"
Ngọc Sinh Yên liếc mắt nhìn vào trong điện, thấy Thiên Tốn sâu xa khó hiểu nhìn lại đây, không khỏi liền cụp mắt nhìn xuống, thấp giọng nói: "Duệ Vương điện hạ lệnh cho thiếp tặng linh dược để Chiêu Vương điện hạ sớm hồi phục."
"Hắn hóa ra có tâm." Lạc Tự Tỉnh nhận lấy bình dược, nhét vào trong ngực, quay lại khẽ gật đầu với Thiên Tốn rồi mới nói: "Nơi này nói chuyện không tiện, vào bên trong đi."
"Vâng."
Thiên Tốn đánh giá vị nữ tử được Lạc Tự Tỉnh tương đối yêu thích này, mắt hơi tối đi. Dung mạo và dáng người quả thật không tồi, nhưng hắn thấy cũng bình thường. Có điều khí chất của nàng khoan thai trang nhã, quả thật là đặc biệt động lòng người. E rằng hấp dẫn Lạc Tự Tỉnh cũng về điểm này.
"Tham kiến Chiêu Vương điện hạ." Ngọc Sinh Yên vái chào, mắt nhìn xuống, có phần rất cẩn thận.
"Đứng lên đi." Thiên Tốn không để ý gì mà nói, tiếp nhận chén trà Lạc Tự Tỉnh rót, "Chủ tử nhà ngươi đặc biệt sai ngươi tới, chỉ vì đưa thuốc ư?"
"Điện hạ của thiếp nói, hiện giờ nếu không thảo luận với Chiêu Vương điện hạ nhiều hơn, sẽ không còn đường sống. Những việc trước kia tạm thời không bàn, thỉnh Chiêu Vương điện hạ sớm trả lời."
"Hắn chẳng phải là tâm tâm niệm niệm muốn đồng quy vu tận sao? Cứ cho ta thêm một đao, có khi lại thực hiện được tâm nguyện bao năm nay."
"...Chiêu Vương điện hạ..."
"Hắn có ý này, quả thật hiếm có." Thiên Tốn nhếch môi, giọng có ý châm chọc. Thiên Ly không âm thầm bỏ đá xuống giếng đã là không thường, lại còn chủ động đề nghị tạm quên hiềm khích lúc trước, đúng là đáng quý. Nhưng hai người đều biết rõ địch ý của nhau, không thể hợp tác như phái Tích Vương với phái Hoàng hậu. Ít nhất, bọn họ đều hiểu đối phương sẽ không cho phép người ngoài can thiệp vào ân oán giữa bọn họ, cũng không muốn đối phương chết vào tay kẻ khác.
Ngọc Sinh Yên nói: "Ý điện hạ là..."
"Ngươi đem lời của ta nói cho hắn từ đầu đến cuối là được." Thiên Tốn nhấp ngụm trà.
"Vâng." Ngọc Sinh Yên cũng không do dự, lại hành lễ, nói: "Đã quấy rầy nhiều rồi, thiếp cáo lui." Dứt lời, nàng nhìn Lạc Tự Tỉnh rồi xoay người nhảy ra ngoài cửa sổ.
Lạc Tự Tỉnh về cơ bản vẫn không để ý tới nàng, tiếp lấy chén trà từ tay Thiên Tốn, nói: "Không phải ngươi không muốn thân cận với Thiên Ly sao?"
"Trong lúc khẩn cấp thế này, hắn chủ động giao hảo, ta cũng không phải người thích mang thù." Thiên Tốn đáp, lại tươi cười như trước, khí thế vừa rồi hoàn toàn biến mất.
Lạc Tự Tỉnh khẽ động mày: "Cái gì mà trong lúc khẩn cấp. Ngươi chẳng qua không muốn đang đối phó với Tích Vương và Hoàng hậu mà lại phải phân tâm thì có."
"Ta và hắn đều đã 'không đường thối lui', theo lý cũng nên vứt bỏ hiềm khích khi trước. Hắn đã có ý thăm dò, ta liền thức thời nói cho hắn biết, ta cũng cùng đường tuyệt lối rồi." Thiên Tốn nắm lấy tay hắn, kéo hắn đến gần.
Lạc Tự Tỉnh theo phản xạ định thoát ra.
Thiên Tốn mỉm cười, hôn lên môi hắn, thừa dịp hắn đang tức giận muốn nói mà tiến nhanh vào.
Môi lưỡi quấn quít, thái độ của Lạc Tự Tỉnh lại mềm nhũn, chỉ đến lúc tay người kia bắt đầu không an phận mới cả giận nói: "Ngươi không phải vẫn còn bệnh sao?"
"Bệnh thì làm sao?" Chiêu Vương điện hạ bèn đáp, không hề dao động mà cởi xuống quần áo của hắn.
"Ta há có thể cho con hồ ly bệnh ngươi..." Hết thảy những than phiền tức giận tan đi trong nụ hôn triền miên.
Thế là phiên vân phúc vũ*, một đêm ôn tồn.
*Mây mưa thất thường

––––––––––––––––––––

Hôm sau, khi Thiên Tốn tỉnh lại, bên cạnh đã trống không từ lâu.
Hồi tưởng lại những quấn quít lưu luyến đêm qua, nét mặt hắn dịu đi vài phần, giảm bớt vẻ bệnh tật. Người nào đó ngoài miệng thì không chịu nhường nửa phân, trong tâm vẫn là mềm. Sợ động thủ thì làm hắn bị thương quá nặng, nên cứng tay cứng chân, nhanh chóng để hắn đắc thủ. Tuy có khổ nhục kế, nhưng nếu người kia không thèm để ý đến hắn thì cần gì phải cẩn thận như vậy? Những sắp xếp dần dần từ mấy tháng trước của hắn cuối cùng cũng không uổng phí công phu. Từng chút từng chút làm mềm đi sự phòng bị, từng bước từng bước hấp dẫn sự chú ý, từng ngày từng ngày tập cho người kia quen với sự hiện hữu của hắn. Tích lũy qua tháng ngày, cuối cùng sẽ đạt được. Nhẫn nại và chuẩn bị đều đáng giá, cũng là cần thiết. Hắn cảm thấy may mà mình đã ngụy trang, cũng rất vừa lòng rằng cuối cùng đã không cần tiếp tục ngụy trang.
Đi nhầm một bước, sẽ mất đi người kia. Xem tình hình hiện nay, tuy những cử chỉ xúc động vẫn còn, nhưng những gì đạt được cũng đã vượt ra ngoài dự liệu.
"Tốn nhi." Đức Phi mặc áo lông cáo trắng như tuyết, đẩy cửa vào thấy hắn ngồi ở trên sập vẫn còn cười, không khỏi cong đôi môi đỏ, "Con hôm nay đặc biệt vui vẻ."
"Vậy sao?" Thiên Tốn lập tức đứng dậy mặc áo. Hắn tiện tay lấy một chiếc áo ngoài dày mặc vào, nhưng bởi vì người rất gầy, trông áo có vẻ quá rộng, như thể chỉ cần gió thổi là người sẽ ngã xuống. Đức Phi thấy mà đau lòng, cởi áo lông trên người mình phủ thêm cho hắn.
Trong phòng đốt lò sưởi, đã rất đủ ấm, Thiên Tốn cũng không nói gì, chỉ nhẹ nhàng cười với nàng. Đức Phi nhìn khuôn mặt của hắn, hơi hơi hài lòng một chút.
Giang quản sự mang theo người hầu cũng vào tới nơi: "Điện hạ, đã xảy ra việc vui gì sao?"
Thiên Tốn không đáp, khẽ cười hỏi: "Nội điện đâu?"
"Một canh giờ trước nội điện đã đi quân doanh. Khi đi còn dặn tiểu nhân truyền lời rằng hôm nay không trở lại." Giang quản sự đáp, nhìn trộm sắc mặt của chủ tử.
Thiên Tốn tựa như không thèm để ý, rửa mặt xong liền ngồi xuống ăn sáng cùng Đức Phi.
"Tốn nhi, chẳng lẽ các con cãi nhau?"
"Nương, chúng con không có việc gì." Thiên Tốn thầm nghĩ nếu quả thật cãi nhau, e rằng cũng sẽ là vì người nào đó rất không biết quý trọng bản thân. Những thứ khác, hắn chỉ mong người ấy vui vẻ là đủ rồi.
"Con thấy trong người thế nào?" Thấy hắn không có gì khác thường, Đức Phi lại hỏi.
"Tốt lắm." Thiên Tốn cười trả lời, "Mỗi ngày một khá hơn, theo thời gian chắc sẽ khỏi hẳn. Nương không cần lo lắng."
Đức Phi nhẹ nhàng thở ra, đôi mắt đẹp mang lo sầu giờ có chút vui mừng: "Ta vẫn luôn lo rằng chú sẽ để lại bệnh, xem ra hẳn là không sao."
Thiên Tốn cười nhẹ, vươn tay nắm lấy bàn tay mềm mại của nàng: "Sao vậy, nương vẫn không tin y thuật của Quốc sư cùng Mậu Ninh tôn giả sao?"
"Có Quốc sư cùng Mậu Ninh tôn giả ở đây, nương cũng biết con sẽ không có gì đáng ngại." Đức Phi than nhẹ, "Nhưng nỗi sợ mất đi con lúc nào cũng quấn trong lòng, ngày ngày khó an."
"Nương." Thiên Tốn có chút xúc động, thấp giọng gọi. Thời gian này, chút ngăn cách xa lạ giữa hai mẹ con đã tan đi, sự tín nhiệm cùng thân mật đều lên tới đỉnh điểm. Ngay cả quan hệ giữa Lạc Tự Tỉnh với Đức Phi cũng như mẹ con ruột, sống chung đặc biệt hòa thuận. Thiên Tốn dần dần có thể giống như Lạc Tự Tỉnh, thẳng thắn tiếp nhận những tình cảm đau xót của Đức Phi, nhưng khi biểu đạt chính mình thì vẫn có chút lảng tránh. Có điều, cho dù vậy, hắn cũng đã có thể lý giải đầy đủ sự quyến luyến của Lạc Tự Tỉnh đối với người nhà. Nhưng những người khác mà hắn có thể gọi là người nhà hiện nay cũng chỉ có Đức Phi, Trần Phi, Trần Lạc, Thiên Cấn mà thôi.
Đức Phi vỗ về nhìn hắn: "Sức khỏe của con có thể dưỡng khá lên là ta có thể yên lòng."
"An tâm rồi, nương có định hồi cung không?" Việc xuất cung hôm đó, Thiên Tốn đã nghe Lạc Tự Tỉnh miêu tả lại tỉ mỉ. Đức Phi quyết liệt dị thường, không hề có ý định để lại hậu lộ cho mình, Ích Minh Đế cũng không thể cản. Dù hắn không quyến luyến vị phụ hoàng này mấy, cũng không để ý tới những suy nghĩ ý định của ngài, nhưng hắn không mong mẫu thân từ nay về sau chỉ có thể lẻ loi một mình. Huống chi, Hoàng đế đã quyết định phế hậu, có ngài bảo vệ, mẫu thân sau này cũng không cần phải nhượng bộ, lo âu, thiệt thòi.
"Vất vả lắm mới rời được cung, sao có thể chui đầu lại vào lưới?" Đức Phi khẽ giương đôi mày liễu, nét mặt càng thêm xinh đẹp.
Thiên Tốn nhìn mà thoáng giật mình, cười than: "Ngay cả con đây làm nhi tử cũng chưa từng thấy nương cười thoải mái đến vậy."
"Con mới ở bên nương được bao nhiêu năm? Chưa nói đến tỷ tỷ của con, cho dù là phụ hoàng của con cũng chưa chắc đã từng thấy." Đức Phi nói, nhắc đến Thiên Liễm hai mắt lại ảm đạm.
Nhìn vẻ mặt của nàng cũng có thể đoán được vài phần. Thiên Tốn trầm mặc một hồi, mới nói: "Nương, tỷ tỷ đã tới vài lần. Sao ngài không gặp nàng?" Trước kia hắn từng nghĩ đến việc trực tiếp đập tan vỏ bọc dịu dàng thắm thiết giữa họ, đem những tàn nhẫn đau thương vạch trần ra cho nàng nhìn. Nhưng hiện giờ hắn thế nào cũng không nhẫn tâm như vậy nổi. Cho dù nàng hẳn đã hiểu ra tất cả, hắn vẫn không muốn nàng phải thương tâm.
"Con biết rất rõ vì sao ta không gặp nàng." Đức Phi lạnh nhạt trả lời.
Giang quản sự lập tức mang người hầu ra khỏi điện, hai mẹ con cũng không còn tâm tư tiếp tục dùng bữa.
"Nuôi nấng tám trăm năm, vậy mà ta vẫn không rõ bản tính của nàng. Là ta rất ngốc, cho rằng sủng các con yêu các con, tình mẫu tử tỷ đệ liền có thể cao hơn hết thảy." Đức Phi cười khổ một tiếng, "Người một khi đã quá gần với quyền lực, liền tham lam dục vọng, gì khác cũng không quan tâm nữa."
"Nương đã nhìn rõ con rồi ư?" Hai mắt Thiên Tốn hơi nhắm lại.
Nghe xong lời này, Đức Phi ngóng nhìn hắn, một lúc lâu sau mới thở dài nói: "Trước kia chỉ cảm thấy con cùng tỷ tỷ con giống nhau, sẽ không lừa ta. Nhưng kỳ thực các con đều giấu diếm, uổng một lòng tín nhiệm của ta."
"Nương..."
"Nhưng con dối ta là vì không muốn ta lo lắng, không muốn ta bị cuốn vào vòng tranh đấu, cho nên ta cũng muốn bỏ qua."
"Cuối cùng vẫn khiến nương bị cuốn vào." Thiên Tốn dừng một chút, đôi mắt thoáng ánh bạc, "Hơn nữa, thực ra con cũng giống như tỷ tỷ, chỉ muốn ngôi vị kia. Tỷ tỷ không thể chứa chấp con, cũng là vì thiên tính của người trong hoàng gia."
"Vi nương từng cho rằng có thể hóa giải thiên tính này của các con."
"Huyết thống không thể hóa giải tất cả." Thiên Tốn nói, trong mắt rất có ẩn ý sâu xa, "Ở lâu trong cung, cho dù là nương, cũng không thể toàn thân trở ra."
Đức Phi im lặng, thật lâu sau mới nói: "Ta chỉ muốn cứu con."
"Con biết, nương làm tất cả đều vì con. Cho nên con cam tâm tình nguyện đeo những oán hận kia." Thiên Tốn nhẹ giọng nói, "Nương không cần suy nghĩ nhiều nữa. Phụ hoàng phế hậu rồi, sẽ không còn ai có thể làm khó dễ ngài."
"Nhưng vi nương không thể giúp gì cho con..." Đức Phi nói đến đây không kìm nổi lòng, nước mắt trào ra.
"Nương giữ lại được tính mạng của con, vậy là đủ rồi. Hoàng gia khó có chân tình. Nương chân thành đối đãi với con, yêu thương con, con cũng kính yêu nương. Ngoài những điều đó ra, giữa hai mẫu tử chúng ta không cần dính dáng thêm điều gì vô nghĩa."
"Tốn nhi, con có mong ta hồi cung không?"
"Nương cảm thấy ở trong phủ thoải mái hơn trong cung thì cứ ở lại đây thôi. Còn về phụ hoàng, con là nhi tử, sao có thể xen vào việc giữa phụ mẫu?"
"Đương nhiên là ở nơi này thoải mái hơn." Đức Phi thôi khóc, mỉm cười, "Ta muốn ở lại đây với con, không đi đâu hết." Nàng giống như nghĩ đến điều gì, lại nói: "Tỉnh nhi là một đứa bé tốt. Nếu là hắn, cho dù vẫn luôn phải ở trong cung cũng sẽ không thay đổi." Nói rồi, nàng lại có vài phần buồn bã.
Thiên Tốn nghe xong, không nhịn được hơi cong môi: "Hắn vĩnh viễn sẽ không thay đổi. Có điều, chỉ sợ hắn không nguyện ở lại trong cung."
"Đó cũng là việc của hai người các con. Vi nương không thể xen vào."
"Vâng."
Dùng xong đồ ăn sáng, Thiên Tốn lại cùng Đức Phi đi dạo trong hoa viên. Tới gần buổi trưa, hắn sai Giang quản sự mang chút rượu và thức ăn tới doanh trại, nhưng đợi hồi lâu vẫn không thấy lão quản sự trung thành tận tâm trở về truyền lời. Thế là, đến chiều, hắn đi vào thư phòng đã lâu không tới, xuất hiện trong mật thất.
Trần Lạc cùng Vân Kỳ đang nhỏ giọng bàn việc trong mật thất liền kinh ngạc nhảy dựng lên, vội vã đứng dậy muốn tới dìu hắn.
Thiên Tốn nhướn mày, khóe miệng mỉm cười mang thêm ẩn ý không rõ: "Ta còn chưa yếu đến mức cần các người đỡ đâu."
Hai người lập tức rụt tay về, híp mắt toét miệng cười.
"Thiên Ly sai người truyền lời về việc liên minh, các ngươi hẳn đã biết rồi."
"Vâng."
"Thế nào?"
Trần Lạc nghĩ nghĩ, nói: "Thế cục hiện tại khác với trước đây, đành phải như thế."
Vân Kỳ cười nói: "Tuy là bất đắc dĩ, nhưng chung quy cũng tốt. Tốt hơn so với lấy một địch ba."
Thiên Tốn ngay ngắn ngồi xuống, cười như không cười nói: "Các ngươi khi trước đều muốn liên minh với hắn, giờ cuối cùng cũng toại nguyện."
"Có trời đất chứng giám, đó đều là suy nghĩ cho chủ thượng." Vân Kỳ nói, tỏ vẻ trầm ngâm, rồi lại nói một câu, "Duệ Vương điện hạ cùng giang hồ có quan hệ rất chặt chẽ, việc thu thập tin tức và ám sát đều rất tốt. Địch thủ như vậy, dây dưa vào cũng có khó khăn."
"Sớm hay muộn cũng phải dây vào, các ngươi nên cẩn thận suy nghĩ biện pháp." Thiên Tốn khoát tay, lại hỏi, "Phi gần đây thế nào?"
"Sau khi nương nương xuất cung, nàng ở lại Thần Vô Cung không an toàn, liền quay về Tần Phủ." Trần Lạc nói. Nhắc tới việc này, trên mặt hắn lộ vẻ buồn bực vô cùng.
"Tần Phủ?" Thiên Tốn hơi nhíu mày, "Sức khỏe của nàng thế nào?"
"Nhìn qua thì hồi phục cũng không tồi, nhưng ít ra còn phải điều dưỡng thêm mấy tháng nữa. Hơn nữa... dù thế nào cũng không thể hồi phục được như xưa."
"Sao không giữ nàng lại trong phủ Hầu gia của ngươi một thời gian?"
"Ta giữ không được."
Giữ không được thì chỉ có thể là vì nàng đã quyết. Thiên Tốn thở dài: "Để nàng tĩnh dưỡng một thời gian đi. Có lẽ Tần Miễn cũng sẽ không đối xử tệ với nàng."
Nghe đến cái tên này, Trần Lạc càng tức sùi bọt mép: "Sau này ta muốn kết liễu nhất chính là Tần gia."
Thiên Tốn đưa mắt nhìn hắn, lại nhìn về phía Vân Kỳ vẫn ngậm miệng không nói: "Tồn vong của Tần gia ngươi không quyết định được."
Trần Lạc không cần suy nghĩ cũng biết ý tứ của hắn, buồn giọng nói: "Gián Phong cữu phụ còn không buông tay được sao? Ngài liền theo hắn mà buông tha cho Tần Phóng?"
"Nếu là người khác, ta sẽ mặc kệ. Nhưng Gián Phong biểu ca mấy trăm năm nay cũng chỉ coi trọng một người đó." Thiên Tốn thở dài. Hắn so với ai khác lại càng muốn buông tay đối với Tần Phóng. Y không chỉ bắn thương, hãm hại Lạc Tự Tỉnh, mà sự phản bội bằng hữu còn tổn thương đến người kia nghiêm trọng hơn. Hai thương tổn lớn như vậy, cho dù y có cái khó của chính mình, hành vi cũng vẫn quá sai lầm. Cao Gián Phong sau khi việc xảy ra một chữ cũng không nói, chỉ giữ im lặng, chính là vì lý do này.
Nhưng sau khi bình tĩnh nghĩ lại, Thiên Tốn thực sự không thể không nể mặt và quan tâm tới cảm xúc của Cao Gián Phong. Dù sao, ít nhất Lạc Tự Tỉnh hiện nay vẫn vui vẻ, Tần Phóng ở trong Thiên lao thì đã chịu không ít khổ. Hơn nữa lúc xuống tay hắn cũng có lưu tình, không đến nỗi đả thương người một cách triệt để.
Trần Lạc hừ một tiếng: "Vậy bọn họ sẽ không so đo về cái chết của Tần lão nhân?"
"Tần lão tướng quân chết có liên quan đến chúng ta sao?" Thiên Tốn nhướn mày, tia bạc trong hai mắt tỏa mạnh.
Trần Lạc im lặng. Vân Kỳ không tham chiến, không biết thực tình, càng thêm trầm mặc.
Thấy thái độ của hắn mềm đi, Thiên Tốn tiếp lời: "Lại nói tiếp, Gián Phong biểu ca cùng Tần Phóng hiện tại xem như là đồng mệnh uyên ương."
"Hắn chịu được không?"
"Khổ cực thì dĩ nhiên vẫn phải ăn một chút. Có điều đối với hắn mà nói thì cũng là cơ hội khó gặp."
"Hình bộ là người của chúng ta ư?" Vân Kỳ kinh ngạc hỏi.
Trần Lạc cũng có chút kinh ngạc. Từ khi Điền Sính cho biết thân phận, bọn họ chưa có thời gian nói chuyện nhiều với hắn, liền không biết những bộ hạ cũ của Hòa Vương có những ai. Nếu Hình bộ Thượng thư thực sự là của Hòa Vương, Thiên Tốn vậy là đã nắm tính mạng của Tần Phóng trong lòng bàn tay. Tuy hắn không cuồng nộ đến mức đó, nhưng về chuyện của Cao Gián Phong, có người tay trong để ý cũng an tâm hơn.
Hơn nữa, bất luận thế nào, Tần Phóng cũng không có khả năng ngồi trong Hình bộ được dễ chịu. Cừu hận của Hoàng hậu đối với Tích Vương hơn nửa là phát tiết trên người hắn trước tiên.
Nghĩ vậy, hắn cũng đã trả giá đại giới, Thiên Tốn cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhiều.
Thiên Tốn cười cười, nói tiếp: "Gián Phong biểu cao dĩ nhiên sẽ không bị làm khó dễ quá nhiều. Về Tần Phóng ư, còn Hoàng hậu đang nhìn chằm chằm đấy." Nếu Hoàng hậu còn muốn dùng chú độc, Quốc sư tuyệt đối sẽ không ngồi yên không quan tâm. Đang ở nơi đầu sóng ngọn gió mà lại tự làm hỏng chuyện của mình chắc cũng không phải là ý định của nàng.
"Ý điện hạ là phải lôi kéo Tần gia?" Vân Kỳ nói.
Thiên Tốn nhìn Trần Lạc, nói: "Tần miễn đang trong thời điểm dao động, nếu hắn còn có lòng, Tần Phóng sẽ không cố chấp nữa. Từ khi cưới Phi, Tích Vương và Tần gia đã dần dần trở nên bất hòa. Hơn nữa, nếu hắn chân thành yêu Phi thì hẳn cũng biết Tích Vương chắc chắn sẽ không bỏ qua cho Phi. Cứ xem hắn lựa chọn như thế nào."
"Việc này có nói cho tỷ tỷ không?"
"Không cần. Để nàng điều dưỡng cho tốt, không nên nghĩ nhiều. Nếu có việc gì, ta sẽ để Tự Tỉnh tới nói cho nàng."
"Rõ."
Ba người bàn xong chính sự, Trần Lạc liền đi trước. Bên trong còn một người lăn ra đất liền ngủ, một người thì đã lâu mới lại mài mực viết chữ.
Lạc Tự Tỉnh trở về nhìn, chính là thấy một kẻ ngủ đến mờ mịt, một kẻ nhẹ nhàng đưa bút như thần.
Hắn vốn không muốn trở về nhìn cái mặt hồ ly này, nhưng trong lòng vẫn không dứt được. Càng nghĩ lại càng nhớ tới đã quyết tâm sẽ theo ý người kia trong thời gian này, liền tìm cho mình cái cớ thích hợp, hấp tấp chạy trở về.
Thiên Tốn ngẩng đầu, thấy là hắn thì cười nói: "Cuối cùng cũng đã trở lại."
Là đang đợi hắn ư? Mặt Lạc Tự Tỉnh nóng lên, may có ngọn đèn khá tối, không có ai thấy rõ: "Ta nghĩ Ngọc cô nương có thể tối nay sẽ tới..."
Nụ cười của Thiên Tốn hơi khựng lại, sau đó khôi phục lại sự ấm áp. Cho dù chỉ là một cái cớ người kia tùy tiện kiếm ra, hắn vẫn thấy rất không thoải mái. Đương nhiên, hắn xưa nay không để lộ tâm tình ra ngoài, cũng không định so đo với một nữ nhân. "Vậy sao?"
Hai chữ này không hiểu sao khiến Lạc Tự Tỉnh hơi dựng tóc gáy: "Đến giờ cơm chiều rồi."
Thiên Tốn đặt bút xuống, gật đầu.
Ban đêm, Ngọc Sinh Yên quả thực đến. Cùng đi với nàng còn có Duệ Vương điện hạ.
Lạc Tự Tỉnh không ngờ chính chủ cư nhiên sẽ đến nhanh như vậy, hết sức kinh ngạc. Thiên Tốn ngược lại như đã có dự liệu, sắc mặt không hề thay đổi.
Thiên Ly hướng về phía Lạc Tự Tỉnh gật đầu hành lễ, sau đó đi vào tẩm điện.
Hai huynh đệ ngồi đối diện nhau không nói gì.
Một hồi lâu sau, Thiên Ly mới hư tình giả ý nói: "Tam hoàng huynh có khỏe không?"
"Phiền ngươi quan tâm rồi." Thiên Tốn nhẹ nhàng cười nói, "Tạm thời e rằng không chết được."
Thiên Ly chưa biến sắc, bình thản nói: "Không biết nên thấy may hay thấy tiếc."
Bọn họ đã quen đối đầu gay gắt như vậy, nhất thời không có cách nào tiếp tục nói chuyện. Hai cặp mắt trừng nhau, không khí càng thêm hiểm độc.
Lạc Tự Tỉnh chưa bao giờ trải qua "tình nghĩa" huynh đệ phức tạp nan giải như vậy, lực bất tòng tâm.
Trong tẩm điện nhất thời lạnh hơn, bế tắc không ra lời gì.
Mắt thấy đêm nay sắp lãng phí vô ích, Lạc Tự Tỉnh chợt nhận ra một hơi thở quen thuộc đang tới gần, vui mừng ra mặt mà ngênh đón: "Tiểu Lục."
Người đến đúng là Lạc Lục công tử, lăng không mấy bước liền nhảy vào trong điện.
Nhìn trận thế giữa hai huynh đệ, Lạc Tự Ngộ âm thầm thấy bất đắc dĩ. Bất ngờ thấy vẻ mặt đau khổ của Lạc Tự Tỉnh rơi vào tầm mắt, hắn đành thử một lần. "Điện hạ, thân phận của Tống Du Cầm đã điều tra ra rõ."
"Hưm?" Hai mắt Thiên Tốn hơi nheo lại, lộ rõ sự lạnh lùng.
"Mấy hôm nữa ta cũng nên vào triều." Lạc Tự Tỉnh nói tiếp, rất tự nhiên mà nhìn về phía Thiên Ly, "Còn nhớ Tiểu Lục nói trong tay ngươi có mấy thứ gì đó?"
Thiên Ly gật đầu: "Dùng bây giờ sao?"
"Luôn luôn có một phần có thể dùng được. Ta cũng thật tò mò về khả năng truyền tin của thuộc hạ của ngươi." Lạc Tự Tỉnh nói, rồi được Lạc Tự Ngộ dẫn dắt, thêm hai ba câu liền thay Thiên Tốn quyết định thỏa đáng, "Đồng thời xuất quân, mới tính là thành tâm liên minh."
"Đó là đương nhiên." Thiên Ly nói, ngắm nhìn Thiên Tốn.

Thiên Tốn chỉ chăm chú nhìn Lạc Tự Tỉnh vừa rồi hành động không hề thiếu tự nhiên, bỗng khẽ cười. Kinh Hồng nội điện thực sự càng lúc càng có sự tự giác của một "bà xã hiền". Hơn nữa, bản thân Thiên Tốn còn chưa hề ý thức tới, người kia lại đã coi như lẽ thường phải làm.

No comments:

Post a Comment